X

Làm gì cho phòng vệ sinh thoáng hơn với diện tích hẹp

Mỗi gia đình có từ 1 tới 2 phòng vệ sinh, thậm chí là nhiều hơn. Thế nhưng không gian nhà vệ sinh chật hẹp làm cho bạn cảm thấy khó khăn, nhất là với những căn nhà có diện tích hạn chế. Sau đây là một vài mẹo hữu ích sẽ làm cho phòng vệ sinh được thoáng và đẹp hơn.

Lắp vòi rửa vào tường phòng vệ sinh


Với những gia đình có phòng vệ sinh thì đây là giải pháp đầu tiên – lắp vòi rửa vào tường trực tiếp. Nó sẽ giúp cho căn phòng tiết kiệm được diện tích, từ đó thoải mái trang trí một bình hoa để không gian thoáng đãng. Đây chính là giải pháp tối ưu cho những căn nhà có diện tích hẹp nhưng muốn sống một không gian sạch và thoải mái.

Có ngăn để đồ trong phòng

Nếu căn phòng vệ sinh quá bé nhỏ, không cho bạn một không gian thoáng và rộng, hãy làm một ngăn để đồ. Vị trí này có thể làm dưới ngay bồn rửa, thậm chí bạn có thể làm được 2 ngăn để chứa khăn tắm hoặc giấy vệ sinh chưa dùng tới. Đây chính là thiết kế đơn gian nhưng thực sự hữu ích với những không gian chật hẹp. Đó chính là bí quyết để căn phòng hẹp đựng nhiều đồ hơn.

Vị trí treo khăn


Đừng thiết kế hẳn một khu để khăn tắm hoặc khăn mặt, bạn có thể tiết kiệm diện tích bằng cách mắc nó ngay cửa ra vào. Nó rất tiện dụng, và bạn chưa có thể tiện để với lấy chiếc khăn khi cần thiết. Hãy thiết kế thanh treo khăn bằng inox vào cửa để không bị gỉ. Và lưu ý lắp ở vị trí cao hơn một chút, không nên để quá thấp sẽ làm bẩn khăn hoặc nước bắn vào.

Chọn gương dài và to


Chiếc gương có tác dụng làm căn phòng vệ sinh nhỏ xíu trở thành rộng và to hơn rất nhiều. Vì thế hãy lắp đặt gương to và dài hơn so với thông thường, bạn sẽ cảm giác không gian mình đang ở trong đó rộng rãi hơn rất nhiều. Bạn nên lắp đặt gương che hết phần tường, điều này thực sự tốt. Hơn nữa, trong lúc có người khác đang soi gương thì bạn cũng có thể đánh răng. Hãy áp dụng để thấy đẹp hơn nhé.

Sử dụng họa tiết lớn để trang trí


Nếu bạn muốn tách biệt chỗ rửa mặt với chỗ vệ sinh thì có thể ngăn cách và trang trí bằng những họa tiết trang trí lớn. Đó có thể rèm cửa bằng vải, thế nhưng hãy chọn họa tiết lớn để tạo cảm giác không gian rộng lớn so với chiều rộng phòng vệ sinh có được. Bạn cũng nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, thanh thoát để cảm thấy vui hơn, thoáng đãng hơn môi khi có mặt trong nhà vệ sinh.

Thêm ngăn để đồ trên bồn cầu

Hãy thiết kế một ngăn để đồ như vậy, tại sao không? Nó sẽ tiết kiệm diện tích rất lớn cho bạn. Căn phòng tuy nhở nhưng vẫn có thể chưa lượng đồ kếch xù, trông rất gọn gàng và hữu ích. Nếu làm theo cách này thì bạn có thể lắp đặt bồn cầu ngay vị trí bên cạnh để tiện với lấy những gì cần thiết. Đó là ý tưởng không quá tồi nếu bạn muốn có phòng vệ sinh đẹp và thoáng đãng hơn.

Dùng bồn tròn


Hầu hết những gia đình thường dùng bồn tròn, và nhiều phụ kiện, góc tường làm cho lối đi không còn rộng. Hãy biết tận dụng điều này bằng cách dùng phụ kiện tròn. Nó sẽ rất hữu ích và làm cho việc di chuyển của trong nhà vệ sinh nhanh hơn, thỏa mái hơn. Đừng ngại thiết kế theo kiểu nhà vệ sinh chủ yếu sử dụng trang thiết bị dạng tròn nhé.

Dùng rèm cửa trang trí

Tại sao không thay thế cửa ngăn cách bằng một chiếc rèm tiện dụng bằng hoa cỏ lá của thiên nhiên. Chắc chắn bạn sẽ có cảm giác tươi mới, gần gũi với khung cảnh ở ngoài rộng rãi, chứ không có cảm giác đang ở trong một phòng vệ sinh chật trội. Không chỉ có vậy, dử dụng rèm cửa sẽ tiết kiệm được chi phí lắp đặt lại còn làm cho căn phòng đẹp hơn để bạn muốn ở lại mãi.
Phòng vệ sinh quá hẹp, khiến cho bạn không thể phân chia rõ rệt từng khu một như căn phòng thoáng rộng. Một gợi ý nữa cho bạn là đặt bồn rửa ở một góc, điều này sẽ tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều. Thay vì đặt bồn ở vị trí dọc tường, che chắn lối đi lại thì bạn có thể đặt ở vị trí gần WC. Điều này giúp bạn có thể thoải mái đựng thêm những đồ vệ sinh, mỹ phầm cần thiết mà không hề thấy căn phòng của mình bị chật hẹp.

Đó là những mẹo cần thiết để giúp cho căn phòng vệ sinh quá hẹp trở nên thoáng và thoáng đãng. Bạn sẽ cảm thấy sẽ muốn ở lại đó mãi cho mỗi công tác vệ sinh cá nhân. Chỉ cần những thủ thuật nhỏ thôi, thế nhưng nó lại biến những điều không thể thành có thể. Chúc bạn biết cách làm cho phòng vệ sinh của mình trở nên rộng và đẹp hơn mỗi ngày.

admin: