X

Kinh nghiệm chọn màu sơn cho căn nhà đẹp

Màu sơn của ngôi nhà có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, thậm chí là không gian và sự thoải mái của mọi người sống trong căn nhà nên việc chọn màu sơn khi xây nhà xong rất quan trọng. Làm sao để lựa chọn được màu sơn ưng ý nhất. Hãy cùng theo dõi 1 số kinh nghiệm hữu ích dưới đây giúp bạn chọn màu sơn đẹp phù hợp với ngôi nhà của mình.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiều người chọn màu sơn cho ngôi nhà một cách kỹ lưỡng. Họ tham khảo đến những yếu tố như sở thích cá nhân, phong thủy, giá thành, hãng sơn,… tất cả những điều đó có ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe của những thành viên sống trong gia đình. Thế nhưng việc lựa chọn màu sơn nào vẫn có tầm ảnh hưởng nhiều nhất.

Màu trắng


Có lẽ màu trắng được nhiều người yêu thích nhất khi lựa chọn màu sắc cho căn nhà. Đây là màu toát lên vẻ tinh khôi cũng như sự cởi mở cho căn nhà. Nó giúp cho mọi góc nhà trở nên sáng đẹp dù ở bất kỳ vị trí nào. Những nội thất cùng hay dùng màu trắng để trang trí. Thế nhưng nó cũng có những bất lợi, đó là chỉ một vết xước, một vết bẩn thì nó cũng tố giác điều đó.

Cách khôn ngoan khi lựa chọn màu trắng để sơn tường nhà là nên chọn màu trắng nhẹ nhàng hoặc bạn có thể chọn màu kem để sơn trên diện rộng. Thêm vào đó bạn bạn biết kết hợp dùng gỗ, đá để trang trí cho căn nhà đẹp mộc mạc và tự nhiên hơn.

Màu hồng lãng mạn


Bạn đã từng thử với gam màu hồng cho căn nhà này chưa? Nếu là người có cá tính mộng mơ thì bạn hoàn toàn cho thể chọn sắc hồng để làm “áo” cho căn nhà của mình. Nó sẽ tạo ra sự nhẹ nhàng và bầu không gian hết sức lãng mạn cho căn nhà của bạn. Bạn có thể chọn màu hồng cho căn phòng của con yêu, vì nó rất hợp với tính cách thơ ngây của con trẻ. Ngoài ra thì màu hồng cũng rất hợp với những cặp vợ chồng trẻ, mang lại sự trẻ trung và tươi mới.

Màu đen sang trọng


Chẳng mấy ai dùng màu đen để sơn cho tất cả căn nhà, ngay cả trong nội thất và sơn nhà thì màu đen được sử dụng hạn chế. Thế nhưng nó là được dùng nhiều trong việc kết hợp với những màu khác để tôn màu khác. Nó chắc chắn sẽ đem lại một đẳng cấp sang trọng và tinh tế.

Không chỉ có vậy, sắc đen có thể hợp với những đồ dùng khác, tôn lên vẻ đẹp của nó. Nhất là ở phương Tây thì người ta coi màu đen tượng trưng cho sự tinh tế và sự quyến rũ trong thiết kế.

Màu sắc vui nhộn


Nếu bạn là người yêu thích sự vui nhộn và cá tính, tại sao không sử dụng những gam màu vui nhộn cho căn nhà. Bạn có thể kết hợp những sắc tươi tắn trong cùng một không gian. Nó sẽ làm bạn lúc nào cũng có cảm giác vui vẻ, sống động để làm điều mình thích trong căn nhà của bạn.

Màu tím chung thủy


So với những màu sắc tưới trẻ khác thì màu tím có vẻ trầm ngâm và đậm màu hơn. Thế nhưng nó lại tượng trưng cho sự thủy chung và mang màu sắc hơi buồn. Thế nhưng nó lại màu sắc thực sự nữ tính và được nhiều quý ông lựa chọn.Hơn thế nữa, màu tím còn đem lại sự nhẹ nhàng cũng như lãng mạn cho căn nhà của bạn. Trong tương cuộc sống bộn bề thì màu hồng và màu tím là sự lựa chọn của rất nhiều người, vì người ta hướng đến sự mơ mộng và sự nhẹ nhàng khi làm việc căng thẳng.

Những lưu ý khi chọn màu sơn


Bạn nên cân nhắc để lựa chọn màu sắc sơn cho căn nhà của bạn. Với những nhóm màu ấm thì sẽ có tác dụng kích thích lên võng mạc của đôi mắt. Cho nên bạn sẽ cảm thấy những đồ đạc trong nhà sẽ to hơn bình thường. Còn những gam màu lạnh thì ngược lại. Cho nên rất nhiều người lựa chọn gam màu lạnh để làm cho căn phòng được rộng rãi và thoải mái hơn. Hoặc những gam màu nhạt sẽ tạo ra sự hài hòa cho căn phòng của bạn.

Những gam màu nóng phải kể đến như màu đỏ, vàng, cam sẽ làm cho bạn kích thích thèm ăn, ấm áp. Bạn nên chọn những màu sơn này cho phòng ăn hay phòng vui chơi của trẻ. Còn những màu như xanh lá cây, xanh dương hay màu tím là những màu gần mũi thiên nhiên, tạo ra sự bình yên. Không chỉ vậy nó còn kích thích sự sáng tạo và làm cho cơ thể được nhanh phục hồi. Những màu sắc này rất thích hợp với căn phòng ngủ, phòng tắm. Hãy thực sự lưu ý trong việc lựa chọn màu sắc để làm cho căn phòng của bạn được đẹp nhất.

Hơn nữa, trong một căn phòng bạn không nên lựa chọn quá 3 màu trong một căn phòng vì nó không tạo nên tính thẩm mỹ. Hãy thực sự để ý đến màu sơn của nền tường cũng như màu sắc, kích thước của đồ vật trong căn phòng đó.

Đó là những kinh nghiệm hữu ích dành cho những ai đang xây nhà và muốn ngôi nhà của mình trở nên đẹp nhất. Chúc bạn sẽ chọn lựa được những màu sơn yêu thích và đẹp nhất để có một ngôi nhà hợp thẩm mỹ.

admin: