X

Sang trọng với phòng khách cổ điển đẹp lung linh

Có rất nhiều phong cách để bạn có thể làm đẹp cho phòng khách của gia đình như châu Âu, tự nhiên, … Phong cách phòng khách cổ điển được rất nhiều gia chủ yêu thích và tiến hành thiết kế chúng cho căn phòng của gia đình. Hãy cùng BenDep.com tìm hiểu cách thiết kế phòng khách cổ điển đẹp lung linh trong bài viết sau.

1. Phòng khách với gam màu mang phong cách cổ điển

Màu sắc trong căn phòng khách cổ điển rất được chú trọng. Những gam màu thể hiện phong cách này chính là gam màu nâu được lấy làm tone màu chủ đạo. Để giúp cho căn phòng trở nên sang trọng hơn thì không thể thiếu những họa tiết trang trí màu vàng hoa, tone màu của tường nhà cùng màu hoặc màu trắng sữa rất trang nhã.

Chất liệu

Để làm nên sự sang trọng, quý phái cho căn phòng khách cổ điển thì chất liệu cũng cần được chú trọng. Với phong cách cổ điển thì người ta hay lựa chọn chất liệu mềm mại như là nhung cho đồ nội thất, kiểu cách được thiết kế nhẹ nhàng và trở nên thanh lịch. Điều này khi được phối hợp với không gian chung sẽ tạo nên sự hoàn hảo cho căn phòng được đẹp hơn, thanh lịch và hoàn hảo hơn.

Hoa văn

Hoa văn được kết hợp tỉ mỉ với nhau trên vải bọc của ghế sofa sẽ làm cho màu nội thất trở nên sang trọng trong màu trắng. Điều này làm cho không gian trở nên thanh thoát và hết sức mềm mại cho căn phòng. Thêm vào đó là màu tường gạch được kết hợp khá mềm mại, tường được ốp vách kính hoặc là vách gỗ trang trí để giúp cho không gian trở nên liền mạch và không gian trở nên sáng hơn.

Xem thêm: Phong cách nội thất phòng khách đẹp và ấn tượng

Ánh sáng

Ánh sáng cũng rất quan trọng để góp phần làm nên phong cách của phòng khách cổ điển sang trọng cho căn phòng khách. Ánh sáng được chiếu sáng tinh tế cùng với màu sắc của tường, nền gạch, nội thất là sự kết hợp ăn ý sẽ giúp cho không gian trở nên thoáng và rộng hơn. Ở đó thì bộ đèn chùm trở nên là điểm nhấn cho căn phòng, giúp cho căn phòng trở nên lãng mạn và hấp dẫn nhờ vào ánh sáng màu này.

Sàn nhà

Chất liệu của sàn nhà được làm bằng đá hoa cương, trên bức tường được trang trí thực sự tinh tế với chạy len chỉ. Ở trên có treo bức tranh to mang phong cách cổ điển, làm nên sự thi vị, chiếc tủ sách khá ngăn nắp. Khi đi trên sàn nhà thì bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được sự cổ kính nhưng vô cùng ấm áp. Nếu quá cầu kì trong vấn để lựa chọn sàn nhà thì bạn lựa chọn kiểu sàn gỗ, bởi vì chúng cũng toát lên vẻ ấm cúng, sang trọng, lịch lãm, mang đậm phong cách cổ điển, căn phòng trở nên thống nhất trong một phong cách chung.

Xem thêm: Bí quyết bố trí phòng khách đẹp và sang trọng

2. Nội thất phòng khách

Những chiếc ghế sofa được bọc da sẽ mang đến phòng khách cổ điển cho căn phòng. Nó giúp cho căn phòng trở nên bóng bẩy và trở nên thu hút hơn rất nhiều trong căn phòng. Cùng với kiểu cách độc đáo nữa sẽ làm cho căn phòng trở nên hấp dẫn và mang đậm phong cách cổ điển.

3. Phòng khách đẹp mà lịch lãm ấm cúng

Với căn phòng khách cổ điển cách này sẽ mang phong cách thời thượng và thực sự ấn tượng. Thế nhưng nếu được thiết kế tại Việt Nam thì chắc chắn chúng sẽ được cách tân, nó mang phong cách châu Âu tân cổ điển thuần Việt. Cộng vào đó là sự trang bị thêm những món đồ nội thất, cộng với cách trang trí theo phong cách hiện đại. Với phong cách này thì với những gia chủ khó tính nhất cũng sẽ cảm thấy được hài lòng. Bởi vì phòng khách cổ điển toát lên vẻ sang trọng và lịch lãm. Trong đó nó chứa nhiều yếu tố lịch sử, ấm cúng mà ai cũng muốn sở hữu.

4. Sắp xếp đồ dùng

Một căn phòng khách cổ điển cổ điển được sắp xếp vô cùng chuẩn mực.Chẳng hạn như ở vị trí sảnh để bước vào căn phòng khách thì có tủ đựng giày, thêm vào đó là gương to. Điều này tạo ngay được sự ấn tượng ban đầu. Bên trong căn phòng là một bức tranh ở thời Phục hưng, rất to, thậm chí nó còn được kéo dài suốt chiều cao của phần tường. Điều này giống như một lời chào, một tác phẩm nghệ thuật kiệt xuất mà bạn có thể không thể bỏ qua khi bước vào căn phòng.

Không chỉ có vậy, tường thì được treo tivi nhưng chúng được thiết kế với khung gỗ, xung quanh có bo viền. Để tăng thêm phần hấp dẫn thì chiếc đèn Led được bao trí xung quanh, những họa tiết cổ điển sẽ làm cho căn phòng càng đậm chất phong cách cổ điển nhiều hơn. Không thể thiếu được đèn chùm pha lê, chúng sẽ làm bừng sáng của căn phòng, và cần được treo ở vị trí trung tâm phòng khách. Ánh sáng lung linh, huyền diệu sẽ làm cho căn phòng trở nên đầy hấp dẫn và mạnh mẽ. Phối hợp cùng với ghế sofa mang phong cách cổ điển thì là điều thật tuyệt vời biết bao.

5. Nối liền không gian

Để tạo nên sự liền mạch thì phòng khách cổ điển được nối liền với nhau, điều này sẽ tạo cảm giác cho căn nhà cũng như phòng khách trở nên rộng rãi. Phòng bếp có lộ ra một bàn bar rượu, chúng được làm bằng thiết kế sang trọng về chất liệu. Kiểu cách của nó hết sức tinh xảo, mang phong cách châu Âu vào thế giới của chúng ta.

Phòng khách mang phong cách cổ điển mang đến sự sang trọng cho căn nhà của bạn. Hãy biết cách tận dụng tất cả ánh sáng, màu sắc, nội thất, kiểu trang trí để làm nên một tác phẩm hoàn hảo cho căn phòng khách được tuyệt đẹp.

Bài viết liên quan:

Chọn đèn phòng khách ấn tượng sang trọng

Phòng khách đẹp theo từng không gian kiến trúc

admin: