X

Kỹ thuật trang trí phòng tắm nhỏ thêm xinh

Chỉ cần một vài thao tác nhỏ trong cách trang trí là bạn đã biến căn phòng tắm nhỏ trở nên thoáng rộng và tự nhiên nhiều hơn. Học cách trang trí phòng tắm nhỏ dưới đây sẽ làm cho không gian căn phòng tuyệt vời mỗi khi bước vào đó. Thế nhưng, điều mà bạn cần nắm trước tiên chính là kỹ thuật trang trí phòng tắm nhỏ thêm xinh tại ngay trong căn nhà, để từ đó bạn sẽ cảm thấy được rộng rãi và sạch đẹp hơn rất nhiều.

Treo rèm cao

Chỉ cần chuẩn bị một chiếc rèm màu trắng hoặc màu trung tính để che chiếc bồn tắm, lưu ý là nên che lên cao. Điều này chắc chắn sẽ tạo cảm giác tăng chiều cao cho căn phòng, không chỉ vậy khi bạn tắm sẽ trở nên thư giãn hơn rất nhiều nhờ vào không gian đầy lãng mạn này. Nếu để hiện đại hơn thì bạn có thể dùng chiếc rèm kiểu hiện đại thay vì dùng chiếc rèm theo kiểu truyền thống, còn chất liệu không thấm nước vì nó có thể dễ dàng chạm vào nước trong bồn. Loại rèm cong được bao quanh bồn tắm sẽ làm cho không gian trở nên thu hút hơn, cảm giác trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Tối đa hóa gương

Với những căn phòng tắm nhỏ thì việc trang trí phòng tắm nhỏ bằng một chiếc gương trở nên cần thiết. Không gian trở nên liền mạch hơn, sáng hơn rất nhiều. Bạn có thể để nó ở nơi trang điểm, chắc chắn không gian trở nên hấp dẫn, an gian được diện tích của căn phòng. Để làm đẹp thì bạn có thể làm khung đúc trang trí để không bị tẻ nhạt. Nếu cần thiết thì có thể có thể treo thêm một tấm gương ở phía đối diện, nó sẽ phản chiếu nhiều hơn.

Lợi dụng ánh sáng

Không gian phòng tắm rất cần thiết đến ánh sáng, đó cũng chính là cách để bạn trang trí phòng đẹp trở nên đẹp hơn. Trước tiên, hãy khai thác những yếu tố tự nhiên để làm rộng cho không gian, không chỉ có vậy mà còn làm sạch sẽ và phòng tắm lúc nào cũng khô thoáng hơn. Nếu hạn chế về ánh sáng tự nhiên thì có thể trang trí bằng ánh sáng nhân tạo. Vị trí đặt những vật có ánh sáng như là phần gương hoặc là trần nhà. Chúng sẽ có tác dụng phản chiếu và làm cho căn phòng trở nên rộng hơn. Không chỉ có vậy, màu sắc ấm của ánh sáng sẽ làm cho bạn có cảm giác được ấm áp và gần gũi, không bị lạnh khi tắm.

Giữ phòng tắm sạch sẽ và ngăn nắp

Chắc chắn một căn phòng tắm sạch sẽ và các đồ vật được sắp xếp gọn gàng sẽ giúp cho không gian trở nên thoáng rộng hơn. Nếu màu sắc đều là một màu thì sao, chắc chắn một không gian sẽ trở nên sang trọng và gần gũi rất nhiều. Bên cạnh đó để trang trí phòng tắm nhỏ đẹp thì bạn có thể dùng đề can để khuấy động vẻ sinh động cho phòng tắm.

Chọn màu tươi sáng

Màu sắc tươi sáng của nội thất, nền gạch và tường sẽ làm cho không gian trở nên cởi mở và thoáng mát hơn trong căn phòng tắm. Với căn phòng tắm nhỏ thì đây chính là giải pháp mà bạn nên lựa chọn. Đôi chi chỉ một chi tiết nhỏ thôi như chiếc khăn tắm màu trắng được sắp xếp vuông vức ở vị trí ngay ngắn cũng sẽ làm cho không gian trở nên sang trọng hơn. Ví dụ như màu trắng chủ đạo của phòng tắm được kết hợp với tone màu khác luôn đem đến sự nhẹ nhàng. Còn những gam màu sắc khác như màu xanh luôn đem đến sự bình yên, màu vàng là sự ấm áp và sôi nổi. Hoặc bạn nghĩ sao nếu trang trí phòng tắm nhỏ hoàn toàn bằng một màu sắc, chắc chắn điều này sẽ giúp bạn cảm thấy luôn được sạch sẽ và tươi mới khi đặt chân và làm những công việc vệ sinh cá nhân.

Nâng cao trần nhà

Không thể thay đổi diện tích bề ngang thì bạn có thể nâng cao trần nhà để trang trí phòng tắm nhỏ được đẹp và rộng hơn. Màu sắc của bức tường phía trên nên chọn màu đậm, điều này sẽ giúp cho căn phòng trở nên cao hơn. Khi vào phòng thì bạn có thể tập trung lên trên cao, tạo cảm giác rộng hơn nhờ việc nâng cao trần nhà. Cách nữa đó là bạn cũng có thể sử dụng những màu sơn tường nhẹ nhàng để tăng sự bay bổng, nâng cao chiều dài của bức tường nhiều hơn.

Màu gạch nền và gạch ốp

Đây chính là mẹo trang trí phòng tắm nhỏ thật hữu ích. Với diện tích nhỏ thì bạn có thể chú trọng tới việc đầu tư gạch nền và gạch ốp. Nên chọn màu sắc trắng cho cả 2 loại này vì chúng có tác dụng là rộng không gian. Không nên dùng những loại gạch có màu trầm  hoặc màu tối vì như vậy không gian sẽ trở nên hẹp hơn. Bên cạnh đó họa tiết của gạch, tốt nhất là họa tiết nhỏ trong căn phòng nhỏ, không được chọn họa tiết to sẽ gây ra cảm giác chật hơn. Hãy thực lưu ý điều này để vừa làm không gian trở nên sáng rộng, vừa làm căn phòng tắm trở nên hấp dẫn hơn khi bạn bước vào.

Đó là kỹ thuật trang trí phòng tắm nhỏ đẹp mà bạn có thể tham khảo để làm cho không gian căn phòng trở nên rộng hơn. Khi tắm thì bạn sẽ ngập tràn trong không gian hấp dẫn, yên bình và thực sự sảng khoái.

admin: