X

Ý tưởng trang trí phòng ngủ dễ thực hiện

Phòng ngủ sẽ trở nên cuốn hút hơn để giúp cho giấc ngủ sâu, êm đềm nhờ vào cách trang trí phòng ngủ. Thế nhưng nhiều cách trang trí phức tạp lại khiến cho nhiều người cảm thấy không hứng thú lắm. Dưới đây là một số gợi ý mà BenDep.com giúp bạn có thể vận dụng để trang trí phòng ngủ theo cách dễ dàng nhất.

1. Sử dụng tranh treo tường

Căn phòng ngủ đã vốn tẻ nhạt từ bức tường và nội thất, chăn ga gối, điều này sẽ làm cho tâm trạng của bạn trở nên buồn hơn khi một mình trong phòng ngủ. Cách tốt nhất là làm cho không gian trở nên sống động hơn bằng màu sắc của những bức tranh treo tường. Bởi vì những hoạ tiết, màu sắc và cách trang trí của chúng sẽ làm cho căn phòng tràn đầy sức sống. Bạn có thể treo một bức tranh nghệ thuật lớn mà mình yêu thích, hoặc là treo nhiều bức hình được kết hợp ăn ý với nhau, sắp xếp thành những bố cục hợp lý trên bức tường.

Nếu muốn làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn trong lành hơn, ý tưởng trang trí phòng ngủ bằng các họa tiết của biển xanh cũng rất thú vị. Đó là hình con sò, con tôm, cá, sao biển,.. Chắc chắn chúng sẽ rất thu hút căn phòng ngủ của bạn hơn rất nhiều. Căn phòng sẽ trở nên mát hơn, nhất là vào mùa hè nóng thì đây cũng là một trong những cách để làm dịu bớt sự nóng bức.

2. Các món đồ trang trí độc đáo

Đững bỏ quên những món đồ nghệ thuật làm vật trang trí cho căn phòng của mình. Bạn hãy trang trí tường phòng ngủ theo cách này vì chúng khá đơn giản. Đó có thể là những món đồ đi du lịch, hoặc là những món đồ bạn mua về để làm đẹp tường phòng ngủ. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá mà lại làm đẹp cho không gian thêm ấn tượng hơn rất nhiều. Những món đồ này nếu được kết hợp tinh tế sẽ làm nên phong cách thực sự ấn tượng, đó có thể là cổ điển, tự nhiên,… Ngoài ra nó còn thể hiện được phong cách và cá tính của gia chủ. Đừng bỏ lỡ cách trang trí tường phòng ngủ bằng những món đồ đầy hấp dẫn này. Chúng nếu được kết hợp sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ đúng như mong muốn của bạn.

Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

3. Trang trí theo sở thích

Hãy thể thiện sở thích của mình lên trên bức tường để trang trí tường phòng ngủ của bạn trở nên đẹp và hấp dẫn hơn. Đó có thể là bộ sưu tập 12 con giáp ngộ nghĩnh, hay là những nhân vật trong thế giới truyện tranh được dán vào tường. Hay đơn giản chỉ là những ngôi sao nổi tiếng mà bạn yêu thích cũng sẽ góp mặt trên bức tường nhà bạn. Đây chính là cách trang trí không của riêng ai, mà là của chính bạn. Đây chính là sở thích, là niềm đam mêm mà bạn dễ dàng thực hiện được trên bộ mặt của bức tường nhà.

Xem thêm: Những mẫu phòng ngủ đẹp ấn tượng

4. Theo phong cách lãng mạn

Một cách đơn giản nữa giúp bạn có thể trang trí tường phòng ngủ trở nên ấn tượng, đó chính là trang trí theo phong cách lãng mạn. Bạn có thể dùng giấy dán tường bằng những hoa văn của những bông hồng màu đỏ thắm, hoặc những chi tiết nhẹ nhàng hơn để làm cho căn phòng trở nên sinh động. Nếu bí ý tưởng quá thì bạn có thể dùng hoa khô để sơn, rồi gắn chúng lên bức tường thành khung. Điều này cũng rất hấp dẫn người có trong căn phòng ngủ.

Thế nhưng khi trang trí thì đừng quên màu sắc của nó với màu chủ đạo của căn phòng để tạo nên sự thống nhất và hòa hòa của căn phòng của gia đình bạn.

5. Trang trí bằng chữ

Những dòng chữ ý nghĩa là những câu thơ hoặc những châm ngôn về động lực sống sẽ được trang trí lên tường của phòng ngủ. Nó như thôi thúc bạn sẽ làm được nhiểu điều hơn thế sau mỗi giờ trước khi đi ngủ. Thế nhưng bạn cần trang trí một cách hài hòa để không gây ra rối rắm, đau đầu. Thay vào đó là phong cách nhẹ nhàng tươi tắn để giấc ngủ sâu và ngon hơn. Với kiểu cách trang trí này chắc chắn bạn sẽ cảm thấy được tươi mới hơn rất nhiều nhờ những dòng chữ ý nghĩa. Nếu có thể hãy để chúng lên những thanh gỗ, chúng sẽ rất ấn tượng và hài hòa với không gian của bức tường.

Xem thêm: Những điều cần biết về phong thủy phòng ngủ

6. Trang trí tường phòng ngủ bằng rèm cửa

Rèm cửa đẹp sẽ làm cho căn phòng trở nên hấp dẫn hơn, mềm mại và mộng mơ hơn nếu bạn biết cách lựa chọn rèm cửa phòng ngủ ấn tượng. Màu sắc của chúng cũng rất quan trọng, với rèm cửa màu vàng sẽ đem lại sự ấm táp, màu tím đem lại sự sang trọng, màu hồng biểu trung cho sự mơ mộng và màu xanh sẽ làm cho không gian đầy tươi mới,… Thế nhưng trước khi kết hợp thì đừng lãng quên màu của bức tường. Chúng rất quan trọng để làm nên căn phòng ngủ nhẹ nhàng và đầy ấn tượng.

Với những ý tưởng trang trí phòng ngủ ở trên sẽ giúp cho không gian căn phòng trở nên thu hút và tươi mới hơn. Nó sẽ không còn cảm giác đơn điệu nữa, thay vào đó là sức hấp dẫn của căn phòng để ru giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

admin: