X

Những mẫu thảm cầu thang kết hợp ăn ý với không gian căn nhà

Dù chỉ là thảm cầu thang để giúp đi lại cảm thấy nhẹ nhàng và êm ấm hơn, thế nhưng nó lại có hiệu ứng tích cực khi được kết hợp với không gian của căn nhà. Rất nhiều người đã lựa chọn thảm cầu thang, nhất là vào mùa đông để việc đi lại trở nên ấm chân, không gian trở nên sang trọng hơn rất nhiều. Hãy cùng BenDep.com tham khảo một số mẫu thảm cầu thang để có được sự lựa chọn phù hợp cho cầu thang nhà mình. 

1. Cùng tông với màu chủ đạo của phòng

Khi lựa chọn thảm cầu thang thì bạn nên chú ý đến màu sắc của nó, nếu có thể hãy lựa chọn tone màu sắc cùng màu chủ đạo của căn phòng để tạo nên sự hài hòa. Thế nhưng bạn nên chọn màu thảm cầu thang đậm hoặc nhạt hơn với tone màu căn phòng. Ví dụ như nếu màu chủ đạo của căn phòng là trắng đen thì bạn nên chọn thảm cầu thang có 2 màu đó với hoa văn là 2 màu đó. Điều này tạo nên sự đống nhất cho căn phòng của bạn. 

2. Cùng tông màu với vật hoặc hoa văn trang trí

Nếu không thì bạn cũng có thể lựa chọn nó có cùng tone màu với những hoa văn được trnag trí xung quanh căn nhà. Điều này sẽ làm nên sự liên kết chặt chẽ với không gian sống của bạn. Ví dụ chiếc ghế có màu hồng trắng thì thảm cầu thang cũng có hoa văn màu hồng trắng kết hợp với nhau, hoặc thảm có cùng tone màu với màu của bức tranh hoặc là màu của gối bộ bàn ghế cũng đều được. Một sự lựa chọn đó chính là màu chủ đạo của căn phòng màu trắng, thì bạn có thể lựa chọn màu kem hoặc màu xám cho thảm cầu thang. Chúng sẽ tạo nên sự thống nhất và tương đồng trong cùng một không gian. Chắc chắn bạn sẽ chỉ muốn bước lên bước xuống nhiều hơn, êm chân hơn khi có được sự kết hợp cầu thang ấn tượng như thế này.

3. Thảm cầu thang đồng bộ với thảm sàn

Điều này chắc chắn sẽ tạo nên sự đồng nhất khi thảm cầu thang có cùng màu với thảm sàn. Không gian của căn phòng trở nên liền mạch và đồng bộ hơn nhờ vào cách kết hợp này. Nếu căn phòng vốn có diện tích nhỏ thì đây chính là cách để ăn gian diện tích, giúp cho không gian được rộng hơn. Bạn chẳng cần phải nghĩ ngợi khi phải xem xét cần lựa chọn loại thảm nào,. màu sắc nào cho hợp với căn phòng. Chẳng hạn như màu xám thảm nhà thì bạn cũng có thể lựa chọn thảm cầu thang màu xám. Chúng sẽ trở nên hài hòa với nhau, căn phòng trở nên không quá rối về màu sắc mà còn góp phần tăng lên sự sang trọng vốn có của căn phòng.

Xem thêm: Những mẫu cầu thang đẹp “ngẩn ngơ mà căn nhà nào cũng muốn có

4. Thảm in hoa văn kẻ sặc sỡ cho căn phòng trung tính

Với căn phòng có tone màu chủ đạo là màu trung tính như màu trắng, màu xám,… thì hãy lựa chọn thảm cầu thang có hình hoa văn sẽ sặc sẽ để tạo thành điểm nhấn thu hút cho không gian. Ở đây bạn có thể chọn thảm in hoa văn kẻ sặc sỡ như màu vàng trắng, hoặc màu da cam với đen,… Nó sẽ làm cho căn phòng trở nên sống động hơn rất nhiều nhờ vào cách kết hợp ăn ý như vậy. Một không gian đơn giản mà có màu thảm nổi bật như vậy sẽ làm nên căn phòng sang trọng và không bao giờ lo bị rối mắt. Rất nhiều gia đình rất ưa chuộng kiểu cách kết hợp như thế này, vì chúng luôn đem lại sự thú vị cho căn phòng mà bạn muốn trang trí.

5. Thảm một màu nổi bật

Nếu không muốn trang trí bằng những hoa văn rườm rà thì bạn có thể dùng thảm trải sàn đơn sắc với màu nổi bật và tươi tắn. Đây là cách làm đẹp cho căn phòng trở nên tiết kiệm mà lại tạo nên sự sang trọng hiệu quả. Thế nhưng nó sẽ đẹp và lý tưởng hơn được kết hợp với tường nhà có màu trắng và màu nhạt hoặc tường nhà có màu trung tính. Cách kết hợp này khá phù hợp với những gia chủ có tính cách đơn giản nhưng ưa chuộng sự sang trọng. Đây chính là gợi ý tuyệt vời giúp cho bạn có thể có được chọn được màu sắc cho thảm cầu thang.

6. Thảm màu trầm sang trọng

Gam màu trầm tuy không nổi bật nhưng lại đem lại sự sang trọng cho căn phòng. Phải kể đến những gam màu trầm mà bạn nên chọn như là màu be, màu ghi,.. chúng sẽ mang đến cho không gian chiều sâu và không gian nền nã cho không gian của gia đình bạn. Nếu có thể hãy chọn thảm màu trầm cho chiếc cầu thang gia đình bạn.

Xem thêm: Cách lựa chọn cầu thang gỗ đẹp cho gia đình

7. Sành điệu thảm in hoa văn da động vật

Thêm một loại thảm trải cầu thang nữa cho bạn lựa chọn đó chính là thảm cầu thang hoa văn da động vật. Nó không chỉ dành cho lĩnh vực thời trang mà trong việc trang trí nhà cũng được tận dụng để đem lại sự sành điệu. Những người ăn chơi hay những người có con mắt thẩm mỹ thì thường phá cánh lựa chọn những kiểu trang trí này.

Thảm cầu thang có rát nhiều loại, nhiều màu sắc và hoa văn khá phong phú. Hãy cân nhắc để đưa ra quyết định cuối cùng, làm nên sự hài hòa về màu sắc, nét sang trọng cho căn phòng. Chúc bạn có chiếc cầu thang và không gian đẹp nhờ vào thảm cầu thang.

admin: