X

Hiểu biết giúp bạn chọn gạch nền phù hợp với ngôi nhà mình

Không chỉ cần quan tâm đến yếu tố phong cách căn nhà, màu sơn tường, sô pha,.. chọn gạch nền đẹp cũng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến sự thoáng mát và thẩm mỹ toàn diện của căn nhà. Làm sao để chọn được gạch nền phù hợp? Hãy cùng đi tìm câu trả lời dưới đây dành cho bạn.

Thi trường nhiều loại gạch nền

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch nên cho bạn lựa chọn. Với kiểu hoa văn, kiểu dáng, chất liệu khác nhau hấp dẫn. Phải kể đến những loại như gạc men, gạch xứ, gạch khảm, gạch đá,… Mỗi loại có những đặc điểm khác nhau, hãy cùng theo dõi những ưu và nhược điểm của mỗi loại gạch để có thể lựa chọn nền gạch phù hợp nhất với phong cách căn nhà của bạn.

Loại gạch men

Gạch men thực chất là được làm bằng chất liệu chất sét nhưng được nung ở nhiệt độ khá cao. Cho nên khi núng đến độ nhất định thì nó cứng lại sau khi được phủ 1 lớp men ở bên trong và công thêm một lớp màu. Nếu như nơi sản xuất đó làm ẩu trong khâu sản xuất gạch thì nó rất dễ bị nứt và không thể khỏe bằng những loại gạch khác.
Loại gạch này thường được để lát tường nhà vì gạch men không hề quá cứng. Nó rất dễ dàng để cắt và bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khá lớn vì không phải dùng nhiều.

Loại gạch xứ

Chất liệu làm nên gạch men đó chính là đất sét và cát. Nó được nung ở nhiệt độ khá cao cho nên người ta rất thích loại gạch này ở tính bền cao. Cho nên rất nhiều người sử dụng loại gạch xứ trong không gian căn nhà, đặc biệt là những phòng quan trọng như phòng khách, phòng bếp, thậm chí là phòng vệ sinh cũng rất thích hợp.

Khi sử dụng loại gạch này thì ưu điểm của nó chính là có sự hấp thụ nước rất thấp. Cho nên phòng tắm và phòng vệ sinh được sử dụng nhiều hơn cả để tăng độ bền đẹp cho căn phòng.

Loại gạch đá tự nhiên

So với những loại gạch khác thì gạch đá tự nhiên có hình dạng không giống nhau. Phải kể đến những loại trong loại đá này là cẩm thạch, mã não, đá phiến và đá granit. Hiện nay, nhiều người lại có xu hướng thích xây dựng căn nhà theo phong cách tự nhiên và việc lựa chọn loại gạch đá tự nhiên chính là sự lựa chọn hấp dẫn nhất. Nó sẽ làm cho căn nhà của bạn trở nên mát lạnh tự nhiên, đặc biệt là trong mùa hè. Nhược điểm của loại dá tự nhiên chính là đá xốp và rất dễ bị bẫn. Cho nên muốn cho bền đẹp thì cần phải để nó ở trong tình trạng khô ráo và sạch sẽ cho nền gạch.

Những căn phòng thiếu ánh sáng

Nếu muốn tăng ánh sáng cho căn nhà, không còn cách khác chính là chọn nền gạch sáng màu. Không chỉ vậy, loại gạch đó càng ít hoa văn càng tốt, đơn gản và thật sự trang nhã. Bạn không nên chọn những loại gạch nền có kích thước lớn vì nó sẽ làm cho căn nhà của bạn nhỏ đi. Bởi vì nếu bạn chọn hoa văn nhiều với màu sắc tối sẽ làm cho căn nhà của bạn trở nên nhức mắt và tối hơn chứ không làm sáng cho căn phòng vốn hạn hẹp về ánh sáng.

Cách tốt nhất là lựa chọn một màu gạch cho diện tích tất cả cho ngôi nhà của bạn. Thế nhưng tùy vào từng phòng thì bạn có thể lựa chọn từng màu gạch và chất liệu khác nhau.

Lựa chọn gạch nền cho phòng ngủ

Thông thường thì phòng ngủ không có diện tích quá lớn cho nên bạn không nên chọn gạch cho hoa văn để lát. Nếu không chọn màu đơn điệu nguyên thì bạn có thể chọn gạch chéo thay vì loại gạch vuông. Bạn nên chọn loại gạch có hoa hoa văn đơn giản và màu nhẹ nhàng, còn phòng khách thì bạn có thể chọn loại gạch hoàn toàn khác.

Lựa chọn gạch nền cho phòng bếp

Với nền gạch có màu nhạt sẽ giúp cho bạn cảm thấy được bình yên và ăn vào sẽ ngon miệng hơn. Đây chính là lời khuyên cho việc chọn nên gạch cho phòng ăn. Bạn cũng có thể chọn màu vàng nâu, với bức tường màu vàng chắc chắn gia đình bạn sẽ cảm thấy được ngon miệng hơn rất nhiều.

Phòng tắm

Cần lưu ý khi lựa chọn gạch nền, vì đó là nơi thường xuyên ẩm ướt cho nên hãy chọn loại gạch có độ nhám cao đó là loại gạch grannit. Còn gạch ốp có thể chọn loại gạch trơn bóng với hoa văn đẹp để phòng tắm được dễ chịu và sang trọng không kém gì những phòng còn lại.

Đó là những kinh nghiệm giúp bạn chọn gạch nền cho căn nhà đẹp. Hãy thực sự tìm hiểu để đưa ra quyết định cuối cùng cho việc lựa chọn về chất liệu, màu sắc và hoa văn nhé.

admin: