X

9 cách trang trí nhà nhỏ độc đáo đẹp bắt mắt hơn

Những căn nhà nhỏ hạn hẹp về diện tích khiến cho bạn cảm thấy băn khoăn không biết làm cách nào để biến nhà nhỏ độc đáo, đẹp hơn. Những yếu tố về màu sơn, đồ trang trí, nội thất,.. dù đã theo một trật tự nhưng vẫn không yên tâm. Thay vào đó hãy cùng BenDep.com phá bỏ đi những quy tắc để biến căn nhà nhỏ của bạn thực sự độc đáo.

1. Trang trí nhà nhỏ dùng giường âm

Tại sao không chọn chiếc giường đa năng hay còn gọi là giường âm cho căn nhà vốn hạn hẹp về diện tích này để căn nhỏ nhỏ độc đáo hơn. Chẳng hạn như cặn hộ dưới 45 m2 thì quả thực nên áp dụng điều này. Chiếc giường không chỉ là nơi ngả lưng nghỉ ngơi mà còn là nơi để đựng sách, đựng đồ quần áo. Cho nên hãy làm thành những vật dụng có nhiều chức năng hơn bạn nghĩ, chúng sẽ thực sự có ích.

2. Chọn màu sắc sáng cho nhà nhỏ

Màu sắc có ảnh hưởng đến không gian của căn nhà. Đặc biệt là với căn nhà hẹp thì không nên chọn màu sắc tối, thay vào đó thì bạn nên chọn màu sáng là lựa chọn sáng suốt. Màu sơn của tường, màu của nền nhà là những màu chủ đạo mà bạn cần để ý tới. Thế nhưng nếu bạn vẫn là người cá tính yêu thích gam màu tối thì không bắt buộc. Thế nhưng khi sơm xong thì bạn nên chọn sơn bán bóng, ánh sáng chiếu vào sẽ phản xạ giúp cho căn phòng của bạn được sáng lên trông thấy.

Xem thêm: Những màu sắc phòng khách ấn tượng cho mùa hè

3. Không trang trí rối rắm

Đừng biến căn nhà vốn đã chật chội của bạn thành không gian rối rắm bằng cách trang trí không hài hòa. Chúng sẽ thực sự tẻ nhạt và chán ngắt biết chừng nào nếu bạn không có cách trang trí thật trang nhã và hài hòa. Chẳng hạn như không nên dán quá nhiều bức ảnh theo những hướng khác nhau khắp đầu giường bằng những ảnh nhỏ ly ti. Thay vào đó là bạn nên chọn ra những hình ảnh to và rộng để treo mà thôi. Chúng sẽ có tác dụng kích thích thêm chiều sâu cho căn phòng của bạn biết chừng nào.

4. Sử dụng những họa tiết nhỏ

Những không gian có diện tích hạn hẹp thì bạn có thể chọn những họa tiết nhỏ, chấm bi để trang trí cho căn phòng của mình. Bạn có thể chọn tường sơn với sọc ngang to để kéo dài diện tích, dẫn dắt và thu hút người xem đến căn phòng của bạn. Điều này thực sự đặc biệt và thu hút nếu bạn biết cách đem những họa tiết nhỏ vào chính căn phòng của gia đình.

Xem thêm: Trang trí tường nhà đẹp với những ý tưởng hay

5. Đồ nội thất có cùng hình dáng

Nhiều ngôi nhà đã phá vỡ những quy tắc để giúp cho căn hộ của mình được rộng hơn, trong đó cần chú ý đến những đồ nội thất. Không nên sử dụng những đồ nội thất với những màu sặc sỡ của tấm thảm lớn, điều này trở thành điều tối kị nếu căn phòng của bạn không mấy rộng rãi. Bạn có thể nên dùng một vài màu sắc để kết hợp với ánh sáng tự nhiên để làm cho cùng với màu trắng của cửa sổ sẽ làm cho căn phòng của bạn thêm rộng rãi. Không chỉ có vậy, bàn cần kết hợp những đồ nội thất sao cho thật sự hài hòa để giúp cho diện tích của mỗi căn phòng thêm rộng hơn.

6. Bàn ăn nhỏ

Căn nhà nhỏ độc đáo sẽ trở nên thu hút hơn nếu có chiếc bàn ăn thật nhỏ. Đây là giải pháp cho căn nhà có diện tích nhỏ, bạn có thể làm thành một góc ăn nhỏ cho gia đình của mình bằng một chiếc bàn gỗ dài, nhỏ. Vị trí của nó có thể đặt đằng sau ghế sofa của căn phòng khách. Hãy đặt một chiếc bàn ăn nhỏ như thế này, bạn vẫn có thể đựng đồ ăn nước uống đầy đủ để xem tivi.

Xem thêm: Trang trí bàn ăn cho không gian tươi mới

7. Tủ đầu giường

Hãy biết cách để tủ ở đầu giường, căn phòng của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhờ chiếc tủ để ở nơi đầu giường. Không gian căn nhà chật sẽ trở nên rộng hơn, nhường chỗ cho nhiều không gian trở nên thoáng và rộng hơn. Khi đọc sách xong thì bạn có thể cất chúng ngay ở vị trí đầu giường, chắc chắn tiện ích hơn nhiều cho không gian của bạn. Nếu có thể hãy tham khảo cách làm này để có được không gian rộng lớn nhé.

8. Cửa trượt

Với ngôi nhà có diện tích hẹp thì dùng cửa trượt chính là giải pháp của rất nhiều gia đình. Những bức tường có diện tích hẹp sẽ làm cho căn nhà trở nên bí bách hơn. Cho nên một chiếc cửa trượt giúp bạn trượt ra vào một cách khá dễ dàng. Điều này rất phù hợp với không gian của căn nhà có diện tích nhà hẹp. Không những vậy, căn phòng của bạn đảm bảo được thông thoáng hơn rất nhiều.

9. Kệ kịch trần

Không gian phía trên của những chiếc ghế sofa thường được làm gì? Rất nhiều gia đình đã tận dụng chúng để treo khung tranh và giá sách. Điều này làm cho không gian được tiết kiệm tối đa. Nếu có thể bạn nên dùng nó để làm chiếc kệ được lắp giáp sát với trần nhà. Điều này rất hấp dẫn giúp căn nhà nhỏ độc đáo hơn.

Hãy phá mọi quy tắc để giúp cho căn nhà nhỏ độc đáo hơn, sang trọng và trở nên quý phái hơn. Điều này thực sự đơn giản nếu bạn biết kết hợp những yếu tố vào làm một. Chúc cho mỗi căn phòng của gia đình bạn trở nên rộng hơn, ấm áp hơn nhờ vào tài năng trang trí sắp xếp của bạn.

admin: