X

7 lời khuyên giúp tiết kiệm chi phí khi xây nhà

Khi đưa ra quyết định xây nhà thì bạn cũng cần cân nhắc để mọi việc được diễn ra theo đúng ý mình. Đặc biệt là bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể nếu biết tính toán hợp lý cho mọi điều kiện. Hãy cùng xem những lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là gì nếu đang muốn xây dựng căn nhà thật đẹp và tiết kiệm chi phí khi xây nhà một cách tối ưu.

1. Hiểu biết về kỹ thuật xây dựng

Là gia chủ bạn phải hiểu biết những kiến thức cơ bản về xây dựng để đưa một một bản kế hoạch xây nhà, trong đó có bản kinh phí dự trù. Chẳng khó khăn gì để có được những kiến thức đó, bạn có thể hỏi từ những người đã từng xây nhà, từ bạn bè, người thân. Nếu không thì bạn cũng có thể lên mạng để tìm kiếm thông tin cũng rất thiết thực và hữu ích. Từ đó bạn bắt đầu đưa ra số kinh phí cần có cho việc xây dựng ngôi nhà của bạn giúp bạn tiết kiệm chi phí.

2. Cần chuẩn bị trước khi xây nhà

Đây là thời điểm khá quan trọng đừng tưởng bạn sẽ không làm gì nhiều trong giai đoạn này. Hãy lên một kế hoạch chi tiết để mọi việc diễn ra theo như ý muốn. Những việc bạn cần tính đến đó là ngân sách xây dựng, giá từng vật liệu, nhân công,… Nếu còn lúng túng trong vấn đề này, hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để được chia sẻ. Hãy nói ra ý tưởng xây dựng ngôi nhà của bạn để họ hiểu và có những góp ý hữu ích cho căn nhà tương lai của bạn.

Không chỉ có vậy, bạn cũng cần xem xét gia đình có bao nhiêu người để tính toán việc xây dựng gia đình và diện tích sinh hoạt để đưa ra số lượng phòng hợp lý. Tránh tình trạng xây dựng quá nhiều, gây ra tình trạng lãng phí không ở đến, ngân sách vì thế cũng tăng nhiều hơn.

3. Chọn mua đất

Chọn mua đất cũng là điều mà bạn nên tính đến trước khi xây dựng. Hãy lựa chọn miếng đất bằng phẳng, nơi thuận lợi về việc đi lại và gần những nơi công cộng như là chợ, siêu thị, trường học,.. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây dựng và cuộc sống sinh hoạt sau này. Không nên mua những mảnh đất có bề mặt lồi lõm, bị ngập úng và nhiều đá.Khi mua xong rồi thì bạn sẽ tốn nhiều công sức để san mặt bằng, lấp đất,.. cũng nhiều chi phí phát sinh thì mới xây được nhà.

Để làm được việc này thì bạn hãy nhờ người tư vấn hoặc có kinh nghiệm để mua được mảnh đất ưng ý nhất. Nếu mua phải mảnh đất có tầng địa chất yếu thì chắc chắn chi phí lại phát sinh cho việc gia cố móng ép cọc, khoan cọc,… Cho nên hãy thực sự cân nhắc để mua được mảnh đất đẹp.

4. Lựa chọn phong cách thiết kế

Điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí xây dựng căn nhà của bạn cần bỏ ra. Nếu lựa chọn theo phong cách cổ điển, lối biệt thự thì chi phí sẽ mất nhiều hơn so với phong cách nhà hiện đại. Nếu bạn có một ngân sách vừa phải thì có thể chọn phong cách xây nhà hiện đại, đơn giản với những đường mái và cửa sổ thực sự đơn giản. Bạn có thể lựa chọn dáng nhà hình chữ nhật để tiết kiệm được tối đa chi phí.

5. Đi thăm nhiều ngôi nhà đã xây

Việc đi tham khảo nhiều ngôi nhà đã xây sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn và ý tưởng để xây dựng căn nhà đẹp. Bạn sẽ biết mình sẽ xây dựng như thế nào cho căn nhà, điều gì nên hoặc không nên. Thay vì ngắm nhiều ngôi nhà trên những tạp chí thì hãy đi khảo sát thực tế để đưa ra quyết định cuối cùng. Hãy dành thời gian cho việc tham quan những ngôi nhà rồi áp dụng vào chính ngôi nhà của mình để lấy được những kinh nghiệm cho việc xây dựng căn nhà được tốt hơn.

6. Chọn nhà thầu xây dựng

Điều này cũng rất quan trọng, bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trong việc lựa chọn một nhà thầu để tiến hành xây dựng ngôi nhà cho mình. Hãy nói cho họ biết về ý định xây dựng ngôi nhà của bạn như thế nào, về hình thức, kiểu cách. Thế nhưng bạn cần tham khảo về những mẫu nhà họ đã thi công để đánh giá chất lượng thi công của họ. Cuối cùng đưa ra giá cả thi công hợp lý. Và cho dù nhà thi công có hoàn thành tốt nhiệm vụ tới đâu thì bạn cũng cần theo sát tiến độ thi công của họ để có những điều chỉnh kịp thời, giám sát thi công cho thật hiệu quả.

7. Tính toán thời gian và chọn thời điểm khởi công

Điều này cũng rất quan trọng vì yếu tố thời điểm thi công có ảnh hưởng đến chất lượng thi công. Nên chọn thời điểm khởi công vào mùa nắng để thuận lợi cho việc xây dựng, quá trình thi công không bị gián đoạn. Thời gian thi công càng nhanh càng tốt, càng giảm được chi phí thi công về vật tư, điện, nước, ăn ở, đi lại. Không nên kéo dài thời gian thi công vì nó có thể làm cho chi phí tăng lên mà bạn không mong muốn.

Với 7 lời khuyên hữu ích trên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi xây căn nhà tối đa khi bạn tiến hành xây dựng căn nhà tương lai. Hãy chuẩn bị mọi thứ thật tốt để mọi thứ luôn tốt giúp việc thi công và thiết kế căn nhà không gặp rắc rối nào.

admin: