X

Tìm hiểu về phong cách nội thất hiện đại

Trong khi xây dựng nhà thì chẳng ai không mong muốn sở hữu căn nhà thật hiện đại. Điều đó có được là nhờ vào những món đồ nội thất hiện đại được sắp xếp trong căn nhà. Thế nhưng lại chưa mấy ai hiểu về phong cách nội thất hiện đại là gì?

Việc thiết kế nội thất đã có từ lâu đời, thế nhưng ngày nay để hợp với xu thế hơn thì người ta lại có cách lựa chọn sao cho thật ấn tượng, đem lại nét trẻ trung và hiện đại. Chính vì thế phong cách nội thất hiện đại ra đời để làm nên diện mạo thật hấp dẫn trong con người.

Khái niệm về phong cách nội thất hiện đại

Trước hết, bạn nên hiểu phong cách nội thất hiện đại được xuất phát từ phong cách kiến trúc hiện đại. Từ đó người ta áp dụng vào việc thiết kế nội thất. Đặc điểm của nó tập trung vào cách những công năng, phụ kiện của nó được lược bớt và thiên về tính đơn giản. Phong cách này mang vẻ đơn giản nhưng sạch sẽ và hiện đại. Khi đặt những món đồ nội thất trong không gian căn nhà sẽ mang tới không gian bình yên và nét tươi mới giản dị.

Màu sắc của phong cách nội thất hiện đại

Những món đồ nội thất hiện đại thường chọn những gam màu đơn giản, đó là những gam màu như nâu ấm, xám hoặc đen, trắng,..Thế nhưng sự sáng tạo không chỉ dừng ở đó, có rất nhiều cách phối màu để làm nên phong cách nội thất hiện đại. Việc sử dụng những gam màu sắc rồi kết hợp với nhau. Nếu yêu thích cảm giác mạnh mẽ thì gam màu đỏ, da cam và vàng làm trung tâm. Bên cạnh đó thì bạn cần biết phối hợp để không gian trở nên hài hòa hơn. Việc lựa chọn nội thất cũng đảm bảo sự hài hòa và thống nhất.

Đồ nội thất theo phong cách hiện đại

Như đã nói ở trên, những món đồ nội thất mang phong cách nội thất nhấn mạnh đến nét đa năng và sự tiện nghi của nó. Ngoài ra nó còn mang dáng vẻ hấp dẫn và sang trọng trong kiểu cách thiết kế. Bởi vậy, phong cách nội thất hiện đại được nhiều người ưa chuộng, đưa vào trong căn nhà để làm đẹp.

Không phải cứ là hiện đại thì người ta dần thay thế những gì của tự nhiên thành những chất liệu nhân tạo. Chất liệu gỗ tự nhiên người ta hoàn toàn có thể áp dụng được trong căn phòng cho những món đồ nội thất. Không gian sẽ trở nên ấm áp hơn, mộc mạc hơn nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Khi bước vào không gian có nội thất hiện đại, bạn sẽ chẳng khó khăn để nhận ra điều này. Đầu tiên bước vào căn phòng khách là màu trắng be, không gian thật bình yên, ánh sáng được tăng cường hơn. Những cây xanh được đưa vào không gian để con người gần gũi với tự nhiên hơn. Còn phòng sinh hoạt là nơi để mọi người thư giãn với những chiếc ghế sofa có gam màu trung tính. Điều này sẽ giúp ánh sáng thâm nhập nhanh hơn, hài hòa hơn. Ngoài ra những đường nét của những món đồ nội thất này rất dứt khoát và hết sức mạch lạc để việc bài trí nội thất trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bước vào trong không gian, bạn sẽ bắt gặp kiểu sàn được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Điều này làm nên một không gian thực sự ấm cúng, tạo điều kiện để không khí trở nên vui tươi hơn mỗi ngày. Không những vậy, trong phòng bếp những món đồ nội thất được mài nhãn nhụi, làm nên một không gian hoàn toàn trẻ tủng và tiện ích vô cùng.

Phù hợp với những không gian nhỏ

Phong cách nội thất hiện đại rất phù hợp cho những không gian có diện tích nhỏ hẹp. Nó giúp cho không gian được tối ưu hóa, đem lại nét ấn tượng cho mỗi căn phòng. Những món đồ nội thất có hình dạng và màu sắc táo bạo, màu sắc thì trung tính không quá phô trương. Những món đồ đạc thì được đánh bóng nhưng lại không cân bằng đối xứng. Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này khi bước vào trong không gian có nội thất hiện đại.

Ngoài ra, bạn sẽ còn cảm thất thật sự hài lòng vì sự tiện ích của chúng. Không gian trở nên hài hòa giữa các căn phòng, đường nét thì mềm mại. Khi sử dụng phong cách nội thất hiện đại, thì gam màu trắng hoặc màu trung tính thường được lựa chọn làm tone màu chủ đạo, sau đó lựa chọn điểm nhấn hấp dẫn cho căn phòng.Chẳng hạn như toàn bộ gam màu trắng của trần, tường và sàn nhà là gam màu trắng, để làm hấp dẫn cho không gian thì những món đồ nội thất như là tủ bếp và ghế sofa, thảm trải sảm làm điểm nhấn hấp dẫn. Diện mạo của căn phòng trở nên sang trọng và thực sự cuốn hút nhờ những gam màu như thế này.

Bên cạnh đó thì phong cách nội thất hiện đại có có đường nét và mảng khối đơn giản. Những họa tiết ở trên những món đồ nội thất này đơn giản hoặc rất ít. Căn nhà thì bố trí hạn chế càng ít đồ đạc càng tốt để giúp không gian trở nên thoáng đãng.

Chất liệu của những món đồ nội thất chủ yếu là từ vật liệu công nghiệp hiện đại như là chrome, kính hoặc là bê tông. Phong cách nội thất hiện đại vì thế dễ dàng được tôn lên.

Ngày nay, với sự phát triển của thiết kế thì phong cách nội thất hiện đại ngày càng được ưa chuộng. Chúng được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau, thật đơn giản nhưng hết sức đa dạng nhiều hơn thế nữa.

Bền Đẹp: