X

Kinh nghiệm giúp bạn có biệt thự nhà vườn đẹp nhất

Những kiểu biệt thự nhà vườn luôn bắt mắt trong không gian biệt thự. Để có được biệt thự nhà vườn đẹp thì gia chủ cần lên kế hoạch thiết kế hoàn chỉnh. Dưới đây là những gợi ý thú vị dành cho những ai đang muốn thiết kế một không gian bên ngoài thật ấn tượng.

Thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp hiện đại

Đây chính là phong cách được rất nhiều gia chủ hướng đến. Đặc điểm của kiểu thiết kế này chính là không gian được mở rộng từ 4 phía. Cho nên chẳng cần phải lo lắng về tính thiết kế của chúng. Bạn sẽ cảm thấy kiểu thiết kế này thật sự an toàn, thêm vào đó là cổng rào được thiết kế khá cao. Như vậy, kiểu thiết kế biệt thự này có tác dụng chống trộm một cách an toàn nhất. Với mỗi hướng thì lại có một ấn tượng và không gian riêng. điều này tạo nên sự thích thú cho không gian căn biệt thự khi mới chỉ bước vào.

Biệt thự nhà vườn này có gam màu trung tính làm gam màu chủ đạo. Ở đó có những hình khối được thiết kế ở trong thiên nhiên để tạo nên sự hoàn chỉnh cho không gian. Cây cối và nước sẽ làm cho không gian trở nên sống động và ấn tượng, tổng thể tạo nên sự ấn tượng hoàn hảo.

Biệt thự nhà vườn phong cách cổ điển Châu Âu

Biệt thự nhà vườn này có khuôn viên tuy hạn hẹp thế nhưng lại được thiết kế theo kiểu khá đồ sộ. Hình dáng có chiều cao khá thấp, thế nhưng chiều rộng lại khá hoàn hảo và xinh xắn. Thêm vào đó là sự cổ điển được pha tạp và được chọn lựa khá tỉ mỉ sẽ làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Trong đó, cầu thang bộ bằng gỗ hoặc làm bằng chất liệu trang trí cổ điển sẽ đưa vào không gian biệt thự nhà vườn sang trọng. Bạn có thể trang trí thêm bình sứ trắng để giúp cho căn nhà trở nên duyên dáng và hấp dẫn lạ thường.

Thiết kế biệt thự nhà vườn gần gũi thiên nhiên

Kiểu biệt thự nhà vườn này khá ấn tượng và gẫn gũi với thiên nhiên bởi vì mọi thứ được thiết kế theo phong cách thiên nhiên. Không gian được thu gọn vào thế nhưng vùng sân thì lại được mở rộng thành nhiều hướng khác nhau. Ở mỗi khu vực sân thì lại có những nét thú vị và đặc trưng rất riêng biệt. Khi mới nhìn thấy căn nhà thì điều đầu tiên không phải là độ cao ấn tượng của căn nhà mà chính là hàng rào được thiết kế khá đẹp mắt.

Phần cửa ra vào được thiết kế có cổng kín, tường thì cao. Thêm vào đó là những bậc cầu thang để dẫn những vị khách nhỏ dẫn bạn vào biệt thự nhà vườn xinh xắn. Trong đó những thảm cỏ xanh mướt sẽ giúp cho bạn cảm thấy được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thế nhưng để thiết kế biệt thự nhà vườn theo những phong cách ở trên thì bạn cần để ý tới những điều chú ý dưới đây:

Về công năng sử dụng của biệt thự nhà vườn: trước hết yêu cầu chính là cần đáp ứng được các điều kiện sinh hoạt của gia đình, hơn nữa những sinh hoạt ở ngoài trời cũng cần đáp ứng đầy đủ. Thế nhưng dù thiết kế theo phong cách nào đi chăng nữa thì biệt thự nhà vườn cũng cần đem lại sự hài hòa cho căn biệt thự của bạn.

Yếu tố thẩm mĩ: tiếp theo nữa cho việc thiết kế nhà vườn đó chính là yếu cầu về thẩm mĩ. Trong căn nhà của bạn nên biết sử dụng những đồ đạc và những vật liệu của tự nhiên để mang lại nét đẹp truyền thống của căn nhà. Không chỉ vậy, căn nhà cần có chiều sâu và làm cho căn biệt thự trở nên hoàn hảo. Phải kế đến những vật liệu hoàn hảo như là gạch, đá,… cần lựa chọn màu sắc sao cho thật sự hài hòa và làm cho khuôn viên gia đình của bạn trở nên hấp dẫn nhất.

Yếu tố kinh tế: Đừng bỏ qua yếu tố này khi muốn thiết kế một biệt thự nhà vườn hoàn hảo. Mọi chi phí xây dựng biệt thự nhà vườn cần được lên kế hoạch trước rồi mới thực hiện. Không nên cứ xây dựng một cách bừa bãi, không có kế hoạch để tiết kiệm được chi phí xây dựng. Trong đó mọi điều cần phải tính đến như là nhân công, vật liệu, kiểu dáng,… hãy cân nhắc thật kỹ để mọi chi phí đưa ra thật chính xác. Trong khi xây dựng nên dùng tường để bao quanh, để giúp cho mùa hè được mát mẻ còn mùa đông thì ấm áp. Bên cạnh đó thì nhà biệt thự cần phải có mái dốc để những cơn mưa trôi xuống chứ không nên để nước trôi tuột.

Biệt thự nhà vườn đẹp thì nên có góc view ấn tượng. Để làm được điều này thì nên làm cửa bằng cửa kính để có thể nhìn từ trong ra ngoài ấn tượng. Thế nhưng cũng cần về chú ý hướng ánh nắng, nếu không thể tránh được thì cần trang bị rèm lớp dày.

Đó là những chia sẻ để có biệt thự nhà vườn đẹp cho những gia chủ đang có ý định thiết kế xinh xắn cho căn nhà của bạn. Mọi yếu tố cần được tính toán hiệu quả và chi tiết nhất để tiết kiệm chi phí và làm nên những tiện ích của căn biệt thự. Chúc bạn sáng suốt trong việc thiết kế biệt thự hoàn hảo cho ngôi nhà của mình.

Bền Đẹp: