X

Kinh nghiệm khi chọn mua thiết bị vệ sinh phù hợp

Phòng vệ sinh không chỉ đòi hỏi yếu tố sạch sẽ mà còn phải đẹp và sang trọng. Thế nhưng việc lựa chọn mua thiết bị vệ sinh không phải ai cũng có kinh nghiệm, đặc biệt là với gia chủ lần đầu xây nhà. Dưới đây là những kinh nghiệm để giúp bạn lựa chọn được những thiết bị vệ sinh tốt hợp với túi tiền của mình.

1.Lựa chọn thiết bị vệ sinh theo chất liệu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị vệ sinh, đa dạng về chất lượng, kiểu dáng, màu sắc. Đặc biệt là chất liệu thì cũng rất phong phú như sứ, đá nhân tạo, inox, đá tự nhiên,… Mỗi loại lại có những tính năng ưu và nhược điểm riêng.

– Sứ vệ sinh

Ưu điểm của loại thiết bị vệ sinh này là khá nhẹ, có nhiều mẫu sắc và kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Giá thành của thiết bị vệ sinh làm bằng sứ cũng rất rẻ so với những loại hàng nhập ngoại. Không chỉ có vậy nó còn rất dễ lau chùi, chỉ cần một chiếc giẻ hay vật cọ sát là có được nhà vệ sinh sạch sẽ. Nó không hề thua kém với những loại nhập ngoại, cũng đem lại sự sang trọng cho căn phòng vệ sinh.

– Đá tự nhiên và nhân tạo

Chẳng còn xa lạ gì với những bồn rửa mặt, trang điểm, bàn để rửa mặt,… được làm bằng chất liệu đá tự nhiên. Chúng tạo nên sự khác biệt, vì không một mẫu đá nào giống nhau. Nhược điểm của chất liệu đá tự nhiên này chính là có độ thấm nước khá cao, có thể va chạm mạnh và bị vỡ. Thế nhưng thiết bị vệ sinh được làm bằng đá tự nhiên hay nhân tạo cũng là sự lựa chọn thích hợp cho nhiều gia đình.

– Thiết bị bằng kính, inox, composite

Kính thường được dùng làm gương, chân bàn ghế, vách ngăn của bồn tắm đứng. Khi sử dụng kính thì rất dễ dàng lau chùi, hiện đại, sạch sẽ. Còn nhiều loại bồn cũng có thể được làm bằng inox với giá thành không cao, khá nhẹ và dễ dàng vệ sinh. Thế nhưng để đánh giá thì nét thẩm mỹ không được tốt lắm.

2. Chất lượng thiết bị vệ sinh cao cấp

Để mua thiết bị vệ sinh thì bạn cần hiểu về chất lượng cũng như mặt hàng bán trên thị trường. Nhiều người cho rằng chất lượng của thiết bị nhà vệ sinh phụ thuộc vào linh kiện đi kèm, linh kiện tốt thì chất lượng tốt. Cần đặc biệt chú ý phòng khi người bán hàng giảm giá, cho kèm theo linh kiện không phù hợp.

Trên thị trường hiện nay, chất liệu sứ nguyên là Việt Nam sản xuất. Còn lại là đều phải nhập từ nước ngoài. Khi lựa chọn thiết bị vệ sinh cao cấp cần quan tâm đến yếu tố như thoát nước mạnh, nhanh, tiết kiệm nước, nhẹ nhàng, dễ dàng lau chùi,… Đó là những yếu tố để đưa ra quyết định có nên chọn thiết bị vệ sinh đó không.

3. Lựa chọn màu sắc

Khi lựa chọn thiết bị vệ sinh thì yếu tố màu sắc cần phải cân nhắc, vì chúng làm nên diện mạo của căn phòng. Màu của thiết bị cần phụ thuộc vào màu của gạch, đẹp. Bí quyết chính là cần phối màu tương phản với màu nền gạch của căn phòng, nó sẽ giúp căn phòng trở nên nổi bật và thu hút hơn rất nhiều.

4. Sắp xếp theo phong cách

Một căn phòng vệ sinh đẹp chính là thể hiện được phong cách, sự kết hợp hài hòa của những thiết bị vệ sinh với nhau, hòa chung với không gian của căn nhà. Bạn có thể lựa chọn theo cá tính của mình như điệu đà, thời trang, sang trọng hoặc cá tính,…

Nếu chủ nhân là nữ thì phòng tắm và những căn phòng khách không thể nằm ngoài phong cách của ngôi nhà. Bạn có thể dùng với chiếc chậu rửa để nổi ở trên bàn đá, chúng sẽ tạo ra sự thanh lịch, thanh thoát cho căn phòng.

Với những gia chủ cá tính thì nên lựa chọn màu đen – trắng để tạo nên một phong cách đúng chuẩn. Có thể lựa chọn bồn sục để mát xa có kiểu dáng hình oval, …những thiết bị vệ sinh cũng là màu đen trắng để tạo nên phong cách cực chuẩn cho căn phòng. Còn nếu gia đình có điều kiện thì bạn cũng có thể biến căn phòng thành nơi giải trí. Nên lựa chọn những thiết bị vệ sinh đa chức năng. Điều đó sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên tiện ích hơn rất nhiều.

Hi vọng với những kinh nghiệm trên, gia đình bạn sẽ lựa chọn được thiết bị vệ sinh hợp lý, tiết kiệm cho căn phòng.

admin: