X

Một số mẹo nhỏ làm rộng bếp đơn giản

Nhiều khi không gian của căn bếp quá chật chội làm cho tinh thần nấu ăn của các bà nội trợ không được thoải mái. Hãy tăng phần hứng khởi cho việc nấu ăn ngay tại nhà bằng việc làm rộng bếp bằng những bí quyết đơn giản dưới đây. Chắc chắn cảm hứng nấu ăn sẽ được cải thiện nhờ không gian bếp rộng và thoáng hơn nhiều.

1. Sơn màu trắng

Màu trắng có tác dụng kéo dài không gian của căn nhà bạn. Nếu căn bếp của gia đình bạn quá chật trội hãy làm rộng bếp bằng cách thay đổi màu sắc của tường nhà đầu tiện, đó chính là màu tường trắng. Nó sẽ giúp phản chiếu và làm cho không gian của bức tường được thoáng đãng hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng màu sơn tường trắng cho trần nhà, tường, tủ, bàn ăn để không gian có cảm giác như vô tận. Màu trắng tinh tuyền sẽ giúp cho bạn cảm thấy sáng khoái hơn rất nhiều trong khi nấu ăn. Không chỉ có vậy, màu trằng còn tạo cho căn bếp của bạn trở nên sang trọng và hấp dẫn hơn rất nhiều so với những màu khác.

2. Thay các cửa tủ bằng kính

Nếu không thể thay đổi được diện tích cho dài và rộng hơn thì chỉ còn cách đánh lừa cảm giác bằng việc sắp xếp và bày biện không gian mà thôi như vậy sẽ  làm căn bếp rộng hơn. Không nên lựa chọn tủ kính kín, thay vào đó bạn có thể lựa chọn bằng tủ kính để giúp cho không gian có cảm giác được rộng hơn. Bởi vì đôi mắt của bạn sẽ nhìn vào chiều sâu của tủ kính và giúp cho căn bếp của bạn nới rộng không gian nhiều hơn. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn đưa những đồ vật ở trong tủ có màu sắc tương phản và sắp xếp chúng thật ngăn nắp. Chắc chắn điều này sẽ giúp cho căn bếp của bạn trở nên rộng và thoáng hơn rất nhiều.

3. Căn bếp rộng hơn nếu sáng hơn

Ánh sáng rất quan trọng trong một căn phòng. Hãy tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để làm rộng bếp sẽ giúp cho căn phòng trở nên thoáng hơn, kéo dài không gian. Nếu có thể khi làm nhà hãy làm ít nhất khoảng 2- 3 cửa sổ cho phòng bếp. Nếu quá nắng thì bạn có thể che bằng rải vải ngắn tự nhiên để che chắn, chúng cũng không làm cho không gian chật hơn mà sẽ giúp cho căn bếp trở nên mềm mại và sang trọng hơn mà thôi. Còn nếu bạn muốn căn bếp được riêng tư hơn thì có thể làm rèm cửa nhưng nên lựa chọn chất vải thưa và có màu trắng mờ để giúp cho ánh sáng được tràn vào tự nhiên.

4. Nội thất trong bếp mỏng và mảnh

Hãy biết cách làm bếp rộng hơn bằng cách thông minh trong việc lựa chọn nội thất mỏng và mảnh. Bạn nên chọn loại bếp đảo mảnh, ghế nhìn rất thanh thoát và được làm bằng kim loại bóng. Chắc chắn chúng sẽ có tác dụng phân tán tầm nhìn, căn phòng bếp có diện tích trật hẹp sẽ có cảm giác được rộng hơn rất nhiều.

5. Vay mượn không gian

Nếu có thể bạn hãy loại bỏ những bức tường ngăn cách giữa phòng bếp và những phòng bên cạnh. Vì chắc chắn không gian của phòng bếp sẽ tăng lên bộ phần nhờ việc ăn gian thêm khoảng không gian của phòng khác. Bạn sẽ có cảm giác được rộng rãi và thoáng hơn rất nhiều nhờ vào việc chứa nhiều ánh sáng không gian của phòng bên cạnh.

6. Sắp xếp lưu trữ

Không nên trưng bày những vật dụng làm bếp ở ngoài mà hãy cất giấu chúng ở trong tủ bếp hoặc nơi nào để không ai có thể nhìn thấy. Bạn sẽ cảm thấy căn bếp bị chật trội hơn rất nhiều một khi thấy chúng bị lộn xộn. Cho nên hãy thách thức điều này bằng việc ngồi để sắp xếp lại những đồ dùng trong căn bếp. Thế nhưng bạn cũng không nên giấu kỹ quá, giấu sâu sẽ không nhanh chóng tìm được chúng khi đang cần gấp.

7. Kéo dài không gian bằng sàn nhà

Nếu biết lựa chọn khôn khéo sàn nhà cũng sẽ giúp cải thiện đáng kể cho không gian căn bếp của gia đình. Bạn có thể lựa chọn loại gạch lát có hình kim cương, thế nhưng nên lựa chọn khổ lớn để giãn cách khoảng cách, bạn sẽ trông thấy chúng thật dài hơn so với chiều rộng của thực tế. Điều này rất cần thiết với những căn bếp có diện tích khiêm tốn.

8. Mở rộng với kẻ sọc

Hãy tưởng tượng người béo mập hơn nếu mặc những bộ quần áp có kẻ sọc ngang. Còn với căn bếp, bạn hoàn toàn có thể thay đổi không gian bằng cách trang trí bằng những sọc rộng ở sàn gỗ. Chắc chắn không gian của căn phòng gia đình bạn sẽ trở nên rộng hơn so với những gì bạn nghĩ.

9. Giải pháp gọn gàng

Căn phòng bếp sẽ trở nên rộng hơn nhờ việc sắp xếp những món đồ thật gọn gàng. Nếu những món đồ này được bày la liệt thì rất lộn xộn, cho nên hãy biết cách sắp xếp chúng gọn gàng. Điều này góp phần làm cho căn bếp thêm sạch, thêm gọn gàng. Đó là những điều mà bạn đều mong muốn.

Với một số chiêu làm rộng bếp hơn của gia đình ở trên bạn đã rõ chưa? Hãy áp dụng vào chính căn bếp của bạn để kéo dài chiều rộng của căn bếp, tăng phần hứng khởi nấu ăn ngon cho mọi người.

admin: