X

Mẹo vặt giúp bạn có căn bếp sang trọng và rộng rãi hơn

Trong nhà không chỉ có phòng khách, phòng đọc sách mới cần thoáng mát sạch sẽ và sang trọng. Nơi nấu ăn và quây quần cùng gia đình là phòng bếp cũng cần được thiết kế và trang trí sao cho thật sang trọng. Sau đây là một vào mẹo vặt hữu ích sẽ giúp căn bếp nhà bạn có được điều đó.

Dụng cụ và đồ dùng hiện đại

Phần lớn sự hiện đại và sang trọng của căn bếp phụ thuộc chủ yếu vào nội thất và đồ dùng trong căn bếp của bạn. Nó bao gồm ghế ăn, tủ bếp và bát đũa, nói chung đó là tất cả những gì có trong căn bếp của bạn. Hãy thay chúng bằng những vật mới theo phong cách hiện đại để căn bếp của bạn cũng trở nên sang trọng. Tuy nhiên đều này cũng cần tính đến ngân sách để làm mới căn bếp gia đình.

Màu sơn tường sáng

Chắc chắn căn bếp của bạn sẽ trở nên rộng và thoáng mát hơn nhờ sơn tường có màu sáng. Không chỉ vậy, căn bếp của bạn sẽ sáng hơn và cảm hứng nấu ăn sẽ được nâng cao hơn khi đặt chân vào bếp. Không chỉ vậy, màu sáng của sơn tường sẽ giúp che đi những khuyết điểm của tủ bếp. Trước khi lên kế hoạch thì bạn có thể tham khảo những mẫu sơn tường dành cho căn bếp để đưa ra một quyết định sáng suốt cho căn nhà. Những màu trắng hoặc trắng sữa, vàng nhạt,… được rất nhiều người lựa chọn. Hoặc nếu các thành viên trong gia đình biếng ăn thì bạn có thể chọn tone màu đỏ để tăng cảm giác thèm ăn và ngon miệng hơn.

Thay cửa tủ bếp

Nếu cửa tủ bếp của gia đình bạn đã bị mòn thì bạn hãy tiến hành thay mới cửa tủ bếp. Bạn có thể thay bằng chất liệu kính để tạo độ bóng, sự lộng lẫy cho căn bếp. Điều này sẽ giúp cho căn bếp của bạn được đẹp hơn.

Thay đổi ánh sáng

Ánh sáng có trong nhà bếp rất quan trọng, nó có thể góp phần cho phòng bếp được ấm áp hay không. Hãy thực sự lưu tâm tới điều này. Hãy thử giúp cho căn bếp trở nên sáng sủa hơn. Đó chính là điều giúp căn bếp rộng rãi và để bữa ăn trở nên ngon miệng và đầy ắp những tiếng cười cho căn bếp sang trọng.

Trang trí bằng tác phẩm nghệ thuật

Lâu nay bạn cứ nghĩ phòng bếp càng đơn giản càng tốt. Thế nhưng điều này không phải vậy, hãy thực sự tạo phong cách và làm đẹp cho căn bếp sang trọng của bạn bằng những tác phẩm nghệ thuật. Bạn có thể treo những bức tranh của những họa sĩ nổi tiếng, những cảnh không gian theo sở thích của bạn. Nó sẽ giúp căn bếp sang trọng hơn và thoáng rộng hơn rất nhiều. Mỗi người vào phòng bếp sẽ có ý thức trong việc bảo vệ không gian mỗi khi bước chân vào phòng bếp.

Việc trang trí này tùy vào khả năng sáng tạo của mỗi người, miễn sao nó thực sự bắt mắt. Hãy lưu ý khi trang trí những tác phẩm nghệ thuật cho căn phòng, tránh làm mất thẩm mỹ và tránh tình trạng lộn xộn ở phòng bếp.

Che đậy đi những thiết bị nhà bếp nhỏ

Những dụng cụ của căn bếp như nồi, bát đũa, chảo,.. hãy giấu kín chúng đi vào một góc riêng biệt để không gian không bị lộn xộn. Mỹ quan của căn bếp sẽ trở nên ngăn nắp và gọn gàng nhờ việc sắp xếp chúng một cách có trật tự. Không nên trưng ra vì bạn sẽ thấy căn bếp vốn đã nhỏ hẹp sẽ lộn xộn. Chắc chắn bạn sẽ thường thấy căn bếp trở nên rộng và đẹp sẽ không cho thấy nhiều những vật dụng li ti làm bếp mà chúng được cất giấu ở những nơi quy định. Hãy thực hiện điều này để giúp cho căn bếp sang trọng và thoải mái hết sức có thể.

Tạo ngăn kéo đựng rau củ

Căn bếp nhà bạn chật hẹp với những nguyên liệu chế biến món ăn, cách tốt nhất là bảo quản chúng ở những nơi râm mát như khoai tây, tỏi,… Những loại này không cần nhiệt độ thấp để bảo quản, cho nên bạn có thể thoải mái để chúng ở trong một chiếc tủ có ngăn kéo rộng. Đó chính là khoảng không gian để căn bếp được thoáng rộng và không bừa bộn từ chính việc sắp đặt như vậy.

Một căn bếp sang trọng hiện đại là sự kết hợp của nhiều yếu tố về màu sắc, ánh sáng, cách bài trí nội thất và những tác phẩm nghệ thuật sao cho hợp lí. Bạn có thể kết hợp theo phong cách riêng để tạo nên sự ấn tượng mà những căn bếp trước không có. Cách trang trí và làm đẹp cho căn bếp cũng là một nghệ thuật mà không phải ai cũng có tài làm được ngay. Chỉ có cách học tập và tham khảo sẽ giúp bạn có được những kiến thức hữu ích cho mình.

Với những mẹo vặt hữu ích mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ là bí quyết vàng để giúp cho căn bếp nhà bạn trở nên sang trọng và thoáng rộng. Chẳng khó khăn để có được điều đó, cho nên hãy thực sự đầu tư nhiều thời gian cho việc thiết kế bếp như thiết kế phòng khách, phòng bếp nhà bạn.

admin: