X

Những cách trang trí phòng bé yêu thật đẹp và phù hợp

Trẻ em có tính cách ngây thơ, thế giới trong suy nghĩ của chúng đầy mơ mộng và đơn giản. Cho nên mỗi gia đình cũng cần đề ý đến cách trang trí phòng bé sao cho thật phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý cho ông bố bà muốn thiết kế căn phòng thật đẹp cho con mình.

1. Trang trí theo hình cầu vồng

Các bé chắc chắn rất yêu thích màu sắc và 7 sắc cầu vồng sẽ không nằm khỏi trong suy nghĩ của các bé. Bức tường trong căn phòng được trang trí theo 7 sắc cầu vồng chắc chắn sẽ làm cho các bé thích thú, yêu thiên nhiên và hào hững hơn mỗi khi về phòng. Khi tường được trang trí như vậy rồi thì nội thất cũng được thiết kế một cách đơn giản và màu trơn là thích hợp nhất.

2. Những màu sắc tươi sáng

Trẻ con ưa màu mè và thích sự sống động, cho nên bạn hãy trang trí phòng bé yêu bằng những gam màu rực sáng đúng với tính cách lạc quan yêu đời của trẻ. Với bé trai rất yêu thích màu xanh của biển, còn bé gái màu hồng lúc nào cũng được ưa chuộng. Nếu trẻ yêu thích thiên nhiên hoặc bạn muốn mùa hè của bé trở nên mát lành hơn thì có thể lựa chọn màu xanh lá mạ để trang trí cho tủ quần áo, màu của sơn tường hoặc góc học tập của bé đều được. Bé của bạn sẽ cảm thấy được hứng khởi vì căn phòng được tươi sáng tự nhiên.

3. Phân chia phòng bằng màu sắc

Nếu gia đình bạn có 2 – 3 con cái mà phòng ngủ chung thì bạn hãy phân chia giường cho tụi nhỏ theo từng sở thích của từng bé. Với bé trai thì có thể là màu xanh kẻ sọc, bé gái thì là màu hồng hoặc là màu vàng sọc trắng. Chắc chắn các bé sẽ trở nên thích thú.

4. Trang trí bằng những món đồ lạ

Trẻ có tính ham chơi, nên căn phòng của trẻ cũng cần được bài trí thật đa dạng. Ngoài những đồ chơi là thú nhồi bông thì bạn cũng có thể thêm hình quả cầu, bong bóng hoặc những đồ chơi hình ngộ nghĩnh để trẻ thích thú. Đặc biệt là những hình dạng đồ chơi quái dị một chút sẽ rất phù hợp với các bé có cá tính mạnh.

5. Kết hợp nhiều họa tiết

Căn phòng của trẻ không thể đơn điệu được mà cần không gian bừng sáng, nhiều màu bằng những họa tiết ngộ nghĩnh. Bạn có thể lựa chọn màu sắc chấm bi tươi hồng ở giường và trần nhà là những gợi ý quen không tồi chút nào. Bạn cũng có thể tham khảo để xem bé yêu cảm thấy thích thú trước những gì trước khi bạn kỳ công lên ý tưởng thiết kế cho bé.

6. Không gian Disney

Bé nào chẳng yêu thích hoạt hình, những nhân vật trong hoạt hình Disney trở thành những người bạn quen thuộc của chúng. Bạn có thể lấy ý tưởng này để trang trí phòng bé yêu đầy ngộ nghĩnh. Hơn nữa nếu trang trí theo chủ đề này thì phù hợp với cả bé trai và bé gái, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó để con yêu của bạn luôn thích thú.

Bức tường nhà hay giường, chăn của bé bạn đều có thể trang trí theo những hoa tiết vui nhộn này. Nó có vẻ hơi rực rỡ, thế nhưng đó lại là điều thú vị với các bé. Chúng thực sự như những người bạn giúp con bạn yêu thương những nhân vật hoạt hình nhiều hơn.

7. Trang trí bằng hình động vật ngộ nghĩnh

Đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đang không biết trang trí phòng bé yêu như thế nào. Những con vật đáng yêu và ngộ nghĩnh như thỏ, mèo, chó,… là những con vật gẫn gũi được chúng yêu thích. Bạn có thể trang trí lên tường hoặc khung tranh, nơi góc học tập để tạo hứng khởi cho bé. Cách này sẽ giúp bé có một không gian sống động, thêm yêu động vật và thiên nhiên hơn. Đừng bỏ qua ý tưởng này để có một căn phòng sống động cho bé.

8. Không gian huyền ảo

Tuổi thơ của bé luôn gắn liền với những câu chuyện cổ tích đầy mộng mơ với những công chúa và hoàng tử. Bạn cũng có thể lấy cảm hứng từ đó để trang trí cho căn phòng bằng hình 7 chú lùn, Lọ Lem, Bạch Tuyết,… Bên cạnh đó thì nội thất cũng cần trang trí bằng “cỗ xe bí ngô” để bạn có thể trang trí một cách tự nhiên.

Với bấy nhiêu gợi ý ở trên đã đủ để cho bạn có cảm hứng trang trí phòng bé chưa? Chắc chắn bé sẽ cảm thấy thích thú nếu được sống và vui đùa, học tập ở căn phòng đúng sở thích, phù hợp với thế giới mơ mộng trẻ thơ.

admin: