X

Những sai lầm không nên mắc phải khi trang trí nhà cửa

Biết trang trí nhà cửa sẽ làm cho không gian mà đẹp như ý muốn, tạo cảm giác thoải mái khi muốn đặt chân vào căn nhà. Thế nhưng không ít người đã mắc phải những sai lầm cơ bản như sửa nhà vội vàng, sơn tường không thử màu trước.

Sơn tường không thử màu trước


Đừng quyết định vội vàng khi đưa màu sơn yêu thích về làm đẹp cho căn nhà của bạn. Hãy thực sự cân nhắc trước khi làm điều đó. Bởi vì màu sắc bạn nhìn thấy nó có thể biến màu, không trùng khớp với bảng màu bạn được xem. Cách thông minh nhất là nên thử màu sơm lên tường để xem màu đó có hợp và đúng với gam màu bạn chọn không. Sau đó để khô và tiến hành quan sát khi ánh sáng chiếu đến tường nhà. Đây là công việc tuy phải mất đến khoảng 2 tuần, thế nhưng bạn sẽ có được sự chắc chắn trước khi quyết định sơn màu nào cho căn nhà. Điều này không hề dư thừa nhưng điều này sẽ tránh được tình trạng sơn rồi không như ý.

Mua thảm có lông xù


Những tấm thảm lông xù trông sẽ rất bắt mắt và tăng phần sang trọng cho phòng khách. Thế nhưng nó chính là thảm họa cho mỗi lần dùng mắt hút bụi. Những tấm lông xù này sẽ “thay lông” và bừa bộn trong căn nhà của bạn. Điều này chắc chắn bạn không mong muốn chút nào. Cho nên hãy thực sự cân nhắc trước khi lựa chọn mua thảm trải phòng khách, chắc chắn bạn nên tránh mua thảm có lông xù là tốt nhất.

Mua ghế sô pha


Đừng vì nhất thời nổi hứng mà bạn đưa những bộ ghế sô pha đắt tiền, nổi bật với màu sắc sặc sỡ. Thế nhưng bạn sẽ hối hận vì điều này không hề phù hợp với kiểu thiết kế của căn nhà. Cuối cùng bạn sẽ ước mình sẽ chọn một màu trung tính cho căn nhà. Chỉ một chi tiết nhỏ không đúng thì cũng sẽ làm ảnh hưởng đến ngôi nhà của bạn. Vì vậy, hãy thực sự cân nhắc điều này trước khi bạn đưa ra quyết định mua ghế sô pha cho phòng khách.

Sửa nhà vội vàng

Sửa nhà và trang trí nhà mọi lúc thật sự sai lầm. Bởi vì bạn sẽ bị mắc kẹt giữa chừng vì đã đầu tư hết tiền bạc cho việc sắm sửa nội thất và những đồ trang trí cho cả gia đình. Bạn sẽ nhận ra rằng, rèm cửa nhà đã quá mỏng và không đủ dày để chắn được ánh sáng lớn. Hoặc khi thấy một chiếc giường cổ điển phù hợp với căn nhà thì đã không còn đủ tiền để mua sắm.

Sửa nhà sau khi vào ở


Điều này không nên chút nào bởi vì bạn có thể sống trong căn nhà đầy bừa bộng, chỉnh lên chỉnh xuống. Và chắn chắn bạn cũng sẽ không được thoải mái khi thực hiện điều này. Hãy chờ cho căn nhà của bạn được hoàn thiện rồi mới vào ở, bởi vì những đồ nội thất và những vật dụng trong nhà của bạn sẽ được an toàn hơn nếu không bị ảnh hưởng trong quá trình sửa nhà. Và khi đó bạn sẽ thật sự thoải mái vì không phải sống trong cảnh bộn bề nhà cửa trong suốt quá trình sửa chữa của gia đình bạn.

Mua đồ nội thất giá rẻ

Điều này thật tệ bạn, bạn mua phải đồ nội thất rẻ nhưng lại thay lớp vải bọc, chi phí của nó sẽ còn cao hơn so với việc bạn bỏ tiền mua đồ mới. Hãy thực sự tính toàn cẩn thận trước khi quyết định mua đồ nội thất. Không nên quá ham rẻ rồi cuối cùng bạn chịu một chi phí lớn, rồi bạn sẽ nghĩ ước gì mình đã mua đồ mới để phải mất công suy nghĩ và tốn nhiều tiền như thế này. Đây là điều mà không ít người đã mắc phải khi chọn căn nhà.

Chọn thảm trải nhà màu trắng


Màu trắng luôn đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái và sạch sẽ, sang trọng. Thế nhưng nó lại chính là rắc rối cho căn nhà của bạn. Nếu gia đình nuôi con vật hoặc có trẻ em thì nó thật tệ, sẽ chẳng còn một chiếc thảm màu trắng nữa. Bạn chắc chắn sẽ tốn nhiều công sức cho việc lau chùi với tấm thảm màu trắng tinh khôi này này. Vì vậy cách tốt nhất là chuyển sang màu trung tính, đó chính là giải pháp giúp căn nhà của bạn luôn được sạch sẽ và tốn ít công hút bụi.

Đó chính là 7 sai lầm mà chúng ta hay mắc phải khi trang trí nhà cửa. Bạn có mắc phải những sai lầm này, hãy thực sự cân nhắc để có những nội thất và những đồ trang trí thật đẹp, phù hợp với thiết kế mà bạn chọn từ đầu.

Một căn nhà đẹp là sự kết hợp của nhiều yếu tố như màu sắc hài hòa, nội thất và những đồ trang trí phù hợp. Không chỉ vậy, nó còn mang cá tính của gia chủ thì càng tốt. Chúc bạn có được những cách trang trí nhà thông minh và phù hợp nhất.

admin: