X

Cải tạo nhà cấp 4 trở nên thoáng rộng và đẹp hơn

Nhà cấp 4 có đặc điểm thoáng rộng hơn so với nhà ống rất nhiều. Thế nhưng với những cách cải tạo thông minh thì bạn hoàn toàn có thể làm căn nhà trở nên rộng rãi hơn so với hiện thực. Hãy bắt tay vào việc cải tạo nhà cấp 4 dưới đây ngay bây giờ để ngôi nhà thêm đẹp và ấn tượng.

Cải tạo nhà cấp 4 2 tầng

Với căn nhà cấp 4 thì cần rất nhiều điều để làm và cải tạo cho căn nhà cấp 4. Nếu có diện tích rộng thì nên chừa một khoảng sảnh đệm để làm nơi để xe, và có thể bày biện không gian chờ khách khi chưa bước vào nhà. Còn không gian bên trong tầng 1 chính là không gian của phòng khách, bếp và phòng vệ sinh.

Căn phòng khách bạn có thể bố trí nội thất hình chữ L, chắc chắn điều này sẽ làm điểm nhấn tích cực cho căn phòng. Còn nơi phòng ăn thì đủ diện tích cho 4 ngườ, ở đây bạn có thể để chiếc bàn xinh xắn, trang trí thêm chiếc đèn chùm để giúp cho chúng được độc đáo và trở nên ấn tượng hơn. Tủ beeso có thể chọn là tủ chữ I được bố trí vị trí sát tường, điều này sẽ giúp cho không gian căn bếp được tiết kiệm, nhường chỗ cho không gian khác đặt những đồ vật khác. Gần khu bếp thì gia chủ có thể bố trí nơi vệ sinh, một chút diện tích để làm sân phơi quần áo. Với sự căn ke và tính hợp lý như thế này thì diện tích của căn phòng trở nên thoáng rộng hơn rất nhiều.

Mỗi căn phòng được bố trí nội thất vô cùng đơn giản, thế nhưng để đảm bảo có nhiều ánh sáng tự nhiên thì nên làm thông tầng. Tầng 2 thì có bố trí gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung với đồ nội thất đơn giản, màu sơn tường sáng để giúp cho không gian trở nên liền mạch. Bên cạnh đó thì không thể thiếu được những chậu cây cảnh, để giúp căn nhà được mát mẻ hơn.

Cải tạo nhà cấp 4 gồm có 4 người ở

Để cải tạo nhà cấp 4 chỉ có 4 người ở nhưng trong diện tích hơi hạn hẹp thì nhiều khi gia chủ trở nên lúng túng. Bạn có thể thiết kế thành ngôi nhà thoáng rộng và xanh mát. Để không gian không bị cắt giảm nhiều thì nên chia rõ ràng cho từng khu vực như phòng ngủ, phòng vệ sinh và phòng bếp. Bên ngoài có thể thiết kế khoảng sảnh để bước vào trong căn nhà. Nếu căn nhà có diện tích hẹp thì bạn cũng có thể bố trí làm nơi để xe hoặc là sân phơi quần áo nhưng cần đặt một chiếc máy giặt nhỏ bên ngoài. Khi bước vào không gian của căn phòng bếp thì nên dùng kệ bếp đa năng để tiết kiệm diện tích nhưng lại hết sức tiện ích. Những món đồ được sắp xếp ngăn nắp và gọn gàng, màu tường chọn là sáng để làm sáng và rộng cho không gian. Tủ bếp nên chọn là tủ bếp chữ I, được sắp đặt sẵn ở vị trí áp sát bức tường. Ở gần bếp chính là khu vực vệ sinh, chúng cũng được trang trí bằng những món đồ làm sáng căn phòng lên. Chắc chắn bạn sẽ có được căn phòng trở nên sạch sẽ và khô hơn rất nhiều.

Trong căn phòng được ngăn chia với nhau bằng vách kính để tạo nên sự thông thoáng cho căn phòng. Trong đó thì đồ nội thất gồm có giường ngủ và tủ quần áp, thế nhưng cần đặt ở vị trí hợp lý. Với cách bố trí không gian như vậy sẽ giúp cho không gian được tiện nghi hơn. Trong quá trình trang trí thì không nên trang trí quá rườm rà, điều này sẽ làm cho căn phòng trở nên chật chội hơn mà thôi. Để tiết kiệm cải tạo nhà cấp 4 cho bức tường thì bạn có thể chọn giấy dán tường hoặc những món đồ bắt mắt để trang trí, chắc chắn đây là những món đồ có tác dụng làm điển nhấn nổi bật cho căn phòng.

Cải tạo nhà cấp 4 với mảnh đất vuông vức

Thật lý tưởng khi căn nhà cấp 4 nằm trên diện tích vuông vực vì điều này sẽ rất thuận lợi trong quá trình cải tạo.

Thế nhưng gia chủ nên có cách sắp xếp và bài trí không gian để giúp cho mọi căn hộ trở nên thoáng mát đầy đủ ánh sáng hơn. Mới bước vào trong nhà chính là sảnh đệm, bạn cũng có thể tận dụng để chứa xe cộ. Ở căn phòng bếp có cửa để ra vào giữa bên trong và bên ngoài, nhưng được bố trí cửa sổ ở phía trên. Điều này giúp cho căn phòng trở nên thông thoáng và bớt đi lượng dầu mỡ. Với diện tích hạn hẹp thì bạn nên dùng những gam màu sáng cho mỗi căn phòng để tăng sự rông rãi và thoáng hơn. Bên trong căn nhà gồm có 2 phòng ngủ, phòng vê sinh và phòng bếp. Gần phòng bếp chính là diện tích để có không gian phơi quần áo. Những món đồ nội thất không quá cầu kỳ về kiểu dáng chính là sự lựa chọn thông minh của mỗi căn phòng.

– Phòng khách: nên sử dụng ghế sofa đơn giản với những gam màu trầm như xám, trắng sửa nhưng được thiết kế đơn giản.

– Còn bàn ăn cho căn bếp có tone màu sáng để giúp cho gia đình ăn ngon miệng hơn.

Cải tạo nhà cấp 4 không quá khó, gia chủ có thể tham khảo những gợi ý ở trên để giúp cho căn nhà trở nên sống động và bắt mắt nhiều hơn.

Bền Đẹp: