X

Chọn màu sắc trong phòng bếp thêm xinh

Màu sắc trong phòng bếp có ảnh hưởng đến tinh thần của người nấu ăn và thưởng thức món ăn. Cho nên cần chọn màu sắc nào cho thật phù hợp là điều không dễ dàng với gia chủ. Thế nhưng căn phòng bếp của gia đình sẽ không còn tẻ nhạt nữa bằng những màu sắc mà bạn yêu thích. Chắc chắn bạn sẽ tạo được không khí cởi mở khi thiết kế được căn bếp đầy ấn tượng. Dưới đây sẽ là những hướng dẫn chọn màu sắc trong phòng bếp thêm xinh.

Màu trắng tinh khôi

Màu sắc trong phòng bếp có màu trắng là lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Đây chính là màu sắc phổ biến nhất, hợp với phong thủy của nhiều ngôi nhà. Màu trắng là màu tượng trưng cho sự thanh khiết, đánh thức không gian một cách tinh tế. Không chỉ có vậy khi sử dụng màu trắng cho căn bếp thì những dụng cụ cũng dễ dàng phố màu hơn, nó không quá lạnh, cũng không quá nóng mà thực sự lúc nào cũng hài hòa cho căn phòng của gia đình. Nếu có thể bạn hãy lựa chọn màu trắng để trang trí cũng như làm đẹp cho căn bếp gia đình. Chắc chắn nó sẽ mảng màu giúp cho căn bếp của gia đình trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Gam màu trung tính

Chọn màu sắc phòng bếp phải kể đến những gam màu như màu be, kaki, màu đất, xám cũng rất thích hợp cho căn bếp gia đình. Nếu xét về mặt phong thủy thì nó đem lại sự ổn định cho gia đình của bạn. Không chỉ có vậy màu sắc này còn khá hài hòa để giúp cho phòng nấu ăn thêm bắt mắt. Chúng còn tạo ra cảm giác ấm áp, dễ dàng kết hợp với màu sắc khác để căn bếp trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Nếu băn khoăn trong việc lựa chọn màu sắc thì gam màu trung tính đang là lựa chọn dành cho bạn.

Màu vàng

Màu vàng cũng chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho căn bếp của gia đình bạn. Màu sắc vàng sẽ giúp cho tinh thần trở nên vui vẻ hơn, tinh thần cao hứng hơn khi cùng nhau thưởng thức những món ngon. Thế nhưng không nên chọn màu vàng quá đậm, sặc sỡ. Bạn có thể lựa chọn màu vàng nhạt nhẹ nhàng để làm cho bầu không khí vui tươi, không nên chọn màu vàng đậm dễ nả sinh cáu giận.

Màu xanh da trời

Bạn có biết sắc màu nào giúp bạn kiềm chế được cơn đói khát không, đó chính là màu xanh da trời. Với những người đang có chế độ ăn kiêng giảm cân thì màu xanh da trời là thích hợp nhất Khi đưa chúng vào căn bếp gia đình sẽ đem lại không gian nhẹ nhàng, yên bình, đem lại cảm giác tự nhiên. Nếu căn bếp có quá nhiều màu xanh da trời quá cũng không tốt, nó sẽ làm cho đồ ăn giảm đi sức hấp dẫn vốn có.

Màu xanh lá cây

Thêm một màu sắc nữa khi chọn màu sắc trọng bếp được đánh giá là khá hợp với phong thủy. Thế nhưng nó lại có tác dụng giúp tiêu hóa tốt cho con người. Khi chọn màu xanh cho căn bếp thì nó sẽ đem lại cảm giác mềm mại, không gian được thư giãn và trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. Bạn có thể thêm những chậu cảnh vào để làm hài hòa cho căn bếp gia đình.

Sắc cam sống động

Màu sắc này sẽ làm cho căn bếp của bạn trở nên sống động và ấn tượng hơn rất nhiều. Nếu yêu thích gam màu sáng tạo thì hãy lựa chọn gam màu này, có rất nhiều người lo sợ chúng sẽ rất sặc sỡ vào mùa hè. Thế nhưng bạn có thể phối cùng màu trắng để làm nên sự khác biệt cho căn bếp của gia đình, trông chúng sẽ hài hòa hơn rất nhiều. Căn phòng bếp của gia đình trở nên hiện đại và ấn tượng hơn rất nhiều nhờ vào sắc cam thật sống động đừng bỏ qua cách chọn màu sắc trong phòng bếp này.

Màu đỏ

Có thể màu đỏ là lựa chọn hơi liều lĩnh cho căn bếp. Rất nhiều người cho rằng màu đỏ không phù hợp và mất đi sự cân bằng nếu được lựa chọn khá nhiều cho căn bếp gia đình. Không nên chỉ dùng một màu đỏ đơn thuần, mà chỉ nên dùng nó để điểm xuyết cho căn bếp gia đình bạn mà thôi. Điều này sẽ tạo được điểm nhấn thu hút cho mọi người.

Thêm một màu sắc táo bạo nữa trong căn bếp của gia đình, đó chính là màu đỏ ấm áp. Những màu này được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên, làm nên sự ấn tượng sâu sắc của căn bếp. Không chỉ có vậy, căn bếp sẽ trở nên ấm áp hơn rất nhiều nhất là vào mùa đông khá lạnh lẽo. Cũng như những gam màu như cam, nếu sợ quá nóng rực thì bạn có thể kết hợp với màu trắng hoặc màu đen để tăng phần huyền bí, dịu bớt cho mùa hè này.

Trên đây là những cách chọn màu sắc trong phòng bếp mà bạn không nên bỏ qua. Thật không khó chút nào để bạn có được những màu sắc phù hợp, thế nhưng trước khi đưa ra quyết định thì cần tính đến sự hài hòa của căn bếp trong việc kết hợp với những đồ vật khác nhé. Chúc bạn luôn có được căn bếp xinh tươi và ấn tượng để nấu ăn ngon và thưởng thức những hương vị đậm đà của những món ăn gia đình.

admin: