X

Bí quyết lựa chọn gạch nền phòng tắm tốt nhất

Phòng tắm trơn trượt là điều không mong muốn của bất cứ gia đình nào khi thiết kế căn phòng tắm của gia đình. Cho nên việc lựa chọn gạch ốp, gạch nền cho căn phòng tắm trở nên cần thiết và đòi hỏi những yêu cầu cần thiết. Không như cách chọn gạch ốp, gạch nền phòng tắm khác, phòng vệ sinh cần độ sáng và chống ướt, trơn trượt. Dưới đây là bí quyết lựa chọn gạch ốp, gạch lát nền phòng tắm mà bạn có thể tham khảo bài viết sau của BenDep.com để làm cho nền nhà phòng tắm được an toàn và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Chắc chắn bạn sẽ muốn bản thân được di chuyển trên bề mặt có độ an toàn lớn để không bị ngã khi di chuyển trên sàn nhà. Cách tốt nhất là nên chọn loại gạch có độ nhám cao, không bị trơn trượt. Chất liệu lựa chọn cho gạch lát nền chính là đá granite với màu xám hoặc là nâu. Chắc chắn chúng sẽ làm nên sự hiện đại và gần gũi với thiên nhiên. Kiểu cách được thiết kế theo phong cách châu Âu cho nên rất cuốn hút và hiện đại.

Nếu căn phòng tắm nhỏ và bạn muốn làm cho diện tích rộng hơn thì có thể lựa chọn gạch nền có gam màu nhẹ. Còn với những loại gạch nên có màu đậm thì làm cho căn phòng trở nên thu hút hơn. Thêm vào đó là ánh sáng chiếu vào căn phòng sẽ làm cho căn phòng trở nên bức bí. Cách tốt nhất là nên lựa chọn gam màu trung tính kết hợp với sàn gạch có màu đậm, sáng. Điều này chính là giải pháp để giúp cho căn phòng trở nên rộng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Mẫu phòng tắm hiện đại đáng mơ ước

Gạch ốp tường nhà tắm

Thêm nữa đó là cách lựa chọn gạch ốp tường cho căn phòng tắm gia đình. Khi lựa chọn thì nên chọn loại gạch ốp tường có độ sáng bóng cao, không được thấm nước và có thể dễ dàng vệ sinh. Để thêm bắt mắt và không tạo nên sự nhàm chán thì bạn có thể lựa chọn màu sắc và hoa văn đẹp mắt. Hoặc là bạn có thể lựa chọn gạch ốp tường và gạch lát nền sao cho thật đồng bộ với nhau. Thế nhưng nếu có thể thì hãy lựa chọn loại gạch ốp có tone màu ấm áp để khi tắm bạn sẽ không sợ bị nước lạnh. Điều này thực sự cần thiết và hãy ghi nhớ để có được gạch ốp tường tiện ích cho gia đình nhà bạn.

Một số cách ốp tường

– Cách thứ nhất: có thể ốp ở chân, khoảng cách từ mặt đấ lên trên cao là khoảng 90 cm. Loại gạch ốp có thể là gạch sẫm màu hơn so với phần ở trên. Còn gạch ốp phía trên bạn có thể chọn màu sáng và ốp cho tới khoảng 2 m của tường.

– Cách thứ 2: ốp tất cả gạcg từ trên xuống dưới chỉ cùng một màu là màu đậm hoặc nhạt. Còn những khu vực ngoại lệ như là chỗ trang trí khu vực tắm hay nơi vòi hoa sen thì bạn có thể chọn gạch ốp có màu khác để làm nổi bật chúng lên.

Hiện nay có rất nhiều loại gạch lát nền và gạch ốp tường phòng tắm với nhiều kiểu dáng khác nhau. Gía thành cũng giao động từ thấp tới cao. Thế nhưng có thể chia thành 2 loại chính đó chính là hàng tự sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu. Để tạo ra sự tin tưởng và lựa chọn đúng đắn thì bạn có thể lựa chọn những mặt hàng có thể lựa chọn những nơi uy tín. Với những loại mặt hàng cao cấp thì nước ta chưa thể cạnh tranh được với thị trường nước ngoài.

Xem thêm: Trang trí phòng tắm nhỏ thêm bắt mắt

Gần gũi với thiên nhiên

Không gian của căn phòng tắm ngày càng được trang trí theo phong cách thiên nhiên. Trong đó có việc lựa chọn gạch ốp thật tươi mới, nó đem lại cho không gian trở nên thoáng mát hơn rất nhiều. Chất liệu gạch ốp thường là đá granit, nó được ưa chuộng khá nhiều bởi vì mang lại sự sang trọng trong màu sắc. Không gian trở nên gần gũi với thiên nhiên, không chỉ có vậy căn phòng tắm sẽ trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn nhờ vào cách chọn gạch ốp này.

Đơn giản và sang trọng

Phòng tắm sẽ trở nên đơn giản và sang trọng hơn rất nhiều nhờ vào gạch ốp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn để người tiêu dùng đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

Chọn màu sắc

Với những gam màu sắc gạch nền phòng tắm hoặc gạch ốp sẽ làm cho căn phòng trở nên sang trọng và thoáng khí hơn rất nhiều. Còn với màu sẫm tối thì làm cho căn phòng có nét ấn tượng nhưng cần chú ý trong cách kết hợp. Nhiều người lại chọn giải pháp lựa chọn màu trung tính cho những loại gạch lát. Hoặc là bạn có thể chọn màu đậm với viền màu sáng. Điều này giúp cho căn phòng trở nên cân bằng nhiều hơn.

Bí quyết lựa chọn gạch nền phòng tắm tốt nhất ở trên sẽ là cẩm nang cần thiết để bạn làm cho không gian căn phòng trở nên ấn tượng và thu hút. Không chỉ có vậy nó còn đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ cho căn phòng tắm. Chúc bạn có được thêm nhiều ý tưởng trong việc lựa chọn gạch ốp, gạch nền cho căn phòng tắm của gia đình.

admin: