X

Bài trí phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy

Một phòng ngủ có thiết kế ấn tượng là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn để có những giấc ngủ ngon. Thế nhưng phòng ngủ đòi hỏi không chỉ có đẹp mà còn đòi hỏi phải hợp phong thủy, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào cách bài trí phòng ngủ gia đình nhà bạn. Dưới đây là một số cách bài trí phòng ngủ để bạn có thể tham khảo, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng biến căn phòng ngủ đơn điệu và tẻ nhạt bấy lâu nay trở nên mới và hấp dẫn hơn rất nhiều. Dù với căn phòng ngủ rộng hay trật thì chỉ cần bạn có cách bài trí thông minh là được.

Bài trí ánh sáng

Phòng ngủ không cần ánh sáng mạnh, mà chỉ cần ánh sáng dịu nhẹ là được. Có như vậy thì bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách nhanh nhất. Về mặt khoa học cũng cho rằng, với kiểu ánh sáng dịu nhẹ sẽ làm cho bạn có cảm giác dễ ngủ hơn. Rất nhiều đã có thói quen để ánh sáng mờ khi đi ngủ, điều này rất tiện cho việc đi lại vào ban đêm, chẳng hạn đi vệ sinh. Thế nhưng nhiều người lại không thích để ánh sáng khi đi ngủ. Cách tốt nhất là bố trí ánh sáng không được chiếu thẳng vào mặt khi ngủ, nên để chúng hắt sang phía khác để không làm khó ngủ.

Bên cạnh đó thì không nên đặt đèn to ở vị trí trung tâm của chiếc giường, điều này sẽ làm cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, nhất là hệ tiêu hóa. Đó chính là lưu ý trong vấn đề phong thủy mà bạn có thể lưu ý.

Vị trí của giường

Cách bạn đặt giường ở đâu cũng rất quan trọng trong không gian của phòng ngủ. Nếu đặt ở những vị trí sai thì sẽ gây cảm giác khó ngủ, ngủ không trọn giấc. Hãy để ở nơi vị trí thích hợp để có được giấc ngủ ngon.

Phong cách nội thất phòng ngủ

Hãy chú ý đến phong cách của căn phòng ngủ để tạo cảm giác thật dễ chịu trong căn phòng. Có rất nhiều phong cách để bạn lựa chọn như phong cách Trung Hoa, châu Âu, cổ điển,… Chất liệu của nội thất cần chắc chắc, chân giường phải thật cân bằng. Điều này có ảnh hưởng tới phong thủy của căn phòng mà bạn không nên bỏ qua.

Làm đẹp mảng tường đầu giường

Đầu giường cũng cần được làm đẹp để đem lại sự ấn tượng cho phòng ngủ. Khoảng vị trí này chúng ta thường hay bỏ quên hoặc là bạn trnag trí chúng một cách đơn điệu như treo vài bức ảnh. Diện mạo của căn phòng sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhờ việc làm thay đổi diện mạo của đầu giường. Bạn có thể thay đổi bằng chiếc giá sách cá tính, hoặc có thể treo những bức tranh ấn tượng trên đầu giường. Hoặc đơn giản nhất là bạn có thể bài trí phòng ngủ đẹp bằng cách trang trí bằng những chiếc gối đầy ấn tượng.

Phong cách ấn tượng

Để phòng ngủ có cách bài trí đẹp thì nên trang trí theo phong cách ấn tượng dưới đây. Nếu căn phòng ngủ của bạn có diện tích vừa phải hoặc quá nhỏ thì sao, đừng quá lo lắng về điều này. Hãy đặt giường ngủ được kê ngay ngắn ở giữa căn phòng, 2 chiếc bàn nhỏ thì được kê ở 2 bên. Thế nhưng để bài trí hợp lý thì bạn có thể bài trí đối xứng với bức tranh. Để làm sang trọng căn phòng thêm thì nên bố trí thêm những đồ nội thất đa năng, chúng vừa tiết kiệm diện tích lại vừa làm được rất nhiều điều trong cùng một sản phẩm.

Bài trí phòng ngủ theo phong cách spa

Nếu bạn muốn biến căn phòng ngủ của mình trở thành một spa thì không có gì khó khăn. Ngược lại chúng sẽ rất ấn tượng và bạn có một không gian nghỉ ngơi và thư giãn thật tuyệt vời giống như đang đi spa hoặc nghỉ dưỡng. Thế nhưng điều này chỉ nên áp dụng với những căn phòng có diện rộng, tường kín được thiết kế để kết nối với không gian bên ngoài.

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh

Hãy lưu ý điều này, căn phòng ngủ khép kín thì không nên để bẩn, mùi hôi khó chịu bay vào căn phòng, điều này sẽ gây ra nhiều bệnh tật và ảnh hưởng không tốt tới vận khí của chủ nhân. Phòng ngủ cần sự yên tĩnh và thoáng mát, điều này thực sự cần thiết. Còn với trường hợp không để được cửa nhà vệ sinh thì bạn phải đóng kín cửa để tránh mùi hôi bay vào phòng. Hoặc cách khác là chuẩn bị gương lồi ở bên ngoài căn nhà vệ sinh, điều này giúp cho nguồn năng lượng không bị hút vào.

Không để gương đối diện với giường ngủ và cửa ra vào

Thêm một điều nữa mà bạn không nên bỏ qua đó chính là không nên để gương đối diện với giường ngủ và cửa ra vào. Lý do bởi vì nó dễ dàng khiến cho chủ căn nhà trở nên bất an, còn nếu không thay đổi được thì bạn có thể dùng tấm vải để che lên tấm gương đó cũng rất an toàn.

Đó là cách bài trí phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy mà mỗi gia chủ không nên bỏ qua để có không gian thực sự yên tĩnh, giấc ngủ ngon. Mỗi người luôn có được điều đó nếu có một phòng ngủ thực sự ấn tường, hài hòa về màu sắc, không gian, vị trí sắp xếp.

admin: