X

Bếp xinh và thoáng rộng hơn nhờ những cẩm nang hữu ích

Một căn bếp nhỏ hẹp không bao giờ là điều mong muốn cho các bà nội trợ, bạn sẽ cảm thấy hơi bí không gian. Thế nhưng chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng sẽ làm cho căn bếp gia đình trở nên xinh và thoáng rộng hơn. Chẳng hạn như sơn lại tường, thay đổi bàn ăn, giấu đồ dùng trong bếp,… điều đó rất đơn giản nhưng lại thật hữu ích.

1.Sử dụng hệ thống kệ mở

Bạn có biết việc dùng kệ bếp chắc chắn sẽ giúp cho không gian của căn bếp được thoáng rộng hơn. Không chỉ có vậy, những loại kệ mở còn rất tiện dụng để bạn có thể đặt những đồ vật trong căn bếp, rồi sau đó sắp xếp chúng theo một trật tự. Nếu có điều kiện thì bạn có thể đưa chiếc máy rửa bát vào trong căn bếp để dễ dàng sử dụng ngay trong nhà.

2. Chú ý vào từng chi tiết nhỏ

Chỉ một chi tiết nhỏ thôi cũng sẽ làm cho căn bếp xinh và thoáng rộng. Nếu bạn không có riêng cho mình một ngôi nhà mà đang phải đi thuê và không được tùy tiện thay đổi mọi thứ, thì việc chú ý vào từng chi tiết nhỏ có vai trò quan trọng. Ví dụ như việc làm mới đường viền của tủ lạnh, hay làm ra những tay nắm của tủ hết sức độc đáo. Chúng sẽ không quá lớn để thay đổi cấu trúc của căn phòng mà còn giup trang trí cho căn phòng của gia đình được đẹp hơn.

3. Tạo tiêu điểm chính thu hút cho phòng bếp

Nếu muốn căn bếp của gia đình bạn trở nên xinh và thoáng rộng hơn thì chỉ còn cách hấp dẫn người nhìn bằng một tiêu điểm lớn. Đó có thể là những chi tiết hoa văn của căn phòng, của bức tường. Hoặc bạn có thể gây chú ý bằng chiếc đèn chùm to để trung tâm ở căn phòng. Hoặc để chính giữa của bàn ăn cũng nên nên sự thu hút cho tất cả những thành viên tham gia bữa ăn. Cách khác là bạn gây sự chú ý bằng việc chọn lựa bàn ăn to tròn hoặc có kiểu dáng độc đóa sẽ làm cho nhiều người hấp dẫn hơn.

4. Chọn tủ màu tối

Nếu căn bếp quá nhỏ thì những chiếc tủ có màu sắc tối hoặc trầm màu lạu cứu cánh cho căn bếp nhỏ của bạn. Nếu có thể thay đổi thì hãy sơn màu tối cho những chiếc tủ bếp bằng chính hoa tay của bạn. Điều này sẽ tạo ra một phong cách riêng, giúp cho căn bếp của bạn trở nên ấm áp để trao cho nhau những nụ cười khi nấu ăn, hoặc ngồi ăn cùng với nhau. Trong rất nhiều màu sơn, màu trắng rất thích hợp để giúp cho căn phòng của gia đình bạn trở nên hoàn hảo, có độ tương phản với ánh sáng và giúp sự trật trội của căn phòng dần biến mất.

5. Hãy sáng tạo theo phong cách riêng của mình

Phòng bếp của gia đình bạn nhỏ chắc chắn sẽ rất khó khăn trong việc để những đồ dùng lớn như chiếc tủ lạnh đồ sộ. Bạn có thể sắp xếp và tận dụng những khoảng không gian còn trống để đặt vào gian bếp chiếc tủ lạnh mini, có thể tiết kiệm bằng cách đặt xuống phía dưới của kẹ bếp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoảng không gian đáng kể để căn bếp của gia đình bạn đặt những vật dụng khác.

6. Tận dụng những gì bạn có

Bạn đã từng đặt một chiếc tivi khi đang nấu ăn một mình? Điều này trở thành điều hoàn toàn có thể làm nếu bạn thích điều đó. Bạn vừa nấu ăn vừa xem tivi, chắc chắn sẽ không còn buồn khi phải một mình trong căn bếp. Để làm được điều này thì căn bếp của gia đình bạn cần được thiết kế với hệ thống kệt mở. Chắc chắn là điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong suốt quá trình nấu ăn.

7. Một không gian- hai mục đích

Đừng để căn bếp chỉ là nơi nấu ăn, bạn có thể làm nhiều hơn thế trong một căn phòng mà bạn đang sở hữu. Hãy chắc chắn của bạn thực hiện được nhiều chức năng chứ không phải một. Đó còn là nơi yên tĩnh để làm việc, và nơi trò chuyện với những thành viên trong gia đình, và còn là nơi để chuẩn bị thực phẩm như rau cỏ cho bữa ăn gia đình.

8. Giá treo xoong nồi – một lựa chọn rất kinh tế

Không gian nhỏ hẹp chẳng cần quá đau đầu để khắc phục. bạn có thể treo xoong nồi vào giá treo. Như vậy, không gian của bạn sẽ được tiết kiệm tối đa, vì chúng đã được sắp xếp vào nơi hợp lý. Thế nhưng điều này bạn cần tính đến ngân sách để sao cho phù hợp với túi tiền của gia đình bạn.

9. Cây cảnh và hoa tươi

Căn bếp xinh và thoáng rộng hơn bằng cách trồng cây cảnh và hoa tươi và trong căn bếp của gia đình. Đây chính là giải pháp dễ dàng thực hiện cho căn bếp của gia đình. Những chậu cảnh phù hợp như những cây gia vị, bạn vừa có thể trang trí cho căn bếp vừa làm gia vị mà chẳng cần lặn lội ra chợ để mua về. Bạn có thể để chúng ở một góc gần cửa sổ, giá treo, góc bàn ăn,…

Căn bếp xinh và thoáng rộng hơn nhờ những cẩm nang hữu ích. Bạn hoàn toàn có thể biến không gia nhỏ thành không gian thoáng đãng và đẹp hơn ngay bây giờ. Chúc các bà nội trợ đảm đang và cảm thấy yêu căn bếp của mình nhiều hơn nhờ có không gian tuyệt vời.

admin: