X

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng với từng kiểu diện tích khác nhau

Với căn nhà 2 tầng thật lý tưởng để có được không gian sinh hoạt lý tưởng cho cả gia đình. Nếu bạn là gia chủ đang có ý định xây dựng nhà 2 tầng thì hãy để chúng tôi tư vấn thiết kế nhà 2 tầng dành cho bạn theo từng kiểu diện tích khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ có được kiến thức hữu ích cho việc thiết kế và xây dựng diễn ra tốt đẹp.

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng với diện tích 53 m2

Đặc điểm của miếng đất này có hình ống thế nhưng chiều dài của chúng rất vừa phải nên không gian rất tiện nghi và khá thoải mái. Ở đây, gia chủ có thể thiết kế thành diện tích để sân xe ở khu vực phía trước, trong đó có cả nhà vệ sinh ở khu tầng 1 chung cho cả nhà đều sử dụng. Còn phía bên trong căn nhà chính là phòng khách và căn bếp được bố trí một cách liền mạch, điều này sẽ làm cho không gian căn nhà trở nên thoáng rộng hơn rất nhiều.

Bạn có thể tận dụng diện tích ở bên cạnh khu vực bếp để làm khu vực tiểu cảnh, để mỗi khi không thích ở trong nhà bạn có thể bố trí để làm cho chúng trở nên tươi mát, yêu và chăm sóc thiên nhiên nhiều hơn. Phía cầu thang thì được thiết kế nghiêng về một phía, bạn có thể tận dụng gầm cầu thang để chứa được nhiều đồ dùng hoặc có thể làm kệ sách. Còn phòng ngủ thì có thể ở bên trong, ánh sáng được lấy từ khoảng thông tầng.

Còn với tầng 2 thì sao, chắc chắn sẽ có khoảng 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung cho cả 2 phòng, tiếp theo là 1 sân để phơi đồ cho cả gia đình. Đưa những món đồ nội thất được thiết kế tinh tế để bài trí thành bàn học của trẻ nhỏ hoặc là nơi bàn làm việc. Còn đôi vợ chồng thì nội thất gồm có tủ quần áo, giường ngủ, bàn trang điểm,… Đây chính là cách thiết kế nhà 2 tầng với diện tích khoảng 53m2, không gian căn nhà hoàn toàn thoải mái rộng rãi để có được những hoạt động sinh hoạt.

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mảnh đất 50m²

Đặc điểm của diện tích này khá vuông, lại có diện tích khoảng 50m² mà lại có hẳn 3 thế hệ sống. Với thiết kế 2 tầng hoàn hảo thì gia đình bạn có thể thoải mái vui sống mà không lo chật hẹp.

Không gian tầng 1 của căn nhà được thiết kế và chia thành 2 khối. Đó bao gồm nơi sinh hoạt chung và nơi để gia đình sinh hoạt riêng. Với nơi sinh hoạt chung thì bao gồm có 1 phòng khách và 1 phòng ăn, chúng được thiết kế thông với nhau, thêm nữa là phòng bế và nơi vệ sinh. Còn vị trí sinh hoạt là gồm có 2 phòng ngủ và 1 diện tích nho nhỏ để lấy ánh sáng cho căn phòng ngủ ở phía bên trong. Vị trí cầu thang nên để ở phía bên cải của nơi cửa chính căn phòng.

Còn tầng 2 có khoảng 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung cho cả 2 phòng, sân phơi, nếu còn diện tích thì có thể để một chút làm khu vườn trên sân thượng. Với kiểu cách thiết kế và phân chia căn phòng như thế này bạn chẳng cần lo lắng về sự thoải mái khi cả 3 thế hệ cùng sống trong một gia đình.
Bạn nên thiết kế cửa ra vào được làm bằng kính chịu lực, điều này rất cần thiết để giúp cho ánh sáng được lan tỏa vào. Còn tường ở 2 bên cầu thang thì có cửa kính để việc đi lên ở cầu thang có ánh sáng. Không chỉ có vậy phòng ngủ cũng có ánh sáng nhờ thiết kế như thế này. Đây chính là cách thiết kế tinh tế và hoàn hảo để giúp cho căn nhà có không gian đẹp.

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 40m²

Với căn nhà có diện tích khoảng 40 thì bạn vẫn có thể yên tâm sống trong không gian thoải mái nhờ cách thiết kế thông minh và bài trí không gian hoàn hảo. Tuy là diện tích nhỏ nhưng vuông, thế nhưng việc thiết kế căn nhà lại khá hoàn hảo và tiện nghi. Ở khoảng đất phía trước thì bạn nên thiết kế thành nơi để xe, cầu thang để làm cho không tốn nhiều diện tích trong nhà thì nên thiết kế chúng gọn gàng vào để bố trí không gian sau. Gầm cầu thang, bạn có thể tận dụng để đặt những món đồ chưa dùng đến.

Tầng 1 bạn có thể thiết kế bao gồm có phòng khách và căn bếp được thiết kế liên thông với nhau. Nhà vệ sinh được xây dựng ở vị trí cuối nhà. Điều này sẽ tận dụng được nguồn ánh sáng, còn phía sau có thể để khoảng sân nhà để làm cho căn nhà được thông thoáng tự nhiên.

Còn tầng 2 thì nên thiết kế khoảng 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Nên thiết kế cửa sổ ở căn phòng ngủ để lấy ánh sáng tự nhiên vào phòng. Ở căn phòng này gồm có những đồ nội thất như là giường ngủ, tủ quần áo,… chúng được bố trí gọn gàng và hài hòa để làm nên một không gian ấn tượng.

Đó là những thiết kế nhà 2 tầng cho nhiều kiểu diện tích khác nhau mà gia chủ có thể tham khảo và áp dụng với thực tế để xây dựng căn nhà thật thoải mái và hiện đại.

Bền Đẹp: