X

Bí quyết để ngôi nhà mát mẻ hơn trong ngày hè nóng bức

Một ngôi nhà lý tưởng không chỉ đẹp về toàn diện mà còn luôn tạo được sự mát mẻ và trong lành. Các thành viên trong gia đình sẽ hững khởi hơn mỗi khi đặt chân về nhà. Hãy cùng theo dõi những cách dưới đây để giúp cho ngôi nhà mát mẻ một cách tự nhiên nhất.

Bạn có biết nếu nhà bừa bộn thì cảm giác rất chật trội và bạn chỉ muốn được thoát ra đống đổ nát đó. Để giúp cho căn nhà sạch sẽ và tạo cảm giác thoáng mát thì bạn cần sắp xếp đồ đạc cũng như dọn dẹp tươm tất. Trước khi mùa hè nóng nực đến thì bạn có thể bỏ đi những vật dụng không cần thiết trong nhà. Chắc chắn không gian sẽ rộng hơn, bạn sẽ không cảm thấy ngột ngạt với thời tiết này. Không chỉ vậy, biết đâu bạn sẽ kiếm được một khoản tiền để tiêu lặt vặt cá nhân.

Lắp cửa thông gió

Đây là cách làm thông minh sẽ giúp căn nhà của bạn được mát mẻ hơn, nhất là trong mùa hè oi bức. Hãy mở cửa thông gió vào buổi sáng, còn những lúc ánh nắng chiếu vào hãy đóng lại để ngăn không cho nhiệt truyền vào căn nhà. Với cách làm này sẽ góp phần làm cho ngôi nhà mát mẻ hơn.

Tắt bỏ những thiết bị điện

Trong mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Gia đình bạn chắc chắn muốn dùng nhiều quạt, tivi, điều hòa, tủ lạnh,… để làm tan đi nắng nóng. Thế nhưng những thiết bị điện này đều sinh ra nhiệt và gây ra cảm giác nóng bức cho căn nhà. Tiết kiệm và tắt khi không cần thiết là điều nên làm để tăng sự mát lành khi ở trong nhà.

Treo mành tre

Thay vì treo bạt dày thì bạn có thể treo mành bằng tre, bằng cọ để chắn nắng lọt vào căn nhà. Không chỉ có vậy nó còn giúp cho màu sơn căn nhà được bền bỉ, vì vậy bạn đừng quên chăm sóc cho căn nhà của bạn chỉ bằng với việc đơn giản này. Bạn có thể treo ở vị trí ban công hoặc cửa sổ – nơi có nắng gắt tràn vào. Hoặc bạn cũng có thể phun nước vào mành để giảm độ hấp thụ, độ nóng của căn nhà được giảm bớt.

Giữ mát cho mái nhà

Đây là cách thực hiện để làm mát cho căn nhà được áp dụng khá phổ biến. Bạn có thể làm trần cách nhiệt bằng cách che chắn bằng mái tôn, hoặc đơn giản có thể phủ rơm rồi tưới nước lên trần nhà. Nó có tác dụng giảm nhiệt khi ánh nắng mặt trời hắt vào để bạn có một ngôi nhà mát mẻ, tươi mới trong ngày hè.

Trồng cây xanh

Đây là điều lý tưởng và lâu dài mà mỗi gia đình cần thực hiện. Xung quanh nhà, bạn có thể trồng những cây bóng mát hoặc những cây cảnh. Cây xanh có tác dụng làm mát và bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.Hãy trồng thật nhiều cây xanh, nhất là trên ban công và xung quanh nhà vào mùa hè này để cảm nhận được sự mát lành đáng có.

Thêm nguồn nước

Một cách để làm mát căn nhà đó chính là thêm nguồn nước xung quanh khuôn viên gia đình. Bạn có thể thiết kế thêm bồn nước hoặc nếu đầu tư hơn là 1 đài phun nước. Vị trí có thể đặt ở cửa ban công hoặc gần ngôi nhà. Nước có tác dụng làm mát và giữ mát trong thời gian lâu dài. Thế nhưng hãy cảnh giác vì đây có thể là nơi trú ngụ của loài côn trùng gây hại cho con người.

Thay đổi màu sắc bóng đèn

Bạn có biết màu sắc của ánh sáng cũng có thể gây ra cảm giác nóng bức hoặc lạnh hơn. Vào mùa hè, bạn hãy nên thay tất cả bóng đèn bằng bóng huỳnh quang hoặc bóng có màu lạnh. Chắc chắn bạn sẽ có được cảm giác mát lạnh từ màu sắc ánh sáng của những chiếc bóng đèn.

Đó là những cách để giúp căn nhà của bạn được mát lành tự nhiên nhất. Những cách này thực sự không khó nếu bạn biết áp dụng mùa hè này. Chúc bạn và gia đình có một ngôi nhà mát mẻ hơn trong mùa hè nhờ những cách trên.

admin: