X

Cách chọn mái nhà đẹp theo màu sắc phù hợp phong thủy

Mái nhà thể hiện tính thẩm mỹ của căn nhà, làm đẹp căn nhà với những không gian xung quanh. Thế nhưng bạn cũng cần có cách chọn mái nhà đẹp để có một căn nhà đẹp hoàn hảo và hợp với phong thủy gia đình. Với những căn nhà khác nhau như nhà mặt phố, nhà nghỉ dưỡng hay nhà ở nông thôn lại có mái nhà khác nhau. Hãy biết cách lựa chọn phù hợp để căn nhà của bạn thêm vững chắc nhất, làm đẹp cho căn nhà.

Không chỉ có vậy, mái nhà đẹp còn phải hài hòa với không gian xung quanh của căn nhà. Nếu không bạn sẽ lạc vào không gian kiến trúc khác biệt, lạc lõng và tụt lại phía sau. Hãy biết cách làm cho mái nhà của bạn trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn nhờ chọn mái nhà đẹp theo màu sắc và hợp phong thủy.

Nhà mặt phố hiện đại

Căn nhà của bạn nằm trong khu phố hiện đại, có rất ít cây xanh,… Cho nên điều cần thiết đối với căn nhà là sự mát lành và thoáng đãng. Hãy lựa chọn mái nhà theo kiểu cách mái bằng, mái tháo hoặc mái chéo. Những kiểu mái này khá được ưa chuộng cho căn nhà mặt phố. Ưu điểm của loại mái nhà này là giúp lưu thông không khí. Thế nhưng để không quá cầu kì thì nên chọn mái nhà có thiết kế đơn giản. Còn khi chọn chất liệu mái kéo thì nhà ống cũng có thể lựa chọn được.

Thêm một kiểu mái nhà nữa đó là tôn phong thủy vân hoa cương. Thiết kế của nó có kiểu cách mặt vân khá độc đáo. Nếu nhìn lên mái nhà từ xa thì sẽ có hình lớp đá hoa cương, điều này sẽ làm cho ngôi nhà trở nên vững chắc và tự nhiên hơn. Để tạo nên sự đồng bộ thì bạn cũng có thể chọn nó cho nền nhà, tường nhà để làm nên sự hài hòa.

Màu sắc mà căn nhà nơi thành thị nên lựa chọn đó là màu nâu trầm hoặc màu bạc ánh kim, màu xanh đen. Điều này sẽ làm cho ngôi nhà trở nên thoáng, dễ chịu hơn nhưng lại hết sức sang trọng.

Biệt thự sang trọng

Biệt thự sang trọng khi chọn mái nhà cũng cần lưu ý. Chính diện tích rộng và thoáng cho nên gia chủ có thể thoải mái sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể lựa chọn kiểu mái theo phong cách Á Đông hoặc theo phong cách châu Âu hiện đại.
Ở nước ta thì để làm nên sự thoáng mát thì mái thái và giếng trời thường được kết hợp ăn ý với nhau. Không gian trong căn nhà chắc chắn sẽ trở nên mát hơn, sự nóng bức không còn nữa.

Màu sắc của căn nhà biệt thự cũng là điều đáng lưu tâm đến. Những màu thường được lựa chọn và yêu thích nhất là màu đỏ sang trọng, màu nâu thì lịch lãm, chính là sự biểu hiện của sự trường tồn.

Nhà vườn nghỉ dưỡng

Cách chọn mái nhà ở khu vườn nghỉ dưỡng cũng làm nên sự khác biệt. Ở đây mọi thứ cần phục vụ để làm nên sự thư giãn, mới lạ nhất cho mỗi người. Cho nên chất liệu mái nhà hay hàng rào, vật trang trí xung quanh cũng tận dụng triệt để những gì của tự nhiên. Nếu không chọn được chất liệu tự nhiên cho mái nhà thì hãy lựa chọn màu sắc mang tính thiên nhiên, và thực sự hài hòa với không gian bên ngoài.

Bạn có thể tham khảo những gam màu cho khu vườn nghỉ dưỡng như màu xanh lục để giúp cho cân bằng cảm xúc, cảm thấy mọi thứ thực sự tươi mới. Kiểu cách được thiết kế uốn lượn, hoặc tôn phong thủy vân hoa cương sẽ làm cho căn nhà trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Mái nhà với vật liệu nhẹ

Hiện nay thì xu hướng lựa chọn mái nhà có chất liệu nhẹ nhàng được rất nhiều gia đình lựa chọn nhiều nhất. Bạn có thể dùng chúng cho mái nhà của mình thay cho việc sử dụng mái ngói hoặc mái nhà bê tông. Ưu điểm của những mái nhà này chính là có trọng lượng khá nhẹ nhàng cho nên khi xây nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được những khoản kha khá trong khâu thiết kế và thi công. Không chỉ có vậy, chúng còn làm giảm áp lực đè lên ngôi nhà, để bảo vệ cho căn nhà trở nên kiên cố hơn rất nhiều.

Chất liệu bằng tôn

Chọn mái nhà bằng tôn được cho là vật liệu khá bình dân, cho nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn với những căn nhà có thu nhập bình dân. Thế nhưng khi lựa chọn hãy chọn mái nhà bằng tôn phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Từ đó đưa ra một tiêu chuẩn chọn mái nhà cần bền chắc, làm cho căn nhà trở nên thịnh vượng hơn rất nhiều.

Để giải nhiệt cho mùa hè thì bạn có thể chọn chất liệu mái nhà phù hợp nhất. Thế nhưng để giúp chống nóng cho căn nhà thì bạn nên trồng những loại cây leo lên mái nhà. Điều này vừa làm đẹp cho không gian chung, vừa giúp cho căn nhà trở nên thoáng mát hơn nhờ việc trồng cây dây leo thật đẹp.

Cách chọn mái nhà đẹp theo màu sắc hợp phong thủy mà chúng tôi vừa chia sẻ hi vọng sẽ hữu ích với gia chủ trong việc lựa chọn kiểu mái cho căn nhà. Chúc căn nhà của bạn thêm hoàn hảo với mái nhà tiện lợi và mang tính thẩm mỹ cao.

admin: