X

7 phụ kiện phòng ngủ cho giấc ngủ ngon

Với những ai thường xuyên mất ngủ với lý do bận rộn hay sức khỏe thì hoàn toàn có thể khắc phục được. Những phụ kiện phòng ngủ sẽ làm nên không gian phòng ngủ hoàn hảo, để từ đó thì phòng ngủ kích thích sự buồn ngủ, và cho bạn những giấc ngủ ngon. Hãy cùng xem đó là 7 phụ kiện gì dưới đây nhé!

1. Đệm trải giường thích hợp

Để có được giấc ngủ trọn vẹn thì phụ kiện phòng ngủ chính là chiếc đệm trải giường chính là nơi quan trọng, cần lựa chọn loại đệm trải giường thích hợp. Nếu đêm trải giường của gia đình trở nên cũ kỹ thì có thể lựa chọn thay thế chúng nhanh chóng bằng loại khác tốt hơn.

 

2. Ánh sáng

Ánh sáng rất quan trọng đối với con người, và thực sự không thể thiếu được khi màn đêm buông xuống. Thế nhưng nếu thường xuyên tiếp xúc với cường độ ánh sáng mạnh, nhất là vào buổi tối thì sẽ làm cho cơ thể bị rối loạn sinh học. Nhất là giấc ngủ không được trọn vẹn. Cho nên hãy để ánh sáng chuyển từ mạnh xuống mờ dần trước khi ngủ khoảng 1 tiếng để cơ thể thích nghi dần với cường độ ánh sáng. Có như vậy thì ánh sáng sẽ nhanh chìm vào giấc ngủ được sâu hơn.

3. Gối ngủ thích hợp

Nếu lựa chọn những chiếc gối ngủ không phù hợp thì giấc ngủ của bạn cũng sẽ ảnh hưởng, hoặc giấc ngủ không sâu, ngủ không được ngon. Rất nhiều người đã rơi vào tình trạng này, cuối cùng họ đưa lời lời khuyên khi chọn gối ngủ. Đó là chiếc gối không quá dày, khá bằng phẳng sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ ngon, máu được lưu thông tốt ngay khi bạn ngủ. Cho nên nếu giấc ngủ của bạn không được trọn giấc thì xem lại phụ kiện phòng ngủ hãy tính đến trường hợp gối ngủ chưa thích hợp nhé.

4. Rèm cửa chắn sáng

Rèm cửa không chỉ làm đẹp cho căn phòng mà còn làm cho giấc ngủ được bình yên, che nắng. Không chỉ có vậy rèm cửa còn có tác dụng cách âm tốt để làm cho không gian phòng ngủ được yên tĩnh. Còn nếu gia đình bạn ở thành thị thị rèm cửa sẽ giúp che chắn khỏi những thứ ánh sáng nhận tạo. Thế nhưng nên chọn rèm cửa đủ dày thích hợp, hợp thời trang để che chắn ánh sáng. Có như vậy thì giấc ngủ sẽ được đảm bảo hơn, ngon hơn nhờ có rèm cửa che chắn.

5. Máy tiếng ồn trắng

Ở khu vực thành thị có rất nhiều tiếng ồn ở bất cứ thời điểm nào. Nếu là người có chứng mất ngủ hay khó ngủ thì điều này thật tệ. Nếu có một chiếc máy tiếng ồn trắng thì sẽ làm cho giấc ngủ của bạn được trọn vẹn vào buổi tối, nó giúp cho tiếng ổn giảm hay giảm sự nhạy cảm của bạn với tiếng ồn.

6. Quạt

Quạt sẽ làm mát cho cơ thể khỏi những cơn nóng oi bức, nhất là vào mùa hè. Thế nhưng một số người lại dùng chiếc quạt giống như máy ồn trắng. Thế nhưng cần chọn nhiệt độ thích hợp trong căn phòng, nếu nóng quá hoặc lạnh quá cũng không tốt vì giấc ngủ trở nên mệt mỏi hơn rất nhiều. Đây cũng chính là cách để giúp cho giấc ngủ được trọn vẹn hơn bao giờ hết.

7. Một tấm chăn nặng

Một chiếc chăn nặng sẽ giúp cho cơ thể được giữ ấm hơn, dễ ngủ hơn. Không chỉ có vậy nó còn làm cho các dây thần kinh được dịu lại, kích thích giấc ngủ ngon hơn. Trên thị trường có rất nhiều loại chăn siêu nhẹ, cũng có những loại chăn đắp nặng hơn.
Đó chính là 7 phụ kiện phòng ngủ cho giấc ngủ ngon. Hãy lựa chọn những phụ kiện thích hợp để giúp cho giấc ngủ thật trọn vẹn, căn phòng ngủ thật đẹp tuyệt.

8. Thảm trải sàn mềm mại

Thảm trải sàn là phụ kiện phòng ngủ không thể thiếu nếu bạn muốn chúng đẹp hơn. Mỗi buổi sáng khi ngủ dậy thì việc đầu tiên chính là va chạm vào thảm trải sàn để đi ra những chỗ khách. Bạn có thể chọn một tấm thảm mềm mại, màu sắc phù hợp và hài hòa với tone màu của tường nhà và chăn ga gối đệm. Để mỗi sớm mai thức giấc, bạn có thể tiếp đất nhẹ nhàng và di chuyển sang chỗ khác.

9. Gối

Gối là phụ kiện không thể thiếu cho căn phòng ngủ trên chiếc giường. Nó vừa dùng để gối và có giấc ngủ ngon, vừa giúp bạn trang trí phòng ngủ thêm bắt mắt. Số lượng của chiếc gối có thể nhiều khoảng 5- 6 gối hoặc ít hơn để có chiếc giường thật thoải mái và thoáng đãng. Nếu căn phòng có tone màu chủ đạo trầm, bạn có thể chọn gối màu sặc sỡ để làm điểm nhấn và nổi bật cho căn phòng ngủ.

Đó chính là 10 phụ kiện phòng ngủ mà bạn không nên bỏ qua để làm đẹp cho căn phòng của mình ngủ trở nên hấp dẫn hơn. Bạn sẽ cảm thấp sảng khoái và hứng khởi mỗi khi có mặt trong căn phòng ngủ của mình. Chúc bạn có được những cách thiết kế phòng ngủ từ những phụ kiện bắt mắt và hài hòa.

10. Phong cách, màu sắc hoặc chủ đề

Phụ kiện trong phòng ngủ đang rất nhàm chán và bạn muốn thay đổi chúng. Hãy biết cách làm cho phòng ngủ của bạn được đẹp hơn bằng những phụ kiện bắt mắt, theo phong cách nhẹ nhàng hoặc rực rỡ theo cá tính của bạn. Với những căn phòng có bố mẹ ở chung, hãy lựa chọn những phụ kiện là những đồ chơi về động vật, công chúa mà chúng yêu thích. Điều này giúp cho trẻ cảm thấy luôn thích thú vô cùng.

 

admin: