X

Cải tạo nhà phố theo những mục đích khác nhau

Đã đến lúc căn nhà phố cần được cải tạo lại vì chúng đã quá cũ kĩ, đồ nội thất được bài trí không như ý của bạn. Dưới đây là những gợi ý giúp gia chủ cải tạo nhà được đẹp và tràn đầy sức sống giống như căn nhà mới.

Tư vấn cải tạo nhà phố cho thoáng mát

Những căn nhà phố có diện tích hạn hẹp lại luôn bí bách vì không có nhiều cây cối. Điều này hoàn toàn có thể thay đổi được nhờ việc cải tạo theo hướng thông minh để giúp cho căn nhà trở nên thoáng mát tự nhiên hơn.

Nếu căn nhà có đặc điểm vuông vức và không gian cũng không tới mức chật chội thì việc cải tạo cũng không có gì khó khăn. Thế nhưng cần cải tạo làm sao cho căn nhà trở nên thoáng và hợp với phong thủy. Bạn có thể bố trí lại khôn gian nhà gồm có phòng vệ sinh chung, bao gồm 1 phòng ngủ và 1 phòng khách, 1 phòng bếp. Hãy thiết kế kiểu thông tầng để việc ánh sáng trở nên khô ráo và được thoáng mát hơn rất nhiều.

Bên trong căn nhà hãy biết cách bố trí căn phòng trở nên gọn gàng hơn. Khu vực sảnh đệm thì có thể để làm nơi bố trí xe cộ, bên cạnh nó là tủ đừng giày tiện ích. Đặc biệt là khu bếp được thiết kế gần cửa sổ để khói bụi sinh hoạt có thể khử dầu mỡ. Phòng ăn có thể được bố trí bằng bàn tròn có chân thấp giúp không gian thông thoáng và tiết kiệm diện tích. Tận phía trong của căn nhà chính là căn phòng ngủ, thêm đó là khoảng dân để phơi đồ đạc. Nếu căn nhà của gia đình bạn có quá nhiều đồ đạc thì bạn thiết kế thêm gác xép ở trên căn phòng ngủ. Còn cầu thang để tiết kiệm được diện tich thì có thiết kế cầu thang dạng đứng. Để giúp cho căn nhà trở nên thoáng mát hơn thì bạn có thể bố trí những loại cây nội thất vào trong căn nhà. Không gian tự nhiên sẽ trở nên sống động và thân thiện với thiên nhiên nhiều hơn.

Cải tạo căn nhà thật sinh động và ấn tượng

Nhược điểm của căn hộ trước khi cải tạo hơi tối và khá nhỏ, cho nên việc cải tạo làm sao cho thật thoáng rộng và ngập tràn ánh sáng. Ban đầu chính là việc cải tạo nội thất trong căn nhà, nó không chỉ để nghỉ ngơi mà còn để ăn uống và là nơi để giải trí. Để giúp cho không gian trở nên liền mạch và sáng hơn thì bạn nên sơn tường bằng gam màu trắng hoặc màu trắng sữa. Còn khung cửa sổ có thể tạo ấn tượng bằng gam màu đen. Với kiểu cách trang trí này không gian của căn phòng trở nên sáng và ấn tượng, thu hút hơn rất nhiều.

Với nhược điểm diện tích nhỏ cho nên không gian cần được tận dụng một cách hiệu quả để có thể lưu trữ đồ đạc. Bạn có thể lắp những chiếc giá nổi, bên cạnh đó cần có một chiếc giá phụ để giúp cất giữ được những đồ đạc, giúp căn phòng trở nên rộng hơn. Nhằm cho không gian trở nên hiện đại thì bạn có thể dùng kiểu đệm bọc trên chiếc ghế kim loại. Để giúp cho không gian sáng hơn thì bạn có thể thêm 2 chiếc đèn rủ lớn. Nội thất nếu không muốn thay đổi thì có thể để như vậy, còn thay chiếc rèm cửa hợp với tone màu của tường.

Để giúp căn phòng không bị lộn xộn và tăng thêm màu sắc và ánh sáng thì cần biết tận dụng những yếu tố có trong phòng. Chiêc giường trong căn phòng ngủ nếu không muốn thay thì bạn có thể thay ga hoặc nếu có thể có ngân sách nhiều hơn thì nên thay thêm ga đệm. Chiêc đèn được thay mới bằng phong cách vintage để làm nên không gian cổ điển và sang trọng hơn. Gần đó là bàn trang điểm nên kê cuối góc giường, nên thay bằng chất liệu gỗ , thêm những cây xanh để giúp cho căn phòng trở nên bền vững hơn.

Ban ngày để giúp cho ánh sáng nhiều hơn thì bạn nên kéo rèm lên, mà không cần mở ánh sáng nhân tạo vào ban ngày. Còn chiếc gối để tạo điểm nhấn thì nên chọn gam màu sáng trên nền chăn ga sọc trắng đen. Không gian tường được trang trí bằng tranh, điều này sẽ làm nên sự kết hợp tinh tế và nhẹ nhàng.

Cải tạo nhà phố cho căn nhà thêm xanh

Nhà phố luôn thiếu vẻ xanh mượt của cây cối, điều này cần được chú trọng nhiều hơn thế. Với căn hộ có view đẹp và hiện đại thì bạn hoàn toàn có thể cải tạo để giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn. Một nhược điểm của căn hộ đó chính là sắp xếp quá nhiều đồ đạc làm cho không gian trở nên chật chội hơn rất nhiều. Gia chủ có thể cải tạo phần tường có thể sơn thành màu xanh nhẹ nhàng, phần trần nhà có thể phối thành màu trắng. Nội thất của căn nhà nên chọn thấp với gam màu tươi sáng hơn.

Bên cạnh đó bạn có thể loại bỏ bớt những món đồ không cần thiết. Điều này cần được tính đến.
Vấn đề không gian lưu trữ cũng được xem xét cẩn trọng. Những món đồ không dùng tới được loại bỏ bớt. Những loại kệ tủ nhiều ngăn được sử dụng, không gian tường cũng được bố trí thêm nhiều kệ treo để giải phóng không gian mặt sàn và tăng thêm không gian lưu trữ.

Bền Đẹp: