X

Ý tưởng tuyệt vời để có phòng làm việc đẹp nhất

Thật lý tưởng khi có phòng làm việc đẹp để tăng cảm hứng làm việc mỗi ngày. Dưới đây là những ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo về vị trí, màu sắc, cách bài trí, nội thất,… để có được phòng làm việc thật ưng ý nhất.

1. Chọn vị trí đặt bàn làm việc

– Nơi có cửa sổ: bạn có thể đặt bàn làm việc của mình ngay tại nơi cửa sổ để ngắm không gian bên ngoài. Bởi vì một không gian lý tưởng giao thoa giữa bên trong và bên ngoài đẹp sẽ giúp cho công việc trở nên hiệu quả hơn. Hãy đặt chúng cạnh cửa sổ, ánh sáng tự nhiên sẽ lùa vào phòng. Khi ngồi bàn làm việc lúc mệt mỏi thì bạn có thể ngắm nhìn những hàng cây hoặc cảnh vật bên ngoài. Tâm trạng của bạn sẽ trở nên thoải mái hơn, lấy lại nguồn năng lượng để làm việc hiệu quả. Nếu ngồi ở khung cửa sổ to thì càng tốt, bạn sẽ càng được ngắm nhìn thế giới nhỏ bên ngoài rộng lớn hơn.

– Phòng làm việc ở góc: nếu căn phòng chật hẹp và không có điều kiện để xây phòng làm việc riêng thì bạn hoàn toàn chọn vị trí làm việc tại một góc nhỏ của căn phòng. Nếu bố trí khéo léo thì bạn sẽ có được có được không gian lý tưởng đậm chất riêng tư. Nếu không có diện tích thì có thể chọn gầm cầu thang để làm việc hữu ích. Ở đó hãy sắp xếp chiếc bàn nhỏ, giá sách được sắp xếp gần đó. Chắc chắn đây sẽ là góc làm việc yên bình và thoải mái. Thế nhưng để góc làm việc này sáng hơn thì nên bố trí ánh sáng hiện đại, bài trí thêm nhiều vật trang trí.

2. Chọn màu sắc

Chẳng có quy tắc nào khi lựa chọn màu sắc cho phòng làm việc đẹp nhất cả. Màu sơn tường bạn có thể sơn theo ý thích của mình, thế nhưng làm sao chúng phù hợp với bàn ghế làm việc và những món đồ trang trí xung quanh. Trong rất nhiều màu sắc thì màu xanh nước biển được cho là màu sắc giúp ích rất nhiều cho việc kích thích sáng tạo của con người. Bạn có thể tham khảo và đưa gam màu này vào để làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn những gam màu nhã nhặn khác như màu be, màu trắng ngà,… Những gam màu này đem lại sự thoải mái và nhẹ nhàng cho căn phòng làm việc đẹp hơn. Bên cạnh đó, đừng quên trang trí thêm những gam màu cho căn phòng, ví dụ những bức ảnh đen trắng có độ tương phản giữa với màu trắng của căn phòng.

3. Bài trí nội thất

Tiếp theo là cách bài trí nội thất để căn phòng trở nên đẹp hơn mà bạn không thể bỏ qua. Hãy chọn đồ nội thất gọn gàng để đem lại cho căn phòng sự ngăn nắp. Hãy kê bàn làm việc ở vị trí sát tường để tiết kiệm được diện tích, che chắn đi sự lộn xộn của những thiết bị rườm rà như dây diện,… Còn tủ đựng tài liệu để nên chọn loại tủ nhiều ngăn với nhiều ngăn nhỏ để đựng được nhiều đồ đạc. Hơn nữa, những đống tài liệu sẽ không được lưu trữ bừa bộn trên mặt bàn.

Có rất nhiều bàn làm việc đẹp khác nhau, thế nhưng kiểu bàn làm việc chữ L có nhiều ưu điểm vì khá rộng lại để được nhiều món đồ trên bàn và trong ngăn tủ. Không gian căn phòng trở nên gọn gàng hơn rất nhiều nhờ cách bài trí chiếc bàn này.

Còn với bàn làm việc vuông vắn thì có thể tận dụng được tối đa không gian. Bạn nên chọn những món đồ nội thất có tính chất riêng tư, vì nó sẽ rất hợp với kích thước và hình dáng của căn phòng làm việc.

4. Những ý tưởng trang trí phòng làm việc đẹp

– Những đường sọc nổi bật: không gian làm việc nổi bật với những chi tiết kẻ sọc sẽ giúp cho cảm hứng tràn trề hơn. Kiểu kẻ sọc này bạn thoải mái có thể chọn gam màu sắc cho căn phòng, như sọc đen trắng, sọc vàng – trắng sẽ giúp cho căn phòng trở nên đầy ấn tượng. Nếu được trang trí ở nhà thì điều này còn đẹp hơn.

– Sự kết hợp của gỗ: với căn phòng làm việc đẹp này thì chất liệu gỗ được sử dụng khá nhiều. Họa tiết kẻ sọc của giấy dán tường hoặc màu sơn sẽ giúp cho bạn cảm thấy hoàn hảo trong không gian làm việc. Khi thiết kế không gian này thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chúng thật dung dị và đơn giản, rất hợp với những người có cá tính đơn giản và dứt khoát.

Còn nếu không thì bạn cũng có thể chọn bức tường với kiểu sọc gỗ trong một không gian hiện đại. Thêm vào đó là cách trang trí hoàn với gam màu xám, đem lại sự ấm áp cho căn phòng. Vào mùa lạnh có thể đặt thêm một chiếc lò sưởi để tạo nên sự bình yên hàng ngày.

Phòng làm việc đẹp sẽ tăng cảm hứng làm việc mỗi ngày. Vì thế đừng lơ là trong việc thiết kế căn phòng làm việc mỗi ngày đẹp hơn bằng những ý tưởng có thể thực hiện được. Chúc bạn có được phòng làm việc đẹp và ấn tượng.

Bền Đẹp: