X

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự mà bạn cần biết

Sở hữu được căn biệt thự luôn là niềm mong ước của rất nhiều, nhất là với những có khả năng tài chính và đang có ý định thiết kế biệt thự cho riêng mình. Đây là sự kiện trọng đại nên bạn cần lưu ý khi thiết kế biệt thự.

Yếu tố phong thủy

Khi thiết kế biệt thự hãy chú ý đến yếu tố phong thủy để mang nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình bạn. Hãy lựa chọn vị trí yên tĩnh và nơi có khung cảnh thoáng mát để xây dựng chúng. Hoặc bạn có thể lựa chọn vùng ngoại ô hoặc là nơi xa thành phố để xây dựng. Không nên xây dựng biệt thự ở nơi có diện tích hẹp, nơi có nhiều chung cư cao tầng, nơi phố ồn ào. Điều này không thích hợp để những khung cảnh tự nhiên thỏa trí sáng tạo.

Còn về hướng căn biệt thự, bạn nên chọn nhà nằm ở hướng nam hoặc bắc, đông,.. Thế nhưng hướng của căn nhà cần hợp với gia chủ, điều này bạn hết sức quan trọng vì nó có liên quan tới phong thủy. Ngoài ra bạn cũng cần tính đến yếu tố ánh sáng tự nhiên cũng cần đến hướng ánh sáng của căn biệt thự, đó là hướng đón nhiều ánh sáng tự nhiều và không khí trong lành để mang lại sức khỏe dồi dào cho căn nhà. Thời gian gần đây rất nhiều căn biệt thự đã chọn vị trí gần hồ nước để xây dựng, điều này giúp cho căn biệt thự sở hữu được cảnh sơn thủy, thoáng khí và làm đẹp cho căn nhà.

Cơ sở hạ tầng

Thiết kế biệt thự cần quan tâm đến cơ sở hạ tầng xung quanh vị trí cần xây dựng. Đó là những nơi như là siêu thị, bệnh viện, trường học, chợ,… Nếu vị trí căn biệt thự gần những nơi đó thì là một điều kiện thuận lợi, giúp cho bạn có thể sống và sinh hoạt một cách dễ dàng nhất. Bạn chẳng cần phải mất quá nhiều thời gian đi lại để đến những nơi này. Không nên xây dựng biệt thự tách xa những nơi này, vì chúng không tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là không nên xây dựng gần những khu công nghiệp, nơi sản xuất,… vì chúng khá ồn ào và ô nhiễm, không có được cảnh quan và bầu không khí trong lành cho cuộc sống.

Môi trường sống

Khi thiết kế biệt thự cần chú ý đến môi trường sống vì môi trường trong lành sẽ là đảm bảo cho sức khỏe thịnh vượng nhất. Cho nên bạn nên chọn vị trí xây dựng biệt thự yên tĩnh, thanh bình. Như đã nói không nên xây dựng ở những nơi ô nhiễm, điều này có ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn có thể chọn nơi môi trường sống xanh, sạch đẹp và khá quan trọng trong gia đình. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi thì bạn có thể đi tập thể dục, dạo bộ cùng với người thân và bạn bè.

Thiết kế biệt thự

Khi thiết kế biệt thự hãy chú ý tới kiểu cách thiết kế của căn biệt thự, bởi vì chúng thể hiện nét thẩm mỹ, diện mạo của căn nhà. Ngoài ra cần chú ý tới hướng của căn nhà xem có ánh sáng chuẩn không? Sau đó tính đến những yếu tố đến căn nhà như mẫu thiết kế, thi công, nhân công, vật liệu,… làm sao để chúng vừa đẹp vừa tiết kiệm tối đa. Mỗi diện tích của mỗi căn phòng, số lượng phòng, tầng cần được tính đến để giúp cho chúng phù hợp. Điều này rất cần thiết để xây dựng biệt thự hoàn chỉnh và đẹp nhất.

An ninh khu biệt thự.

An ninh là yếu tố mà bạn cần tính đến khi thiết kế biệt thự, bởi vì hệ thống an ninh tốt mới đem lại cuộc sống bình yên cho căn nhà. Hãy đảm bảo chúng có an toàn không, có hay xảy ra trộm cắp hay không, có lực lượng an ninh để thắt chặt trong môi trường sống. Điều này rất cần thiết để bạn có được sự an toàn và học tập, làm việc trong điều kiện lý tưởng.

Cân đối tài chính.

Hãy biết cân đối tài chính khi thiết kế biệt thự, bởi vì xây dựng biệt thự chắc chắn sẽ mất rất nhiều tiền so với việc xây dựng căn nhà bình thường. Hãy biết cân đối tài chính sao cho phù hợp. Nếu có thể hãy lên kế hoạch chi tiết để không bị hụt tiền trong quá trình xây dựng. Một chú ý nữa là không nên chi hết số tiền cho việc xây dựng biệt thự, bởi vì trong quá trình xây dựng sẽ phát sinh nhiều khoản lặt vặt. Không chỉ có vậy, bạn cũng cần một số vốn nhất định để làm ăn sau khi xây dựng biệt thự xong.

Trước khi thiết kế biệt thự hãy lên kế hoạch thật chi tiết để mọi việc diễn ra theo đúng ý của bạn. Không nên khi đến ngày thi công mới tính đến vì lúc đó rất nhiều phát sinh có thể làm bạn phải lúng túng. Một căn biệt thự đẹp cần tính đến rất nhiều yếu tố khác như là vị trí, môi trường, tài chính,… Điều này rất cần bạn tính toán một cách chi tiết và tỉ mỉ để mọi thứ được tốt đẹp.

Thiết kế biệt thự là công việc trọng đại của toàn thể gia đình. Bạn cần lưu ý đến mọi yếu tố ảnh hưởng tới việc thiết kế biệt thự. Với những ý tưởng sáng tạo, chắc chắn bạn sẽ có được kiểu cách của căn nhà thật đẹp và ấn tượng.

Bền Đẹp: