X

Những gợi ý trang trí bếp mà bạn không thể bỏ qua

Không gian căn bếp luôn được các bà nội trợ quan tâm để có căn bếp nấu ăn tràn đầy cảm hứng. Dưới đây là những gợi ý trang trí bếp mà bạn không thể bỏ qua khi có ý định làm đẹp cho căn bếp gia đình. Nào, cùng bắt tay vào việc thực hiện ngay bây giờ nhé.

Tuân thủ theo quy tắc

Điều này chắc rất nhiều gia chủ hoặc bà nội trợ không biết khi trang trí bếp. Hãy tuân thủ nguyên tắc 70 – 20 – 10, trong đó thì 70 % là gam màu chủ đạo, còn 20 % chính là gam màu thứ 2, còn lại chính là những vật trang trí khác chỉ chiếm 10 %. Bạn hoàn toàn có thể làm sáng căn bếp bằng sự kết hợp của ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Trong đó nội thất của căn bếp chính là điểm nhấn tuyệt vời để việc ăn uống được thoải mái và quây quần với nhau. Nếu bạn chưa biết bài trí như thế nào thì hãy xem những gợi ý trang trí bếp dưới đây.

Căn bếp với gam màu trắng

Màu trắng sẽ là gam màu chủ đạo của căn bếp. Nó luôn đem lại sự thoải mái và nhẹ nhàng chứ không phải là cảm giác nóng nực khi ở trong căn bếp. Để căn bếp không nhàm chán thì bạn có thể tạo điểm nhấn thu hút hơn bằng gam màu đỏ của những món đồ trang trí như lọ hoa để bàn ăn, bàn ăn có bàn màu đỏ, còn ghế vẫn màu trắng. Chính sự kết hợp này làm nên không gian hài hòa cho căn phòng. Thế nhưng bạn nên chú ý tới gam màu tối giản của chúng để sự kết hợp trở nên ăn ý hơn.

Trang trí bếp với màu vàng nắng và xám

Đây chính là sự kết hợp tuyệt vời khi trang trí bếp bằng gam màu nắng vàng và xám sáng. Trong đó bạn có thể lấy gam màu xám để làm gam màu của sàn nhà, thêm tủ bếp và sơn tường. Thế nhưng nên chọn màu xám sáng để căn phòng không bị u buồn. Thêm vào đó bạn hãy tạo điểm nhấn bằng gam màu vàng nắng. Đây chính là sự kết hợp ăn ý như màu khăn trải bàn, đèn, và một số đồ dùng của bếp. Ở trên bàn ăn có thể trang trí chiếc lọ hoa màu vàng nắng, điều này sẽ làm tươi sáng căn phòng hơn.

Trắng và đỏ kết hợp

Bạn hãy tưởng tượng căn phòng bếp với tường cách điệu là gam màu trắng, tủ trắng, sàn nhà cũng vậy. Thế nhưng mọi đồ vật xung quanh được tạo điểm nhấn bằng màu đỏ của khăn trải bàn, ghế tựa lưng, tủ lạnh cũng được trang trí bằng màu đỏ. Điều này sẽ tạo nên sức hấp dẫn mà bất cứ bà nội trợ nào cũng muốn nấu căn trong căn bếp được trang trí như vậy.

Trang trí bếp với tone màu pastel

Nếu muốn làm dịu bớt sự nóng bức của căn bếp thì bạn cũng có thể trang trí bằng gam màu mát mẻ này. Đó là sắc màu xanh bạc hà, khi bước vào căn bếp bạn sẽ cảm thấy thật mềm mại. Bức tường cùng với sàn nhà được tô điểm với gam màu trắng.Để cho căn bếp thêm hấp dẫn hơn thì bạn có thể chọn loại vải sheer để giúp cho không gian sống động hơn. Thêm vào đó những miếng gỗ thì không gian hài hòa và ấm áp hơn rất nhiều.

Căn bếp với gam màu be

Màu be trong căn bếp được chọn làm gam màu chính, chắc chắn chúng rất thích hợp với mục đích đem lại sự tinh tế cho căn bếp. Bạn nên kết hợp thêm màu đen để tạo điểm nhấn thu hút cho căn phòng. Ở trên tường để hấp dẫn hơn thì bạn có thể sơn một dải sơn mờ trên tường. Còn kệ trang trí là gam màu trắng. Căn bếp sẽ trở nên sang trọng và ấn tượng hơn rất nhiều nhờ vào gam màu đầy ấn tượng như thế này.

Lựa chọn màu xám Shaker

Gam màu này có vẻ truyền thống, thế nhưng nó cần được kết hợp với gam màu ấm áp ở nơi bàn ăn. Ván sàn cũng được làm bằng gỗ. Nếu chỉ như vậy thôi thì căn phòng sẽ trở nên tẻ nhạt biết bao. Bạn có thể làm cho căn phòng thêm sinh động bằng gam màu đỏ ấn tượng của đèn dây, những thiết bị nấu ăn hiện đại. Hoặc đơn giản chỉ là những bình gốm trang trí trên kệ màu đỏ.

Trang trí bếp giống như quán ăn

Chắc chắn khi thiết kế căn bếp theo ý tưởng này thì lúc nào bạn cũng có cảm giác được ngon miệng hơn vì có những đồ ăn giống như thật. Căn bếp được bài trí với gam màu đen và xám thật ưng ý. Không gian trở nên hoàn thiện hơn khi được thiết kế sàn gỗ, còn trên tường là những kệ kim loại, đèn dây bằng dây đồng. Hãy thiết kế và trang trí bếp theo phong cách này thật ấn tượng hơn rất nhiều.

Không gian trung tính

Một căn bếp có gam màu trung tính thì sẽ ra sao? Nó sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều trong những ngày nắng nóng bạn phải bước vào căn bếp. Thế nhưng bạn cũng có thể để cho căn bếp của gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều thì nên kết hợp với gam gỗ, bàn ăn được chọn là gam màu trắng. Tâm trạng của mỗi thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy thật gần gũi với nhau. Để tạo nên điểm nhấn thu hút hơn thì bạn có thể chọn bức tranh với bức tường ấn tượng.

Trang trí bếp với những gam màu và sự kết hợp tinh tế sẽ giúp cho căn phòng bếp của gia đình trở nên ấn tượng hơn. Hãy biết cách trang trí và áp dụng vào trong chính căn bếp của gia đình bằng cách vận dụng những gì mà chúng tôi chia sẻ ở trên.

Bền Đẹp: