X

Những lưu ý khi chọn màu sơn nhà đẹp cho căn nhà

Màu sơn căn nhà chính là diện mạo đầu tiên để đánh giá ngôi nhà đó đẹp hay không? Màu sắc có thể làm cho tâm trạng trở nên thoải mái hơn nhưng cũng có thể ngược lại nếu chọn màu sơn không phù hợp. Cho nên bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng khi chọn màu sơn nhà đẹp cho căn nhà.

Không chọn màu sơn trần quá tối

Điều này coi như sự cấm kỵ khi sơn trần nhà, đó chính là không nên chọn màu quá tối. Chẳng ai còn muốn nhìn lên trên hay nhìn xung quanh căn nhà nếu thấy đó là những mảng màu tối như đang lần mò từng chi tiết. Cho nên hãy thực sự sáng suốt để lựa chọn màu sơn trần nhà thật tốt bằng những gam màu tươi sáng sao cho thật hợp với màu của tường và sàn nhà. Thông minh hơn nữa là bạn có thể lựa chọn những gam màu nhạt hơn để làm nên sự hài hòa cho căn nhà.

Quá nhiều màu tương phản

Chọn màu sơn nhà đẹp sẽ làm cho tinh thần thoải mái hơn nếu lựa chọn màu sơn thích hợp. Không nên lựa chọn quá nhiều màu, quá cầu kỳ sẽ làm cho đôi mắt bị rối và thị lực trở nên kém. Căn nhà của bạn sẽ kém phần hấp dẫn bởi sự rắc rối trong màu mè. Có thể dủng những màu tương phản để phối màu thế nhưng không nên quá lạm dụng sẽ làm căn phòng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Kiêng kị theo thuyết ngũ hành

Bạn có biết trong ngũ hành thì màu sắc có liên quan mật thiết? Điều này rất nhiều người biết, màu trắng màu hanh kinh, màu đỏ là hỏa, màu xanh và đen là thủy, còn xanh lá cây chính mà mộc, còn những màu như vàng nâu, màu be, màu kaki là hành thổ. Thật sự cân nhắc trước khi lựa chọn màu sơn cho căn nhà vì có ảnh hưởng đến sự tương sinh, tương khắc. Ngoài ra thì màu sắc cũng cần đến sự tương phản, nếu thích hợp sẽ đem đến những may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó thì cần chú ý đến cảm giác của bạn trong căn nhà. Nếu lựa chọn màu sơn xanh hoặc những gam màu lạnh thì sẽ có cảm giác mát trong mùa hè. Trái lại thì nó tác động không tốt đến suy nghĩ của người trong phòng, từ đó không giúp bạn làm việc tốt. Cho nên hãy thực sự cân nhắc trước khi lựa chọn màu sắc sơn nhà đẹp.

Chọn màu sơn nhà đẹp

Trước khi hoàn thiện căn nhà thì sơn nhà dường như trở thành khâu cuối cùng. Hãy lựa chọn màu sắc chủ đạo cho căn nhà của bạn để có được diện mạo tươi mới, phù hợp cho căn nhà. Những màu sơn thích hợp nhất vẫn là những màu nhã nhặn như màu trắng sữa, màu ngà, màu trắng. Thị giác của con người rất ưa chuộng 3 màu này, không chỉ có vậy ý nghĩa của màu sắc trắng cũng rất tốt lành, nó tượng trưng cho mặt trời. Bên cạnh đó, nếu một căn nhà được sơn với màu trắng sẽ làm cho những đồ gia dụng dễ phối màu, dễ chọn hơn so với những màu khác.

Ngoài gam màu trắng ra thì bạn cũng có thể lựa chọn gỗ cho căn nhà, nó có tác dụng kích thích trí tuệ linh hoạt. Những màu này có thể được dùng cho những phòng học tập và làm việc là tốt nhất.

Tìm hiểu về quy tắc kết hợp màu sắc

Điều này trở nên cần thiết hơn bất cứ điều gì khi lựa chọn màu sơn nhà đẹp cho căn phòng. Với những không gian năng động nên chọn màu sơn mạnh mẽ và cá tính hơn. Hoặc với những căn phòng có màu sắc sáng thì bạn nên chọn màu bão hòa hơn với màu trung tính. Khi sơn lên thì bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt sự khác biệt của chúng.

Thêm chiều sâu với sơn trang trí

Hãy lưu ý điều này khi chọn màu sơn nhà đẹp. Khi sơn bạn có thể nắm một vài thủ thuật để giúp cho căn phòng trở nên hấp dẫn hơn như là đánh bóng tường bằng lớp men hoặc là bạn có thể là bằng đá lấp lánh. Điều này sẽ làm cho căn phòng có chiều sâu hơn rất nhiều.

Những màu sơn nhà cần tránh

Thông thường người gia chủ rất kiêng những màu sắc quá màu mè hoặc tối cho ngôi nhà của mình. Chúng có những điểm hạn chế dẫn đến không được lựa chọn thường xuyên khi sơn nhà:

– Màu lam đậm: được cho là sinh ra âm khí khá nặng sau khi được sơn sau một thời gian khá dài, làm cho suy nghĩ của mọi người trở nên tiêu cực.

– Màu tím: nếu được kết hợp tinh tế thì màu tím cũng đem lại sự sang trọng cho căn phòng. Thế nhưng không mấy người sử dụng màu sơn nhà bằng màu tím vì có thể gây chói mắt bởi nó có chứa nhiều sắc đỏ.

– Màu hồng: sơn tường màu hồng thích hợp dành cho bé gái. Thế nhưng với những căn phòng khách hay tường nhà thì không mấy ai mặn mà. Bởi vì chúng dễ dàng sinh ra tính khí nóng nảy.

– Màu vàng: Nếu màu vàng được dùng nhiều sẽ khiến tâm trạng u buồn, sợ hãi. Cho nên cũng chẳng mấy ai thích màu vàng để sơn tường.

Chọn màu sơn nhà đẹp là những trăn trở của nhiều gia chủ khi mới xây nhà xong. Trước khi đưa ra lựa chọn màu sơn hãy thực sự cân nhắc để đưa ra quyết định cuối cùng. Chúc ngôi nhà của bạn đẹp và sang trọng hơn nhờ màu sơn phù hợp nhất.

admin: