X

Cách bố trí ban công đẹp cho ngôi nhà

Không phải căn nhà nào cũng có diện tích rộng để có ban công lý tưởng để có một không gian để ngắm cảnh, nghỉ ngơi. Tùy từng vào khoảng diện tích khác nhau mà bạn sẽ chọn cách bố trí phù hợp. Cùng tham khảo một số cách bố trí dưới đây để căn nhà của bạn đẹp hơn nhé.

Cách bố trí ban công diện tích nhỏ


Với loại ban công nhà, chắc chắn bạn sẽ không được sắp xếp quá nhiều đồ đạc và cũng không nên quá tham lam. Bạn sử dụng ban công với mục đích nào, hãy lựa chọn cho mình một mục đích duy nhất để làm đẹp cho ban công của mình. Đó có thể là nơi trồng hoa, là nơi ngắm cảnh hoặc trồng cây cảnh, thậm chí bạn có thể tận dụng ban công để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cách tốt nhất để cho không gian được lý tưởng thì bạn nên dùng những đồ vật lớn để tạo điểm nhấn cho không gian nhỏ hẹp. Để tô diểm cho nơi này bạn có thể đặt thêm một chậu hoa, hàng ngày chăm sóc. Để từ đó bạn sẽ có một không gian đầy lý tưởng để đọc sách hoặc nằm ngả lưng, Còn nếu bạn muốn ngồi đó nhiều hơn, hãy để một chiếc xích đu nhỏ để đó, thêm những cuốn sách hay là bạn sẽ có được nơi thư giãn tuyệt vời.

Bố trí ban công diện tích vừa


Chắc chắn với loại ban công này thì bạn sẽ thoải mái hơn trong việc bài trí khuôn viên của ban công. Bạn sẽ thể hiện được tài sáng tạo của bản thân để làm cho không gian trở nên rộng và đẹp hơn. Ở đây, hãy đặt những chậu cây xanh vừa phải để làm cho bạn công cũng như căn nhà được trong lành và thoáng mát tự nhiên. Để cho sạch sẽ thì bạn có thể trải tấm thải cỏ nhân tạo để tăng cảm giác gần gũi thiên nhiên, nhất là trong mùa hè. Đây chắc chắn là khoảng không gian lúc nhãn rỗi để bạn có thể thưởng thức trà vào buổi sáng sớm hoặc nơi tiếp bạn bè khi họ tới thăm nhà cửa.

Bố trí ban công rộng


Chẳng thể nào tuyệt vời hơn nếu gia đình bạn sở hữu một ban công với diện tích rộng. Đây trở thành một không gian lý tưởng và tuyệt vời để bạn có thể giải trí ngay chính trong căn nhà của mình mà không cần phải đi đâu. Bạn có thể dỡ mỡ lớp kính ngăn cách giữa nhà và ban công, thay vào đó là diện tích mở để tạo một không gian vô cùng hấp dẫn. Ở đây bạn có thể bố trí ghế sofa, thêm bàn, đèn, và những cây xanh tự nhiên để trang trí theo chính phong cách của riêng mình. Đó chắc chắn lầ nơi thư giãn và nghỉ ngơi mỗi khi bạn thực sự rảnh rỗi và muốn được chăm sóc cho bản thân mình. Bởi vì diện tích khá rộng, bạn nghĩ sao nếu có một bàn ăn ở ngoài trời và bàn đọc sách để cả gia đình cũng quây quần bên nhanh hạnh phúc. Nó còn là nơi để có một phòng khách phụ.

Bố trí ban công dài và hẹp

Với kiểu ban công này rất thuận lợi về ánh sáng có được khi chiếu sáng ban công và bạn hãy tận dụng để có khoảng không gian lý tưởng. Hãy để những chiếc ghế nhỏ để đặt những đĩa hoa quả, cốc nước để bạn có thể thưởng thức mỗi khi ghé qua. Hoặc với kiểu ban công dài thì để một mini bar ở nhà là vô cùng lý tưởng. Vị trí để sao cho thật hứng gió và làm cho không gian không bị nhiêm nhiều dầu mỡ khi đặt gần bếp. Còn nếu là bạn yêu thích cỏ cây hoa lá, hãy để một chiếc ghế đá để ngắm những chậu hoa mình trồng. Đó còn là khoảng không gian rộng và cô cùng lý tưởng.

Những cách trang trí ban công


Chuông gió có thể mang những âm thanh của thiên nhiên vào làm sống động căn nhà của bạn. Nếu có thể hãy đặt một chiếc chuông gió vào nơi ban công, nằm nghe tiếng kêu lách tách của chuông gió bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thanh bình trong căn nhà.

Nội thất ở ban công có thể chọn màu tươi mới, sặc sỡ để giúp cho mùa hè của bạn được tươi đẹp hơn. Nó sẽ giúp cho bạn có những buổi tối đầy vui vẻ bằng việc đặt những chiếc ghế mây hoặc nội thất yêu thích để cùng trò chuyện với mọi người nhiều hơn.

Cây cối không thể thiếu bất kì một góc ban công dù rộng hay hẹp. nó chính là sức sống cho căn nhà, tăng phần mát lành cho mùa hè. Hãy trồng và chăm sóc những chậu cây xanh mà bạn yêu thích để có được khoảng không gian tuyệt vời cho căn nhà của bạn.

Vòi nước cũng chính là gợi ý tuyệt vời nếu gia đình bạn có khoảng không gian ban công rộng. Nó sẽ đme lại sự mát lành cho bạn vào mùa hè này. Hãy thiết kế để khung cảnh thực sự gần gũi với thiên nhiên hơn.

Đó là một vài cách bài trí ban công tùy theo từng diện tích. Chúc bạn có được những gợi ý hữu ich để có một ban công thoáng mát và trong lành, là nơi nghỉ ngơi mỗi lúc cần.

admin: