X

10 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp và hiện đại

Có rất nhiều kiểu thiết kế dành cho phòng bếp. Thế nhưng nếu đã chán với kiểu bếp truyền thống và muốn tìm một phong cách mới cho căn phòng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi diện mạo mới cho căn phòng của mình. Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp và hiện đại mà bạn nên tham khảo.

1. Phòng bếp với thiết kế mở

Những căn bếp truyền thống thường được ngăn cách với những bức tường. Thế nhưng hiện nay thì nhiều người lại ưa chuộng với kiểu thiết kế mở. Những bức tường được loại bỏ để làm cho không gian đươc thoáng và trở nên rộng rãi. Với kiểu cách thiết kế này thì bạn hoàn toàn có thể quan sát được không gian ở bên ngoài. Phòng bếp kiểu này cần được sắp xếp gọn gàng, nội thất được trang trí hài hòa. Ngoài ra thì những khu vữ xung quanh cũng được trang trí và chú trọng.

2. Phòng bếp có tính ứng dụng cao

Nếu bạn đề cao tính tiện tích và ứng dụng cao thì lựa chọn phòng bếp này chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Nội thất được thiết kế hiện đại trong phòng bếp. Những thiết bị cùng với đồ dùng phòng bếp được sắp xếp hợp lý. Ngoài ra thì phòng chứa đồ thông minh không thể thiếu được để làm cho căn phòng trở nên được tối đa hơn. Những ngăn kéo hay là giá trượt được dùng để đựng gia vị, thực phẩm, đồ dùng trong căn phòng bếp.

3. Sử dụng đồ nội thất ánh kim sang trọng

Còn với những người yêu thích vẻ sang trọng hào nhoáng thì căn phòng bếp của bạn cần có màu ấm, màu đồng đỏ, hay là đồng thiếc. Chúng được ứng dụng rộng rãi trong căn phòng bếp của gia đình. Điều này được áp dụng khi làm vòi nước, đèn và những đồ dùng có trong phòng bếp. Ngoài ra chất liệu ánh kim cũng được áp dụng chỏ tủ, phần ngăn kéo để làm cho căn bếp trở nên sang trọng hơn.

4. Những màu sắc rõ nét

Những căn bếp hiện đại sẽ có màu sắc rất nổi bật, với những tông màu khá đậm. Tuy nhiên để giúp cho căn bếp có phong cách, hài hòa thì không nên dùng quá nhiều màu sắc đậm cho tủ bếp. Thay vào đó có thể kết hợp với những màu sắc trung tính với những họa tiết có tông màu nổi bật. Bạn cũng có thể sơn một mặt tường có màu sắc tươi sáng, tác dụng của chúng là để giúp cho phòng bếp thêm đẹp.

5. Đảo bếp đa chức năng

Một căn bếp không thể thiếu được đảo bếp, ngày nay nó còn được dùng để thực hiện nhiều chức năng. Ngoài là nơi để chuẩn bị thức ăn thì nó còn là nơi giống như quầy bar hay là bàn ăn mini. Hay nó còn được dùng là nơi chứa đồ và làm nơi thiết kế thành bồn rửa bát tiện lợi. Để giúp cho căn bếp đẹp thì bạn cũng cần làm cho căn bếp trở nên đẹp và phong cách hơn.

6. Tủ bếp bằng gỗ

Tủ bếp được làm bằng chất liệu gỗ là xu hướng đang hot hiện nay vì được ưa chuộng rất nhiều. Nó được sơn với màu tươi mới, thế nhưng nhiều người lại thích màu sắc đơn sơ của màu gỗ hoặc có thể sơn thành màu mật ong. Nếu lựa chọn tủ bếp thì bạn có thể chọn gỗ anh đào, gỗ óc chó vì nó bền đẹp, màu sắc hết sức mộc mạc và tự nhiên. Căn bếp của gia đình bạn sẽ trở nên ấm áp hơn.

7. Gạch lát cho phòng bếp hiện đại

Việc lát gạch được chú trọng để giúp cho phòng bếp trở nên hiện đại hơn. Gạch men là xu hướng được sử dụng rộng rãi hiện nay, chi phí đầu tư khá thấp, dễ lát mà lại rất sạch. Nó được dùng để lát ở khu vực bồn rửa hoặc bức tường của khu bếp. Để giúp cho phòng bếp trở nên sang trọng thì cần lựa chọn màu sắc và kiểu dáng cho hài hòa với căn bếp.

8. Chú trọng thiết kế trần bếp

Trần bếp cũng là yếu tố mà bạn không nên bỏ qua để có căn bếp đẹp, sống động. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ cũng sẽ làm cho căn bếp trở nên hiện đại hơn. Trần bếp cần được thiết kế độ đáo, nhất là ở chỗ đảo bếp.

9. Sử dụng họa tiết hoa văn

Trang trí phòng bếp bằng hoa văn xung quanh căn bếp, còn nếu muốn căn bếp có màu đậm thì nên dùng giấy dán tường. Không cần trang trí tất cả xung quanh tường của căn bếp, bạn chỉ cần tạo ra những điểm nhấn ở khu vực cần thiết hoặc chỉ cần một mặt tường thôi cũng được.

10. Hệ thống chiếu sáng sang trọng

Một căn bếp xinh xắn thì không thể thiếu được hệ thống ánh sáng tuyệt vời. Ngoài ánh sáng tự nhiên thì bạn có thể trang bị thêm đèn công để giúp cho căn bếp trở nên sáng hơn. Một chiếc đèn chùm nơi bàn ăn sẽ trở thành tâm điểm của căn phòng, nó còn giúp trở nên độc đáo hơn bao giờ hết. Đây chính là xu hướng lựa chọn phòng bếp hiện này để tạo thành căn bếp sang trọng.

Đó chính là 10 xu hướng thiết kế phòng bếp hiện đại và sang trọng mà bạn nên tham khảo trước khi thực hiện thiết kế cho căn bếp gia đình.Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thực sự hài lòng về những gì mình đã chọn theo xu hướng này.

admin: