X

Những tuyệt chiêu giúp bạn thiết kế phòng bếp hẹp

Không gian phòng bếp hẹp là điều không mong muốn của bất cứ gia đình nào, vì nó không thuận tiện cho việc nấu ăn và ăn uống. Đừng vội nản lòng, với những tuyệt chiêu hữu ích giúp thiết kế phòng bếp nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có được không gian thoáng đẹp của căn bếp gia đình

Không gian mở

Nếu nhược điểm của căn bếp gia đình nhà bạn chính căn bếp hẹp thì hãy tạo nên một không gian mở cho nó. Đây chính là giải pháp thông minh mà mỗi gia chủ nên tính đến khi không thể xê dịch diện tích thực của căn nhà. Nếu căn bếp có sự ngăn cách của bức tường thì hãy tháo bỏ để làm cho không gian được rộng hơn.

Những căn phòng liên hệ với phòng bếp cũng cần có sự đồng bộ và liên hệ mật thiết về màu sắc, kiểu cách thiết kế, nội thất. Điều này sẽ làm cho không gian trở nên liền mạch, mọi thành viên trong gia đình sẽ có cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều.

Giá treo

Những chiếc giá để đựng đồ sẽ là giải pháp cho phòng bếp hẹp. Hãy thay những chiếc tủ cũ kĩ bằng những chiếc giá treo. Điều này sẽ làm cho không gian thoáng hơn, giảm bớt đi diện tích cũng như giảm bớt đi sự nặng nề có trong căn phòng. Không chỉ có vậy, nó còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá thay vì sử dụng tủ.

Tủ hẹp

Một không gian phòng bếp hẹp thì cần phải biết tận dụng và sắp xếp từng cm trong phòng bếp. Những chiếc tủ hẹp sẽ là sự lựa chọn thông minh hơn là những chiếc tủ nhỏ để chứa những dụng cụ làm bếp, gia vị, thực phẩm khô vào. Điều này sẽ thích hợp hơn là bạn dùng một chiếc tủ có kích thước đồ sộ mà không có nhiều đồ để đựng vào.

Hốc tường

Với một phòng bếp hẹp thì hốc tường chính là tính năng mà bạn nên lựa chọn. Điều này sẽ làm điểm nhấn của căn bếp chật hẹp. Hãy dùng nó giống như nơi để đồ khô, để không cứng nhắc thì có thể treo thêm giá treo để không bị lãng phí không gian. Ngoài ra nó còn là nơi để cất những dụng cụ nhà bếp như là xoong nồi,..Không chỉ có vậy đây còn là nơi để đặt bếp để tiết kiệm không gian mà không làm cho căn bếp thêm chật chội chút nào.

Mặt đảo bếp lớn

Hãy lựa chọn một đảo bếp lớn thay vì sử dụng một nơi đảo bếp nhỏ. Bởi vì chúng sẽ làm nhiệm vụ che chắn khu vực lộn xộn của căn bếp. Đây chính là không gian đựng thức ăn khi còn nóng hổi, những đồ uống hoặc nơi chuẩn bị những thức ăn tráng miệng cho những vị khách quý của gia đình.

Kệ tường

Đừng bỏ qua khu vực kệ tường, chúng chính là nơi để bạn đựng được nhiều đồ hơn trong căn bếp. Không chỉ trang trí căn bếp được đẹp hơn mà còn làm cho không gian căn bếp không hề chật chội. Đó là những chiếc kệ màu sắc được treo trên tường, xếp chồng lên nhau. Ở đó thì bạn có thể đặt những chiếc bát nhựa, những vật dụng làm bếp màu sắc để tận dụng không gian cho căn bếp nhiều hơn.

Tận dụng không gian

Hãy biết cách tận dụng không gian cho căn bếp hẹp, bạn có thể tận dụng gầm cầu thang để làm khu bếp thông minh. Thế nhưng để đảm bảo không có khói thì bạn nên thiết kế hệ thống hút khói để không bị mùi thức ăn ủ lại. Để không gian được khép kín thì bạn có thể tận dụng những chiếc tủ đa năng này bằng cách chống chúng lên với nhau. Chắc chắn chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nguồn năng lượng đáng có mà bạn có.

Sự thống trị của gam màu đen – trắng

Với những căn phòng bếp nhỏ có rất nhiều cách để thiết kế và làm rộng không gian. Bạn có thể sử dụng 2 màu đen trắng để kết hợp với nhau và chúng không bao giờ lỗi mốt. Gam màu sắc này ra đời từ lâu và nó vẫn tiếp tục được thịn hành. Ưu điểm của kiểu thiết kế này chính là luôn mang tới sự sạch sẽ cho căn bếp. Thế nhưng nó còn gây ra sự trống trải và khá lạnh lẽo cho căn bếp. Cho nên hãy biết cách thiết kế bằng cách sử dụng gam màu nóng để tăng thêm sự ấm áp của căn phòng.

Thiết lập bồn rửa nơi góc bếp

Đây chính là giải pháp tối ưu cho căn phòng bếp hẹp. Bạn có thể chọn cách lắp đặt bồn rửa chén bằng cách thiết lập bồn rửa ở nơi góc bếp như thế nào. Khu vực này thường hay bị bỏ phí, bạn có thể tận dụng chúng để có thể thiết kế. Hiện nay cũng khá nhiều loại bồn ra đời như là bồn rửa đôi hoặc là bồn đa chức năng,… Có rất nhiều kiểu dáng mà màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn. Cho nên xu hướng thiết kế phòng bếp nhỏ kiểu như thế này được ưa chuộng trong nhiều năm qua.

Đó là những tuyệt chiêu giúp thiết kế phòng bếp hẹp được rộng hơn. Sẽ rất là hiệu quả nếu bạn biết ứng dụng những kiến thức này vào trong căn bếp của gia đình.

admin: