X

Những vị trí cần lưu ý khi muốn thiết kế nhà vườn đẹp

Nhà vườn là không gian đẹp không thiếu được của những căn biệt thự nhà vườn. Chính vì vậy bạn cần để ý những vị trí trong khu vườn để thiết kế nhà vườn được đẹp nhất. Hãy cùng tham khảo điều đó ngay bây giờ, do chính Bendep.com chia sẻ cho bạn để có được những kiểu cách thiết kế nhà vườn đầy ấn tượng.

Vị trí nhà

Khi thiết kế nhà vườn cần để ý tới vị trí của căn nhà. Một cách khéo léo và khôn ngoan nhất là nên để ngôi nhà ở vị trí sau tâm đất, tức là căn nhà ở phía trước thì thấp còn đằng sau thì cao. Điều này chính là vị trí đầy lý tưởng khi bạn có ý định thiết kế nhà vườn đầy độc đáo. Lý do bởi vì việc lùi tâm đất sẽ làm cho ở vị trí trước nhà tạo nên sự an toàn, khung cảnh ở phía trước căn nhà trở nên rộng hơn rất nhiều nhờ vào vị trí nhà thuận lợi như vậy. Cho nên, nếu bạn là gia chủ muốn có nhà vườn đẹp thì trước tiên cần lưu ý điều này để mọi việc được tiến hành thật suôn sẻ trước khi bắt tay vào việc xây dựng nhà.

Vị trí gara

Tiếp theo là vị trí gara là nơi cần để ý khi thiết kế nhà vườn. Để lựa chọn được một vị trí tốt thì nên chọn nơi có đất bằng phẳng, địa chất ổn định. Còn nếu với căn nhà có vườn đồi thì sao, việc lựa chọn vị trí không hề đơn giản chút nào. Bởi vì độ dốc sẽ ảnh hưởng tới quá trình lên xuống, phanh xe, cua xe khi xe ra vào liên tục. Cách tốt nhất là bố trí vị trí gara ở nơi có vị trí thấp và không nên được quá dốc. Thông thường để tiện cho việc đi lại thì gara thường được đặt ở vị trí gần liền với ngôi nhà, điều này sẽ giúp cho việc lấy xe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Vị trí trồng cây

Không thể thiếu được vị trí trồng cây khi thiết kế nhà vườn đẹp. Thế nhưng hãy thực sự cân nhắc rồi đưa ra quyết định lựa chọn. Bởi vì cây cần được trồng ở nơi có diện tích thoáng rộng để làm cho căn nhà trở nên mát ở phía trước. Với những cây có chiều cao thấp thì nên bố trí vị trí trồng cây ở khu vực bên cạnh của căn nhà. Còn khu vực gần ao hồ thì bạn có thể chọn những cây to lớn để trồng, bên cạnh đó có thể trồng xen thêm những loại cây bụi và vườn hoa. Điều này sẽ làm nên một khung cảnh rộng thoáng đẹp cho căn nhà. Hãy để ý điều này để làm cho căn nhà có diện tích trồng cây lý tưởng.

Vị trí ao, hồ nước, và bể vây

Trong thiết kế nhà vườn, cây cối và nước không thể nào thiếu được trong tự nhiên. Điều này hết sức cần thiết và cần được bài trí một cách khá hợp lý. Không nên thiết kế ao hồ quá rộng, điều này sẽ làm nên sự lạnh lẽo cho toàn cảnh khu vườn. Còn nếu quá ít nước thì sao, chúng sẽ không làm điều hòa được khí hậu và cảnh quan được toàn bộ khu vườn. Bên cạnh đó, khi thiết kế nhà vườn thì không nên bỏ qua yếu tố dòng chảy, điều này thực sự cần thiết để có một khuôn viên đầy hấp dẫn. Cho nên, vị trí ao hồ cũng cần được chú ý để có được nhà vườn hoàn hảo.
Bên cạnh đó thì bạn cũng cần chú đến độ cao thấp của ao hồ. Nên thiết kế làm sao để nước chảy xuống ao hồ, chảy từ cao xuống thấp, điều đó lý giải vì sao nhà luôn cao hơn ao. Cần thiết kế làm sao để toàn khung cảnh của căn nhà trở nên hài hòa, một không gian xanh và gần gũi với thiên nhiên.

Một số biệt thự có thiết kế nhà vườn đẹp:

Biệt thự nhà vườn tại Thanh Hóa, kiểu thiết kế này hết sức đẹp mắt với kiểu kiến trúc mang phong cách châu Âu. Với gam màu trắng của căn nhà, mang đến sự nhã nhặn. Sự kết hợp với kiểu nhà mái lệch, sân vườn đẹp có ao cá sẽ tạo thành một tổng thể vô cùng đẹp mắt. Cho nên căn biệt thự này rất nổi tiếng vì có thiết kế sân vườn khá ấn tượng.

Xây dựng các công trình thư giãn

Thiết kế nhà vườn không thể thiếu được không gian thư giãn vô cùng thú vị để giải trí, vui chơi. Bạn có thể chọn những công trình như là hồ bơi, sân thượng hoặc những công trình khác như hòn non bộ,… Điều này sẽ tạo nên không gian đẹp và thoáng mát, tạo nên sự thoải mái khi ở đây. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lắp đặt thêm những công trình như bể cá, phòng tắm nghỉ dưỡng giống như spa để các thành viên trong gia đình có thể vui chơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Một thứ không thể thiếu được trong thiết kế sân vườn đó chính là lối đi, bạn cần giữ lại một khoảng rộng và thiết kế làm sao cho gần gũi với thiên nhiên. Rất nhiều sân vườn có lối đi được làm bằng đá, điều này làm cho không gian sân vườn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều là lát bê tông hay làm bằng chất liệu khác.

Thiết kế sân vườn là điều quan trọng và cần thiết đối với những căn biệt thự có diện tích rộng hoặc hạn hẹp. Với những căn nhà có diện tích bình thường thì cũng có thể tính đến việc thiết kế sân vườn. Thế nhưng trước khi đi vào thực hiện, cần lưu ý để có được không gian đẹp nhất, tiết kiệm nhất.

Bền Đẹp: