X

Kinh nghiệm bố trí đồ đạc trong nhà đẹp mắt

Căn phòng sẽ trở nên gọn gàng hơn nhờ cách bố trí đồ đạc trong căn nhà một cách hợp lý. Bằng những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp căn phòng của gia đình bạn trở nên gọn gàng trông thấy.

Lối vào

Căn nhà dù có nhiều và rộng đến mấy thì cũng cần để lối ra vào thật hợp lý. Nếu những đồ đạc đã che kín lối đi của căn nhà bạn, hãy sử dụng những chiếc hộp, những chiếc móc để giúp cho lối đi thêm phần thoáng rộng. Với cách này thì không gian sẽ có ít đồ hơn, di chuyển đi lại được dễ dàng hơn nhờ việc sắp xếp đồ đạc vào nơi có trật tự.

Phòng khách

Phòng khách chính là bộ mặt của căn nhà, cho nên cần giữ cho căn phòng trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn.

– Gía treo nhiều ngăn: hãy chọn vật dụng này với nhiều kích cỡ khác nhau sẽ làm cho những quyển sách được đặt đúng vị trí hơn. Bên cạnh đó thì bạn có thể chọn những đồ dùng để trang trí ngay cạnh tủ sách. Những loại giấy tờ và báo, tạp chí cần được loại bỏ đi khi đã đọc xong để làm cho căn phòng khách không tốn quá nhiều diện tích.

– Bàn uống nước: bàn uống nước có khay đựng ở dưới sẽ giúp bạn đựng được điều đồ hơn mà không quá lộn xộn. Nếu có thể hãy dùng chiếc khăn trải bàn để đặt lên trên, chúng trông sẽ rất đẹp lại còn rất tiện lợi cho căn phòng của bạn.

– Ghế hộp: trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại ghế hộp theo chiều dài, to nhỏ khác nhau. Những chiếc ghế này có tác dụng đa năng, vừa làm ghế vừa làm chiếc thùng đựng đồ đạc. Đó là chiếc ghế mà gia đình nên dùng khi diện tích hạn hẹp.

Phòng ngủ

Căn phòng ngủ cũng cần được làm rộng hơn để có không gian lý tưởng cho giấc ngủ của bạn. Nên dùng chiếc giường đa năng, vừa là nơi ngủ, vừa để sách và những dụng cụ ở 2 bên. Chúng sẽ rất tiện dụng, nếu bạn biết kết hợp trong căn phòng. Không chỉ có vậy, ngăn kéo của chiếc giường đó còn được dùng để đựng những quần áp mùa đông hoặc mùa hè được cất đi. Nếu không thì hãy tận dụng chiếc giường có không gian bên dưới để đựng đồ.

Tủ tầng

Đừng ngại lựa chọn những chiếc tủ có đặc điểm nhiều ngăn và có nhiều tầng. Chúng sẽ giúp cho diện tích của căn phòng được rộng hơn nhờ việc tiết kiệm được diện tích để đồ. Ở đó bạn sẽ đựng được nhiều đồ đạc hơn vào những ngăn kéo của tủ tầng.

Tủ áo

Căn nhà trở nên rộng hơn và gọn gàng hơn một phần cũng nhờ vào chiếc tủ áo có chứa nhiều ngăn để đựng được nhiều quần áo, váy. Hãy thực sự thông minh để lựa chọn chúng nhiều tầng và sắp xếp quần áo thực sự thông minh

Bếp

Tất nhiên là không thể thiếu được chiếc tủ bếp có chứa nhiều ngăn để đựng được nhiều đồ đạc. Hãy chuẩn bị cho bệ bếp của gia đình bằng những ngăn kéo được trượt đi trượt lại sẽ làm cho căn bếp trở nên rộng hơn. Sau khi nấu ăn xong thì bạn cũng có thể lau dọn một cách dễ dàng, đồ đạc trở nên sạch hơn rất nhiều.

Bố trí chậu rửa

Thêm một cách nữa để bố trí đồ đạc trong căn nhà một cách hợp lý, đó chính là bố trí chậu rửa. Rất nhiều gia đình đã lựa chọn việc bố trí chậu rửa ở nơi cửa sổ, đây chính là cách bố trí khá phổ biến. Khi rửa bát thì bạn có thể vừa rửa bát đũa vừa thư giãn và nhìn ra không gian bên ngoài. Hãy lưu ý điều này để có được không gian gọn gàng cho căn bếp của chính bạn.

Bố trí nơi làm việc mini.

Góc làm việc ở nhà trở nên cần thiết để giải quyết khi công việc còn ùn ứ nhiều ở nhà. Bên một góc nhà thì bạn có thể tận dụng nó để làm không gian làm việc đầy tiện ích cho căn nhà. Ở đó có trang trí thêm những đồ dùng làm việc cá nhân của bản thân. Hãy biết cách bố trí một cách hợp lý nhất.

Bếp

Căn phòng bếp nên đựng tủ có chứa nhiều ngăn, bạn hãy biết cách bố trí đồ đặc cho bệ bếp của gia đình bằng những ngăn kéo nhưng được thiết kế di động. Ở đó bạn có thể cất đi đống đồ đạc của mình. Hãy biết cách lau dọn chúng, tiến hành lai dọn những đồ đạc trong căn bếp để chúng trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều.

Đó chính là cách bố trí đồ đạc trong căn phòng của gia đình được trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn. Không chỉ có vậy, căn nhà của bạn sẽ được rộng và thoáng hơn rất nhiều nhờ vào những cách bố trí đồ đạc khoa học. Chúc bạn có thêm nhiều ý tưởng cho việc bố trí đồ đạc trong nhà một cách thông minh.

admin: