X

Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp

Khi thiết kế tủ bếp bạn cần tính toán đến kích thước, màu sắc, phong cách gian bếp và nhiều yếu tố khác nữa. Bởi một không gian căn phòng bếp có tủ bếp được thiết kế hợp lý sẽ góp phần làm cho không gian trở nên hấp dẫn và tự nhiên hơn. Điều này sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên hấp dẫn, tăng cảm hứng trong việc nấu ăn. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần để ý khi thiết kế tủ bếp cho gia đình của bạn.

1. Kích thước

Kích thước hoàn hảo cho tủ bếp thông thường chính là khoảng 3 m, đó chính là kích thước dài tối thiểu để giúp cho việc đun nấu được thuận tiện. Nếu chiều dài của mặt bàn bếp lớn thì sẽ tận dụng được diện tích cho việc lò nướng, thậm chí là nước rửa bát. Thế nhưng tủ bếp kiểu dạng này thì cần được bố trí sao cho người nấu di chuyển thật dễ dàng trong căn bếp của bạn. Ở phía dưới của căn bếp thì có thể thiết kế thêm nhiều khoang, khoảng diện tích này rất thuận lợi cho việc đựng đồ như là bình gas hay xoong nồi cần thiết.

Ở phía trên là không gian để đựng bát đĩa, và những loại thực phẩm khô chưa dùng tới. Thế nhưng nếu không được sắp xếp khoa học thì căn phòng sẽ trở nên lộn xộn. Chú ý những vật dụng làm bếp được dùng nhiều thì nên để ở gần bếp nấu ăn hoặc nơi xơ chế thực phẩm. Còn những dụng cụ ít sử dụng thì nên đặt ở vị trí xa để giúp cho mọi thứ trở nên ngăn nắp. Một điều nữa hết sức lưu ý là bàn bếp và nơi chậu rửa cũng như nơi thái, vặt thực phẩm thì cần sắp xếp nơi có ánh sáng tốt và khu rộng rãi. Điều này thực sự cần thiết để bạn có thể trở tài ở nơi nấu nướng.

2. Hình dáng

Với căn bếp có diện tích nhỏ thì nên chọn kiểu tủ bếp có hình dạng chữ L, hoặc nếu không đó là tủ bếp chữ I. Nếu căn bếp gia đình rộng hơn thì có thể chọn kiểu tủ bếp rộng hình chữ U, điều này thực sự không còn lo nghĩ nữa. Còn những góc chết thì sao, bạn có thể để những giá và kệ ở đó, tận dụng những không gian để căn bếp được tiện dụng và luô gọn gàng nhất có thể.

3. Chất liệu

Tủ bếp thường được làm bằng gỗ tự nhiên, thế nhưng nếu để bền bỉ thì điều này thực sự không lý tưởng bởi vì có thể bị mối mọt hoặc cong vênh lên do bị tiếp xúc nóng ẩm. Nếu là gỗ hoàn toàn tự nhiên thì có thể bền bỉ hơn nhưng giá thành thì lại đắt hơn rất nhiều. Còn với chất liệu gỗ công nghiệp thì tiện dụng hơn nhiều, thích hợp với những căn bếp có kiểu thiết kế hiện đại.

4. Màu sắc

Để căn phòng bếp trở nên sang trọng và cuốn hút thì màu sắc của tủ bếp cũng cần lưu ý. Màu của nó cần được hài hòa với tường bếp, nội thất phòng bếp mục đích là để tạo ra độ tương phản cho căn bếp. Với những gam màu sáng thì căn bếp trở nên sáng và sạch hơn, thoáng hơn rất nhiều. Tránh lựa chọn những đèn chùm có chi tiết rườm rà vì có thể làm cho căn phòng trở nên trật trội hơn rất nhiều. Thay vào đó thì lựa chọn chiếc đèn có chi tiết đơn giản sẽ làm thoáng căn phòng của gia đình bạn.

Căn bếp được thoáng hơn nếu khí thải của những thực phẩm không được lan truyền ra ngoài, cần ngăn chặn mùi dầu mỡ, mùi khói truyền sang những căn phòng khác. Bởi vì mùi khí thải của căn bếp không tốt cho sức khỏe của bạn.

Có rất nhiều chất liệu tủ bếp khác nhau cho chính căn phòng của bạn. Hãy biết cách lựa chọn cho tủ bếp của bạn. Hiện nay có rất nhiều chất liệu cho tủ bếp, bạn có thể lựa chọn khi thiết kế tủ bếp. Có rất nhiều chất liệu khác nhau như là gỗ tự nhiên như xoan đào, gỗ sồi,.. Những chất liệu gỗ tự nhiên này mang lại sự ấm cúng cho căn bếp của gia đình. Không chỉ có vậy, nó còn đem lại sự hiện đại và sự sạch sẽ cho căn bếp. Ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn những tủ bếp được làm bằng chất liệu sồi được nhập khẩu.

5. Phụ kiện tủ bếp thông minh

Kiểu phụ kiện này rất thông minh, bạn có thể lựa chọn cho phòng bếp của gia đình. Đừng lãng quên những phụ kiện tủ bếp thông minh như là giá đựng bát đũa, dụng cụ nấu nướng,… Hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng, và nên để chúng ở trong tầm tay với vừa phải là được. Điều này khiến cho việc đóng ra mở vào trở nên thật dễ dàng.

Đó chính là những lưu ý khi thiết kế tủ bếp của mỗi gia đình cần lưu ý để giúp cho căn bếp trở nên hài hòa hơn. Trước khi lựa chọn thì cần cân nhắc đến nhiều yếu tố như màu sắc, kích thước, kiểu cách,…. của tủ bếp. Chúc bạn lựa chọn được tủ bếp phù hợp để là nơi trổ tài nấu ăn lý tưởng cho gia đình.

admin: