X

Cách làm nhà rộng hơn bằng màu sắc

Ngoài  làm nhà rộng hơn bằng cách điều hòa về ánh sáng thì còn có cách làm nhà rộng hơn bằng màu sắc. Những yếu tố trong căn nhà cần chú ý tới như màu sơn tường, đồ nội thất, gạch nền,… cần được chú ý để làm cho căn nhà của bạn được rộng hơn.

1. Màu sắc từ tường nhà và nội thất

Cách làm nhà rộng hơn này với những căn nhà có diện tích hạn hẹp thì luôn tìm ra những cách hay để nới rộng không gian của gia đình. Trong đó màu sắc của tường nhà và nội thất được quan tâm nhiều nhất. Những màu sơn tường mà gia chủ hay lựa chọn cho căn nhà của mình đó chính là màu trắng, màu be, màu kem,… Những gam màu này chính là sự lựa chọn sáng suốt cho căn nhà nhỏ được lựa chọn một cách phổ biến. Thế nhưng nó lại rất dễ gây ra sự nhàm chán nếu bạn không biết kết hợp với màu sắc của nội thất.

Để có căn phòng rộng hơn, bạn nên sử dụng nội thất có gam màu đậm hơn để làm nổi bật căn nhà. Chẳng hạn nếu như gia đình bạn có nội thất màu trắng hoặc là màu be thì nên sùng nội thất có màu nâu nhạt,… hoặc nếu không đó là màu da bò. Còn nếu sở hữu tường nhà có màu vàng nhạt thì có thể chọn màu vàng đậm cho nội thất của căn nhà. Cách lựa chọn này sẽ làm nên điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài ra ngược lại, căn phòng có màu tường đậm với màu nóng thì những yếu tố như nội thất, sàn nhà hay tường nhà sẽ làm cho bức tường trở nên hài hòa hơn rất nhiều.

Thêm một lưu ý nữa là bạn có thể sơn màu tường đậm, thế nhưng chỉ nên sơn một bức tường, còn những bức tường còn lại hãy sơn với màu nhạt hơn. Trong khí đó thì những đồ nội thất nên chọn là màu sáng để giúp cho căn phòng của bạn được rộng hơn, tinh tế hơn.

Còn nếu bạn yêu thích sự cầu kỳ, thích sự sáng tạo hãy lựa chọn sắc màu đậm cho căn nhà. Thế nhưng nếu không biết khéo léo lựa chọn thì bạn sẽ làm cho không gian trở nên chật hơn. Hãy biết kết hợp làm sao để giúp cho màu tường đậm có chiều sâu hơn, nổi bật hơn để bắt mắt ngay từ khi bạn bước vào căn nhà. Nếu không yêu thích sử dụng màu sơn thì hãy sử dụng giấy dán tường và nên dùng họa tiết chìm, mờ. Đặc biệt là không nên dùng những họa tiết to, nhiều chi tiết sẽ làm cho căn phòng trở nên rối mắt hơn rất nhiều.

2. Màu sắc từ sàn nhà và trần nhà

Thêm một yếu tố làm nhà rộng hơn nữa đó chính là màu sắc của sàn nhà và trần nhà. Rất đơn giản, căn nhà của bạn sẽ rộng hơn nếu màu sắc của sàn nhà cùng với trần nhà cùng một màu với màu của tường nhà. Cách này sẽ có tác dụng nối liền mạch được không gian, giúp cho căn phòng trở nên thoáng rộng hơn và có chiều sâu lý tưởng.
Nếu yêu thích sự phá cách thì bạn cũng nên tính đến yếu tố hài hòa. Không nên quá liều lĩnh để lựa chọn những gam màu nóng như đỏ, cam,.. vì nó sẽ làm cho căn phòng của gia đình trở nên hẹp hơn, tối hơn. Thay vào đó cách an toàn nhất là lựa chọn màu trần trắng hoặc có thể là màu sữa, màu be để giúp cho căn phòng trở nên thoáng hơn, nội thất trong nhà vì thế cũng trở nên rộng hơn rất nhiều.

Còn nếu lựa chọn màu sáng hoặc màu trung tính cho tường, trần nhà thì nội thất bạn nên chọn một gam màu đậm hơn mà bạn yêu thích. Điều đó sẽ tạo điểm nhấn thu hút cho căn nhà của gia đình bạn.

3. Màu sắc của phụ kiện trang trí và cây cối trong nhà

Cuối cùng đó chính là màu sắc của những phụ kiện trang trí cũng như cây cối có trong căn nhà. Thế nhưng phải làm sao cho ngôi nhà có diện tích hẹp được rộng lên thì không phải ai cũng biết.

Hãy tìm ra một màu chủ đạo cho căn nhà thì mọi thứ sẽ được kết hợp không bị rối. Không nên lựa chọn quá nhiều màu sắc cho căn phòng, với căn nhà hẹp thì chỉ nên lựa chọn khoảng 2-3 màu là được, trong đó có 2 màu trung tính và 1 màu nóng cho những phụ kiện trang trí. Vì nếu bạn chọn quá nhiều màu sắc cho căn nhà sẽ làm cho tâm trạng cảm thấy mệt mỏi.

4. Màu của nội thất

Ngoài ra bạn có thể làm nhà rộng hơn bằng cách lựa chọn nội thất thật tinh tế cho căn phòng. Đây là cách để làm nhà rộng thông minh và được nhiều người lựa chọn. Hãy đưa ra việc lựa chọn màu sắc cho nội thất của gia đình bạn, vì chúng có tác dụng làm biến đổi không gian nhanh chóng. Không nên lựa chọn những đồ nội thất có họa tiết rườm rà, sặc sỡ. Thay vào đó bạn nên lựa chọn nội thất màu trung tính hoặc màu nhạt, họa tiết đơn giản. Còn màu trần nhà thì cần được hài hòa với nội thất. Khi tất cả những điều này được phối hợp với nhau thì làm cho căn nhà trở nên hấp dẫn hơn, rộng hơn rất nhiều. Đây chính là mẹo giúp cho căn nhà của bạn trở nên rộng hơn mà bạn không nên bỏ qua, vì chúng thật dễ dàng.

Với cách làm nhà rộng ở trên sẽ làm cho căn nhà của bạn được rộng hơn. Chúc bạn biết cách làm rộng cho căn nhà bằng những cách đơn giản từ việc biết sử dụng màu sắc hợp lý cho căn phòng.

admin: