X

Cách làm mát phòng trong những ngày nắng nóng

Cái nắng mùa hè chiếu vào trong nhà với nhiệt độ cao sẽ làm cho ngôi nhà trở nên oi bức, ngột ngạt. Bạn chỉ muốn làm mát phòng cho ngôi nhà nhưng chưa tìm được giải pháp. Dưới đây sẽ là những cách đơn giản làm mát phòng những ngày nắng nóng mà bạn cần lưu ý.

1. Giữ mặt trời tránh xa ngôi nhà

Nguyên nhân chủ yếu khiến cho ngôi nhà đó chính là ánh nắng chiếu thẳng vào. Điều này làm cho nhiệt độ căn nhà khá cao, nóng. Hãy giúp căn nhà tránh xa nguồn ánh sáng mặt trời bằng cách che kín rèm cửa, mành treo hoặc là cửa sổ trong suốt vào thời gian ban ngày. Chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tránh được nắng nóng và làm dịu mát cho căn nhà một cách đáng kể. Nếu có điều kiện thì gia đình của bạn có thể lắp đặt thêm hệ thống cừa chớp, nhưng vị trí lắp cần ở bên trong để giúp ngăn chặn những tia nắng gay gắt trong mùa hè, còn mùa đông thì cách nhiệt thật lý tưởng.

2. Không tạo ra nhiệt quá mức

Ngay cả trong ngôi nhà của gia đình bạn cũng sinh ra mức nhiệt khá cao từ những thiết bị điện trong mùa hè như bóng đèn, quạt điện, điều hòa,… Để làm mát phòng thì rất cần thiết đến việc tắt đi những bóng đèn không dùng tới. Thay những loại bóng đèn vàng sợi đốt bằng loại bóng đèn huỳnh quanh ánh sáng trắng để tạo cảm giác mát mẻ cho căn phòng của gia đình bạn.

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần hạn chế sử dụng những thiết bị gia dụng trong nhà, nên sử dụng chúng thời điểm mát mẻ trong ngày. Những thiết bị nhà bếp như là lò nướng, bếp ga,… có thể hạn chế sử dụng, thay vào đó là bạn có thể chế biến món ăn nguội, tươi mát để vừa giúp giải nhiệt cơ thể, vừa làm căn nhà trở nên dịu mát hơn.

3. Sử dụng quạt

Để giúp cho mỗi căn phòng của gia đình bạn được mát mẻ thì không thể thiếu được những chiếc quạt, quạt thông gió,.. Thế nhưng để cho thoáng khí thì tốt nhất nên để gờ phía trước của quạt được cao hơn.

Vào buổi tối và ban đêm thì làm mát phòng bằng cách hãy mở tung cửa sổ ra và có thể đặt quạt ở vị trí cửa sổ. Chúng sẽ thồi luồng khí mát cho căn nhà của bạn. Nếu có thể thì nên đặt một chai nước đá trước quạt sẽ làm cho không khí căn nhà được tươi mát.

4. Tạo đường thông gió

Hãy làm mát phòng bằng cách mở cửa sổ để gió bay vào nhà. Thế nhưng bạn cần tìm hiểu về cơ thể di chuyển của hướng gió. Theo quy luật tự nhiên thì gió sẽ di chuyển từ nơi áp cao về nơi áp thấp, bạn có thể nên mở cửa sổ ở cả 2 phía đối diện của căn nhà để giúp cho gió được di chuyển, lưu thông và làm mát căn nhà của bạn một cách dễ dàng.

5. Trang trí thêm cây xanh

Để giúp cho căn nhà được xanh mát, thì cây xanh không thể thiếu được xung quanh nhà và cả trong nhà. Hãy đưa những chậu hoa chịu được bóng râm vào trong căn nhà như cây lưỡi hổ, cây cành, cây hoa, Ở bên ngoài ban công hoặc bờ rào thì nên trồng những loại cây leo, cây xanh để làm dịu mát cho căn nhà như hoa hồng leo, bìm bìm,… Vừa làm đẹp cho ngôi nhà vừa có thể làm dịu mát cho căn nhà trong mùa hè oi bức. Nếu là những cây trồng trong nhà thì không nên chọn những cây bị rụng lá, cây cần nhiều đất.

Đó chính là những cách làm mát phòng, chống lại sự oi bức cho ngày hè. Chúc gia đình của bạn chống nắng tốt trong những ngày hè oi bức này. Nếu có thể hãy vận dụng những điều trên để căn nhà lúc nào cũng trở nên mát rượi khi mùa hè tới.

admin: