X

Kinh nghiệm giúp bạn thiết kế nhà ống hiện đại và đẹp nhất

Nhà ống so với những căn nhà cấp 4 có phần chật hẹp hơn, vì vậy đòi hỏi những yêu cầu về thiết kế nhà ống cũng khác hơn. Dưới đây là những yêu cầu của công việc thiết kế để giúp hoàn thiện căn nhà được đẹp và tiết kiệm về tài chính.

Thiết kế nhà ống 1 tầng thoáng mát

Cụ thể hơn là với căn nhà ống có diện tích khoảng 72m2 thì cần những yêu cầu riêng. Với diện tích này thì bạn hoàn toàn có thể thiết kế được khoảng sân khá rộng để bạn có thể để xe ở phía trước của căn nhà. Tuy không để được nhiều xe, thế nhưng cũng có thể để được khoảng 2 – 3 chiếc xe đạp. Khi bạn bước vào nhà chính là không gian của căn phòng khách được bố trí nội thất có ghế sofa hình chữ L để thiết kế cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Bên cạnh đó thì để có diện tích được thoáng rộng thì nên thiết kế cửa bằng cửa kính, từ đó giúp cho căn phòng trở nên thoáng rộng hơn rất nhiều. Bên cạnh căn phòng nên bố trí thêm bể cá và cây cối để giúp cho không gian trở nên thoáng mát và tự nhiên hơn.

Bố trí nội thất: nội thất của gia đình cần được bố trí hợp lý để giúp cho căn phòng trở nên thoáng rộng hơn. Ở đó thì bạn có thể bố trí bàn sofa cùng với bàn ăn ở 2 phía, điều này tạo điều kiện để có đường đi lối lại thật rộng rãi. Căn nhà ống này còn có thêm cả 2 phòng ngủ, nội thất được bố trí đơn giản như giường ngủ, tủ quần áo, bàn, kệ tivi. Riêng bàn làm việc thì có thể bố trí ở vị trí cửa sổ để ánh sáng vào nhà. Đừng bỏ quên việc bố trí thêm những cây xanh vào trong nhà để làm căn nhà luôn xanh và đẹp hơn. Không gian trở nên thoáng mát và nhẹ nhàng hơn. Đây chính là gợi ý của những ai đang có ý định thiết kế nhà ống 1 tầng.

Thiết kế nhà ống 1 tầng khoa học và tràn ngập thiên nhiên

Với diện tích khá rộng thì việc xây dựng và thiết kế cũng không có gì là khó khăn. Ở đây căn nhà được xây dựng theo hình ống, mặt tiền phía trước khá rộng, khoảng 21 m. Một không gian yên tĩnh và khá riêng biệt sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Căn nhà gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung, phòng khách và phòng bếp. Còn căn vườn thì có thể thiết kế ở khu vực nằm giữa để chia tách khu vực, cung cấp không khí cho căn nhà trở nên đẹp hơn.
Phần trước cửa nhà được thiết kế với 2 khung cửa, đó chính là cửa chính và một cửa đi vào nơi hành lang. Điều này sẽ làm cho việc đi lại trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều. Khu vực hành lang được thiết kế khá dài, ở đó bạn có thể trang trí đèn rọi và treo tranh khá tinh tế. Còn căn bếp thì có lối thoát ra đằng sân sẽ không làm ảnh hưởng tới việc đi lại nếu muốn vào bếp. Còn khu vệ sinh thì được bố trí khá vuông vức, điều này thuận tiện cho việc đi lại.
Còn căn phòng ngủ là nơi được thiết kế gần với vườn, ánh sáng sẽ đưa gió và thiên nhiên vào căn phòng để bạn luôn cảm thấy thật tươi mát. Còn vườn có chiều dài với căn phòng ngủ. Phần còn lại chính là vườn sau được thiết kế gần sân vườn nên luôn đảm bảo ánh sáng.

Thiết kế nhà ống 2 tầng có 2 giếng trời

Thiết kế nhà ống kiểu này cũng cần chú ý để có được những kiểu cách thiết kế ấn tượng. Ở đó thì mảnh đất của gia đình là khoảng 72,6 m2. Điều này sẽ giúp cho không gian trong nhà và khu vườn trở nên thoáng rộng tự nhiên hơn rất nhiều. Căn nhà cần có diện tích ở đằng trước và đằng sau để lấy ánh sáng, tạo điều kiện giúp cho không khí vào. Khu vực để xe chính là sân trước, còn cửa chính chính là hướng đông hoặc là hướng nhà bắt buộc của bạn. Thế nhưng tốt nhất nên thiết kế nhà ống có hướng là nam hoặc đông nam để tránh nắng nóng. Cầu thang bên trong của căn nhà thì được bố trí ở 1 phía để tiết kiệm diện tích đi lại.

Khu vực tầng 1 sẽ là nơi để cả gia đình sinh hoạt thoải mái bao gồm có căn phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh được sử dụng chung. Khu vực phòng khách và nơi ăn uống thì được tách riêng, cách khu vực tiểu cảnh. Điều này sẽ làm cho căn nhà của bạn được trang trí khá gần gũi với thiên nhiên. Nội thất trong căn phòng thì nên sử dụng những đồ nội thất đa năng. Điều này tạo nên sự kết nối liền mạch, tiết kiệm được không gian. Phòng ăn có nơi để nhìn ra khu vườn xanh mát, điều này giúp cho mỗi bữa cơm trưa của gia đình trở nên được thoải mái nhất.

Còn tầng 2 chính là nơi khu vực phòng ngủ gồm có 2 phòng và nhà vệ sinh. Những căn phòng này phải đảm bảo được tính riêng tư và sự thông thoáng của gia đình. Còn căn phòng ngủ thì được bố trí khá đơn giản, bao gồm tủ quần áo và giường ngủ, bàn học. Điều này hết sức tiện nghi và làm cho mỗi căn phòng trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn bao giờ hết. Đó là những thiết kế nhà ống mà bạn nên tham khảo để có được căn nhà đẹp và ấn tượng.

Bền Đẹp: