X

Vệ sinh nhà sạch bằng những cách đơn giản

Căn nhà lúc nào cũng sạch sẽ làm cho cảm giác được thoải mái và sảng khoái hơn khi ở trong nhà. Thế nhưng không phải lúc nào công việc đó cũng được yêu thích ở mọi thành viên trong gia đình. Hãy vệ sinh nhà sạch bằng những cách đơn giản mà sẽ giới thiệu cho bạn dưới đây.

1. Làm sạch tủ bếp bằng gỗ

Căn bếp của gia đình bạn luôn tiềm ẩn những bụi bẩn, mỡ bám nhiều nhất. Nếu lâu ngày không được làm sạch thì chúng sẽ làm cho căn bếp trở nên một diện mạo không mấy bắt mắt. Cách tốt nhất là dùng hỗn hợp tẩy rửa để làm sạch, đặc biệt là tủ bếp bằng gỗ. Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha dầu thực vật với bột baking soda theo tỉ lệ 1:2, rồi trộn đều lên thành hỗn hợp tẩy rửa. Khi cọ thì bôi chúng lên vết bẩn và dùng bàn chải hoặc là miếng vải để làm sạch.

2. Làm sạch đồ chơi trẻ em

Đừng nghĩ đồ chơi trẻ em không được làm sạch, khi trẻ chơi thì có rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn bám vào. Nếu con bạn có một đống đồ chơi và đem giặt từng cái thì thật là vô ích. Cho nên cách tốt nhất là bỏ tất cả những đồ chơi này vào chiếc túi giặt và cho vào máy để tiến hành giặt như bình thường. Sau đó thì đổ ra ngoài đem phơi là có được những đống đồ chơi sạch sẽ, như mới.

3. Tẩy trắng ruột gối bị ố vàng

Nếu màu vàng bị ố trên chiếc gối thì bạn sẽ phải làm sao? Điều này là nỗi lo lắng của rất nhiều người, thế nhưng vết ố này hoàn toàn có thể biến mất nhờ mẹo đơn giản. Cho khoảng 1 cốc bột giặt, trộn lẫn với 1 cốc nước tẩy và thêm khoảng 1/2 cốc bột hàn, thêm chút nước nóng và đem giặt vỏ gối với hỗn hợp này.

4. Làm sạch bàn là

Bàn là cũng rất bẩn nếu lâu ngày không được lau chùi, bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản sau. Đó chính là dùng muối biển để tắc lên trên một miếng vải, cho bàn là ở nhiệt độ cao rồi lên lớp muối. Chắc chắn những vết bẩn trên bàn là sẽ nhanh biến mất, chiếc bàn là của bạn sẽ trở nên sáng và sạch hơn.

5. Đánh bóng đồ gỗ bị trầy xước

Những vết xước của bàn ghế được làm bằng chất liệu gỗ làm cho diện mạo trở nên cũ kĩ. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách đánh bóng chúng với công thức 1 chút giấm và thêm dầu oliu. Sau đó hãy dùng miếng vải lau chùi vào dung dịch để cọ và chà sát lên mặt gỗ. Những vết trầy xước không muốn có ấy sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn vẻ trắng sáng hoàn toàn tự nhiên.

6. Loại bỏ vết nhiệt trên đồ nội thất

Nội thất của căn phòng trở nên bị nhiệt, làm mất đi diện mạo hoàn hảo của nội thất. Điều này chẳng khó khăn chút nào, chỉ cần làm ẩm cho khoảng 3 chiếc khăn và đặt chúng lên những vết đó. Dùng bàn là nóng nhất, tiến hành ủi chúng và để khoảng 15 giây sẽ trở lại hoàn hảo như lúc ban đầu.

7. Làm sạch ghế sofa bọc vải

Ghế sofa được bọc bằng vải phải luôn được lau chùi tự nhiên, nhất là những chất liệu làm bằng nhung, da lộn,… Bạn chỉ cần dùng đến một miếng bọt biển có màu trắng là được, thêm chút cồn nữa là có thể làm sạch. Thế nhưng để cho an toàn thì hãy cho cồn vào bình xịt, giúp cho miếng vải được làm sạch. Sau khi làm xong thì dùng bọt biển để chà cho sạch rồi nó sẽ tự khô.

8. Làm sạch thảm lông

Những vết bẩn cứng đầu bám lấy tấm thảm làm cho nó thật xấu xí. Điều này cũng có thể khắc phục được bằng những giải pháp đơn giản, chỉ cần phun dung dịch vệ sinh lên vết bẩn đó, và phủ một miếng vải lên trên. Khi đó vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất để giúp cho thảm lông được sạch theo đúng ý bạn.

9. Làm sạch bồn rửa, bồn tắm

Bạn hoàn toàn có thể vệ sinh nhà sạch bằng những cách đơn giản, thế nhưng trước hết cần làm sạch bằng bồn rửa và bồn tắm. Với bồn rửa thì bạn có thể tận dụng những vỏ chanh, rồi cho vào máy sinh tố để xay chúng thật mìn màng, sau đó cho vào bồn để cọ. Có thể bật nước nóng lên cho nhanh sạch. Bồn rửa nhà bạn sẽ không có mùi mà chỉ cần sạch tự nhiên.

Với cách vệ sinh bồn tắm thì sao? Bạn có thể lấy khoảng 6 quả chanh và vắt lấy cốt của chúng, cho vào bình xịt sau đó xịt đều lên bồn tắm. Chắc chắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi trước và sau khi xịt, nó giúp bạn làm sạch bồn tắm nhanh chóng với chanh có tính axit, giúp làm sạch bề mặt nhanh chóng.

Đó là những mẹo vệ sinh nhà sạch mà bạn cần biết để giúp cho căn nhà trở nên sạch hơn, chúc gia đình bạn luôn có không gian sạch sẽ và đẹp để tạo cảm giác hứng khởi cho mọi thành viên trong gia đình.

admin: