X

Cách chọn rèm cửa hợp với màu sơn tường

Để có thiết kế hài hòa và cách trang trí đẹp thì chỉ một yếu tố nho nhỏ cũng ảnh hưởng tới căn nhà của bạn. Màu của rèm cửa cũng nên hợp với màu sơn của tường nhà để thống nhất một thiết kế, và có một không gian tuyệt vời.

Chọn rèm cửa và màu sơn tường cùng màu


Điều này sẽ giúp cho màu sắc căn nhà được thống nhất. Đây cũng chính là lựa chọn được nhiều chủ nhà yêu thích. Thông thường nếu tường nhà bạn có màu trắng hoặc màu trắng sữa thì màu của rèm của cũng được chọn như vậy. Còn giả sử như bức tường nhà bạn có quá nhiều màu sắc, hãy lựa chọn rèm cửa đa sắc màu như vậy. Tuy vậy ban cũng không nên tốn quá nhiều công sức cho việc chọn lựa quá kỹ càng, chỉ cần lựa chọn màu tường với màu rèm cửa có sự tương đồng là được.

Đây cũng là gợi ý thú vị nếu căn nhà của bạn muốn đi theo một phong cách đơn giản, sang trọng. Bạn chỉ cần lựa chọn màu rèm cửa cùng màu với màu sơn tường, thế nhưng để tạo ra điểm nhấn thì cần chọn màu của rèm cửa đậm hơn so với màu sơn tường. Ví dụ nếu căn nhà bạn màu trắng thì bạn có thể chọn màu trắng xám để làm nổi bật hơn.

Rèm cửa và sơn tường có màu sắc bổ sung


Bạn nghĩ sao nếu màu của rèm cửa và màu tường nhà có độ tương phản nhẹ nhàng với nhau. Mục đích là để bổ sung màu sắc cho nhau, đây là sự kết hợp hài hòa mà chúng ta có thể kết hợp dễ dàng. Ví dụ, nếu màu tường là màu cam thì màu rèm lại màu cam. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn màu trung tính cho rèm cửa của mình. Màu của rèm cửa có thể có những chi tiết như hoa văn, hoa, đồng cỏ… cũng tạo nên sự hài hòa cho chính căn nhà của bạn.

Chọn rèm cửa với tone màu lạnh

Nếu ngôi nhà của bạn đang ở hướng hững ánh nắng chan hòa, và bạn muốn giải nhiệt thì hãy lựa chọn rèm cửa màu lạnh. Nó sẽ mang đến cảm giác tươi mát chứ không hề nóng nực. Bạn có thể lựa chọn rèm cửa màu xanh hoặc màu tím để tạo nên sự thanh bình và mát lạnh cho căn nhà.

Với rèm cửa tone màu lạnh thì bạn cũng khá dễ kết hợp với màu tường. Nó rất thích hợp với tường có màu trắng, màu be hay màu vàng nhạt. Hãy thử thay rèm cửa như vậy để tôn lên vẻ đẹp thực sự lãng mạn cho căn nhà của bạn khi nắng nóng kéo dài. Chắc chắn nó sẽ mang đến sự mát lạnh cho bạn, đánh tan những cơn nắng nóng để các thành viên trong gia đình cảm thấy thực sự thoải mái hơn.


Không phải màu sơn tường nào cũng hợp với màu rèm cửa. Khi đưa ra lựa chọn màu rèm cửa thì bạn có thể nghiên cứu thật kỹ để tạo nên sự hài hào cho căn nhà. Không nên chọn rèm cửa quá mỏng khi mà hướng nóng quá gắt vì bạn sẽ không che chắn được nhiều ánh nắng gắt của mùa hè. Điều này chắc chắn nhiều hộ gia đình mắc phải và lại mất công thay rèm cửa mới để tránh được những gì oi bức của căn nhà.

Không chỉ có vậy, bạn cũng có thể lựa chọn rèm cửa theo sở thích cá nhân của bản thân. Điều này sẽ tạo nên sự thích thú khi bạn muốn ngắm không gian bên ngoài rèm cửa. Màu rèm cửa bạn chọn cũng nói lên một phần tính cách của bạn. Cho nên hãy lựa chọn thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Nhưng dù lựa chọn rèm màu gì thì hãy tính đến yếu tố hài hòa, độ dày, độ dài của rèm cửa khi được kết hợp với tường nhà, nội thất trong căn phòng của bạn.

Đó là những bí quyết để bạn có được những tham khảo hữu ích khi lựa chọn rèm cửa sao cho phù hợp với màu sơn tưởng. Căn nhà của bạn sẽ trở nên sang trọng và đẹp nhất hơn nhờ cách trang trí rèm của của bạn. Không gian bên ngoài vì thế sẽ có sức hấp dẫn hơn nếu có rèm cửa đẹp. Chúc bạn biết kết hợp rèm cửa và màu sơn tường một cách hài hòa để có căn nhà thật đep.

admin: