X

8 bí quyết giúp phòng nhỏ trông rộng hơn

Khi đã xây nhà, cảm giác thoáng đãng và rộng rãi là điều mà ai cũng mong muốn khi sống trong căn nhà. Bởi vì nếu căn nhà sở hữu một căn nhà có diện tích hạn hẹp sẽ cảm thấy ngột ngại, bí. Dưới đây chính là 10 bí quyết giúp phòng nhỏ trông rộng hơn của bạn sẽ thoáng đãng và rộng rãi hơn, hãy cùng theo dõi và làm đẹp hơn cho căn nhà của bạn nhé.

1. Sử dụng ít đồ nội thất lớn

Bạn muốn phòng nhỏ trông rộng hơn bằng cách bạn đừng đưa những đồ nội thất lớn vào trong căn phòng nhỏ chật trội của bạn. Cách tốt nhất là bạn hãy dùng những mẹo để giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn bằng cách dùng những đồ nội thất nhưng chỉ dùng ít. Chẳng hạn bạn có thể để một chiếc ghế sô pha lớn gấp đôi so với loại bàn cà phê mà bạn vẫn hay thường thấy. Không nên bày quá nhiều nội thất mà lại có kích thước nhỏ.

2. Biết cách sử dụng đồ nội thất

Điều này có ảnh hưởng đến khoảng không gian trên cao của gia đình bạn. Không nên chọn quá nhiều màu trong một căn phòng, chỉ nên dùng 1 đến 2 mảng màu của nội thất phối hợp với màu tường. Điều này sẽ giúp cho căn phòng của bạn được rộng và thoáng hơn, không nên chọn những đồ có hình khối vuông. Để căn phòng nhỏ trông rộng hơn một mẹo nữa mà bạn cũng nên lưu ý đó chính là nên dùng những đồ nội thất có màu trong suốt như thủy tinh cũng sẽ ăn thêm thêm khoảng diện tích kha khá, hoặc bạn sẽ thấy căn phòng có chứa ít đồ hơn.

3. Loại bỏ những thứ lộn xộn

Muốn căn phòng hoặc trần nhà được rộng rãi và thoái mái bạn nên loại bỏ những đồ đạc nhỏ bé, vì chúng dễ làm cho căn nhà của bạn trở nên hẹp hơn. Chỉ nên để những vật dụng cần thiết và sắp xếp chúng ở nơi đúng vị trí. Còn đối với những vật dụng mà bạn không thể loại bỏ như điều khiển tivi thì có thể đựng chúng trong chiệc hộp và không nên để sách báo bày biện bữa bãi. Bởi vì chỉ cần những vật nhỏ li ti thôi cũng sẽ làm cho tổng thể căn phòng bị chật chội.

4. Sử dụng ánh sáng, màu sắc và vải

Màu sắc cũng góp phần làm cho căn phòng được rộng, trần nhà được cao hơn. Cho nên hãy biết cách sử dụng màu sắc cho rèm cửa, tường cũng như ánh sáng sao cho thật phù hợp. Bạn nên chọn những gam màu trắng, sáng và nhạt hoặc trung tính để tạo nên sự thông thoáng. Còn rèm cửa, vải của đem sô pha thì không nên dùng những loại vải nhung hoặc là len.

5. Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên thoáng khí và có cảm giác trong lành tự nhiên hơn. Đây cũng chính là điều quyết định đến vẻ đẹp của căn phòng. Nếu có thể hãy tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn phòng của bạn. Rèm cửa cũng nên sử dụng màu sắc của ánh sáng như màu nhạt hoặc là màu nhẹ nhàng. Mẹo hay bạn có thể treo một chiếc gương ở đối diện cửa sổ, chúng sẽ giúp phản chiếu lại ánh sáng tự nhiên khi chiếu vào và làm cho căn phòng được sáng hơn và rộng lớn hơn biết bao.

6. Sử dụng gương

Nhiều căn nhà trật đã chọn giải pháp treo gương để phản chiếu ánh sáng và nó sẽ làm cho chúng ta có cảm giác không gian trong ngôi nhà được rộng hơn. Cho nên bạn có thể đặt một chiếc gương lớn, căn phòng của bạn sẽ có chiều sâu nhiều hơn. Thế nhưng nên dùng gương nhỏ sẽ tốt hơn là bạn dùng gương lớn.

7. Tránh chi tiết rườm rà

Một điều tối kị mà bạn nên ghi nhớ, đó chính là không nên dùng đồ nội thất và phụ kiện rườm rà chúng sẽ làm cho căn phòng trở nên trật hơn so với những gì bạn nghĩ. Hãy chọn những loại rèm đơn giản, không quá phức tạp trong chi tiết, loại vải trơn nhẵn và có gam màu sáng chính là sự lựa chọn không ngoan. Chúng sẽ giúp cho căn nhà của bạn được sáng hơn, đẹp hơn chỉ với mẹo đơn giản như thế này

8. Treo tranh, ảnh nghệ thuật

Căn phòng nhỏ trông rộng hơn nhờ bằng việc trang trí những đồ nội thất những những bức ảnh nghệ thuật lên tường của căn nhà. Nên chọn những bức tranh theo mảng lớn, chắc chắn chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho căn nhà của bạn được thoáng về không gian. Hơn nữa đây cũng là cách giúp bạn trnag trí căn phòng đẹo hơn, không cần phải tốn nhiều công sức để treo thật nhiều những bức tranh có khổ lớn.

Không nên cố gắng để lấp đầy những khoảng trống trong căn nhà của bạn, chúng đôi khi không thực sự hiệu quả chút nào. Hãy tính toán và xem xét những vị trí nào cần thiết được bày biện, chắc chắn căn phòng của bạn sẽ thật sự hữu ích hơn rất nhiều.

Đó chính là những bí quyết giúp cho căn phòng nhỏ trông rộng hơn so với bình thường. Nhờ cách trang trí của bạn thì điều này thực sự cần thiết bởi vì rất nhiều hộ gia đình không có điều kiện mua những căn nhà có diện tích lớn, rộng. Điều này còn được áp dụng phổ biến với những căn nhà ở thành phố có diện tích trật hẹp, bạn có thê tham khảo để giúp cho môi căn phòng trở nên rộng nhất có thể.

admin: