X

Phong cách nhà kiểu Nhật đơn giản ấn tượng cuốn hút

Từ lâu, những ngôi nhà kiểu Nhật với phong cách rất riêng đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Những điều thú vị của nó đã làm say mê bao nhiêu người yêu thiết kế – nội thất. Cùng tìm hiểu về phong cách nhà kiểu Nhật dưới đây, biết đâu bạn lại đam mê chúng thì sao?

Phòng ngủ kiểu Nhật

Nhà kiểu Nhật có phòng ngủ mang phong cách rất riêng. Những chiếc giường và bàn ghế không cao mà thấp, kiểu dáng của món đồ nội thất này khá đơn giản. Gam màu chủ yếu là màu gỗ hoặc đen, trắng, đỏ. Bởi theo người Nhật cho rằng, thiết kế nên đơn giản và không cần nhiều những món đồ đạc trong căn phòng. Mọi thứ càng gần gũi với thiên nhiên càng tốt, cho nên chất liệu gỗ được dùng khá phổ biến. Chẳng cần những hoa văn cầu kỳ mà vẫn trở nên sang trọng.

Nhà và Góc vườn xinh xắn kiểu Nhật

Nhà kiểu Nhật còn có những góc vườn xinh xắn mang đặc trưng kiểu thiết kế của Nhật Bản. Không gian trong nhà thật đơn giản, hạn chế đồ đạc trong căn phòng thế nhưng vẫn đảm bảo được nét sang trọng. Gam màu trắng bình yên của sơn tường, trần và cầu thang cũng vậy. Trong nhà thiên nhiên trở nên gần gũi hơn, sỏi trắng có trong nhà đem lại sự mát lành. Những bồn cây được đặt ở những vị trí thích hợp để gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn.

Đặc điểm của nhà kiểu Nhật

Nhà kiểu Nhật có kiểu cách thiết kế thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Chất liệu chủ yếu được sử dụng trong nhà là gỗ tự nhiên, đem lại nét ấm cúng và sang trọng. Phòng khách, phòng ăn và bếp được gộp vào làm một để làm cho không gian rộng rãi và thoáng đãng. Căn bếp luôn sạch sẽ, bàn ăn thấp được làm bằng chất liệu gỗ để mọi người cảm thấy được gần với nhau hơn. Đường nét thì được thiết kế khá giản dị, nhưng nó lại khá phù hợp với quang cảnh.

Trong nhà kiểu Nhật nổi tiếng Nhất vẫn là những căn nhà ống kiểu Nhật. Mặt tiền của ngôi nhà có vẻ hơi hẹp nhưng được làm bằng chất liệu tự nhiên của gỗ. Bên trong chủ nhân sử dụng rất nhiều chất liệu gỗ để thiết kế nhà như sàn nhà, bàn ăn uống, bàn khách hoặc giường,… Phòng bếp gọn gàng với gam màu nâu trắng, kiểu cách thiết kế đơn giản. Hơn nữa, không gian được thiết kế theo dạng mở để tiết kiệm diện tích. Căn nhà chẳng còn có cảm giác hẹp nữa mà trở nên thoáng đãng và rộng hơn so với diện tích thực của nó. Trần nhà được thiết kế khá cao để tạo không gian thoáng đãng cho ngôi nhà.

Trong nhà kiểu Nhật có hệ thống thông gió tự nhiên bằng khung cửa chớp mặt tiền, tiếp nhận ánh sáng tự nhiên vào để làm nên một không gian thoải mái, khô ráo. Phần nội thất và ngoại thất thì được kết hợp hài hòa. Ở ngoài vườn, những loại cây nhiệt đới được trồng nhiều. Những chậu tre cảnh sẽ đem đến một không khí tuyệt vời nhất.

Nhà kiểu Nhật là xu hướng

Những triết lý trong kiểu thiết kế nhà Nhật Bản đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người bởi nó mang phong cách đặc trưng rất riêng. Đó là sự đơn giản trong cách thiết kế và trong cách sắp đặt. Không gian mở được ưu tiên bằng cách lược bỏ những bức tường không cần thiết, nội thất và ngoại thất có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Phong cách zen truyền thống đã truyền từ đời này sang đời khác. Nét tinh tế, tự nhiên đem lại phong cách nhỏ gọn và nhẹ nhàng trong mỗi món đồ dùng. Đồ đạc trong căn phòng thì được sắp xếp khá gọn gàng với sắc trắng và gỗ được hòa quyện với nhau. Và tất nhiên không thể thiếu được những cỏ cây hoa lá được bố trí trong căn phòng.
Những căn phòng ngủ kiểu Nhật thường sử dụng cửa trượt để tiết kiệm diện tích mang đến sự riêng tư và nguồn năng lượng tự nhiên vào phòng. Cửa trượt và những món đồ nội thất trong căn phòng thật ăn nhập với nhau làm nên một phong cách nội thất rất riêng của Nhật. Mỗi không gian thật tinh tế, mọi thứ đồ vật trang trí có mặt trong căn phòng thì đơn giản nhất có thể. Nói vậy, nhưng không gian của chúng không hề đơn điệu mà mang lại nét sang trọng và ấn tượng riêng.

Có thể nói nhà kiểu Nhật đã không còn xa lạ với bất kỳ ai yêu thích kiến trúc. Vẻ đơn sơ mộc mạc, nét tự nhiên là những gì mà bạn dễ nhận thấy nhất trong kiểu cách thiết kế này. Xây nhà kiểu Nhật giữa thành phố ồn ào sẽ mang đến cho bạn một không gian yên bình để thư giãn sau một ngày hoạt động ồn ào ở bên ngoài. Bởi vậy, cho đến nay phong cách xây nhà kiểu Nhật đang được lan rộng ở những nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Nét gần gũi với thiên nhiên, sự sáng tạo trong cách thiết kế, sắp đặt đã chinh phục được nhiều nhà kiến trúc.

Trong tương lai, nhà kiểu Nhật sẽ còn được xây dựng nhiều hơn thế nữa. Chúng mang lại những phong cách sang trọng, đơn giản và thoáng rộng trong không gian. Đó chính là nguyên lý thiết kế mà người Nhật muốn truyền đạt tới mọi người. Chúc bạn xây được một căn nhà thật ưng ý theo phong cách nhà kiểu Nhật Bản.

Bền Đẹp: