X

Chiêu làm mới nhà bếp không tốn kém

Đã đến lúc căn bếp cũ kĩ lâu năm của nhà bạn cần được làm mới lại bằng những ý tưởng của nhà bạn. Thế nhưng bạn cũng rất muốn điều đó được thực hiện với chi phí cực thấp. Dưới đây chính là những giải pháp để làm mới nhà bếp đơn giản nhất tân trang lại chỉ sau 1 ngày thực hiện.

1. Thay đổi phần cứng

Đừng ngại ngần nếu bạn muốn làm mới nhà bếp với ngân sách hạn hẹp, điều đó không thành vấn đề nếu bạn biết cách tận dụng từng diện tích. Hãy làm mới nhà bếp bằng cách thay đổi phần cứng đầu tiên để làm nên sự khác biệt trong căn bếp. Ở đó, bạn có thể thay đổi màu vàng trong chính căn bếp của bạn trước khi tính đến việc sắm những đồ dùng đắt tiền hơn trong căn bếp. Nếu có thể thì bạn có thể thay chúng bằng những tay nắm ở cửa của tủ bếp. Chúng có thể mất hơn 1 ngày vì có thể sử dụng đến khoan và ốc vít. Thế nhưng chúng sẽ làm cho diện mạo của căn phòng trở nên hoàn hảo hơn mỗi ngày.

2. Giải phóng tủ bếp

Tiếp theo là công đoạn giải phóng tủ bếp để giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được tủ bếp xinh xắn và mới lạ. Nếu có thể thì bạn có thể tháo bỏ đi những cánh cửa tủ ở phần phía trên, sau đó dùng chúng để có thể trưng bày những gì mà bạn mong muốn. Chắc chắn những người khi mới bước vào căn bếp của gia đình bạn sẽ thảng thốt và nhận ra sự mới lạ ngay lập tức. Hãy thực hiện điều này nếu bạn có thể thực hiện được luôn nhé.

3. Sơn lại tủ bếp trên cao

Làm mới nhà bếp với ý tưởng nhằm đem đến sự mới lạ và giảm chi phí khi thiết kế lại căn bếp đó chính là sơn lại tủ bếp ở trên cao. Chắc chắn khi thực hiện điều này sẽ giúp cho căn bếp trở nên lôi cuốn và thu hút hơn rất nhiều. Mày sơn lựa chọn có thể tùy theo sở thích cũng như phong cách mà bạn chọn sẵn cho căn bếp. Đây chính là điều dễ dàng thực hiện mà lại đem lai kết quả thực sự như ý.

4. Để mọi thứ vào vị trí thuận tiện khi sử dụng

Những đồ dùng sử dụng có liên quan tới nhau thì cần được để một chỗ hoặc để nơi đúng quy định, đặt gần nhau. Ví dụ như xoong nồi và chảo thì cần được đặt gần nhau nơi bếp. Còn những loại máy như máy trộn thức ăn thì có thể để ở nơi mà bạn làm công việc chế biến thực phẩm. Còn những dụng cụ ăn uống như là bàn ăn, dao đĩa,…thì cần được để ở giàn bát và gần nơi máy rửa ché hoặc bồn rửa bát. Điều này rất thuận tiện cho quá trính sử dụng cũng như cất đi khi đã sử dụng xong.

5. Xếp đồ dùng cùng loại

Bạn có thể làm mới nhà bếp đơn giản như xếp những vật dụng cùng loại gọn vào một chỗ như bát đũa, xoong chảo cần được để vào nơi đúng quy định, đặt ở chỗ gọn gàng. Điều này thực sự cần thiết và tiện lợi khi bạn cần chúng ngay lập tức, không cần phải đi tìm mất nhiều thời gian. Không những thế, căn bếp của gia đình trở nên gọn gàng và trật tự, làm cho đôi mắt thuận nhìn hơn rất nhiều.

6. Để những vật dụng bạn hay dùng nhất ở nơi dễ thấy

Những đồ vật mà bạn hay dùng cần để ở ngang tầm mắt để tiện cho việc lấy. Bạn nên để những đồ vật nặng ở phía dưới còn những món đồ nhẹ thì có thể lên cao để đảm bảo an toàn. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng trong việc lấy chúng và cất chúng vào nơi quy định. Còn những đồ dùng không hay dùng tới thì có thể cất chúng ở một nơi khác trong căn nhà. Ví dụ như những đồ chuyên làm nón gà tây thì bạn có thể để ở đâu, tốt nhất là để nó ở vị trí giá cao bởi vì 1 năm sử dụng có 1 lần mà thôi. Điều này sẽ giúp bạn không tốn nhiều diện tích cho căn bếp mà lại không quá lộn xộn bởi những đồ dùng ở bếp không sử dụng thường xuyên.

7. Dọn dẹp bếp hằng năm

Mọi đồ dùng có trong bếp cần được xử lý thường xuyên bằng cách cọ rửa, sấy khô chúng để làm sạch cho căn bếp. Đó cũng là cách để tạo nên diện mạo mới cho căn bếp của gia đình. Những đồ dùng như bát đĩa, xoong chảo,… cần được dọn dẹp hàng năm bằng cách kiểm tra độ cũ – mới của chúng. Bên cạnh đó thì cần loại bỏ đi những dụng cụ cũ kĩ, không tạo nên nét thẩm mĩ cho căn bếp của gia đình. Hoặc là những đồ cần đến thời hạn sửa chữa cần được đem đến sửa và kiểm tra, không nên đến khi sử dụng hỏng thì sẽ gây ra sự nguy hiểm cho cả gia đình.

8. Cất những đồ vật nhỏ trong giỏ

Những vật nhỏ nên cất chúng ở những nơi giấu kín. Điều này thực sự cần thiết bởi vì những đồ dùng trong giỏ sẽ làm cho căn bếp trở nên gọn gàng. Bạn có thể để chúng trong chiếc hộp và đựng trong tủ bếp.
Đó chính là những cách làm mới nhà bếp của bạn, hãy lên kế hoạch thực hiện ngay bây giờ để biến những ý tưởng thành hiện thực. Chắc chắn bạn sẽ có được một căn bếp với diện mạo hoàn toàn khác biệt chỉ với số tài chính ít ỏi trong tay.

Đó là những chiêu làm mới nhà bếp của gia đình bạn, hãy lưu ý để vừa làm đẹp vừa có thể tiệt kiệm khi căn bếp của gia đình bạn trở nên cũ kỹ. Chúc bạn có một căn bếp hoàn hảo như ý!

admin: