X

Thiết kế phòng vệ sinh đẹp và hợp phong thủy

Phòng tắm không chỉ là không gian tắm mà còn là nơi để tận hưởng sự thoải mái và trong lành, là nơi để thư giãn sau những mệt mỏi của công việc. Vì thế việc thiết kế phòng vệ sinh trở thành yêu cầu rất cần thiết. Dưới đây là những gợi ý để bạn có thể thiết kế phòng vệ sinh đẹp và khá hợp phong thủy.

Nguyên tắc thiết kế phòng vệ sinh

Khi chuẩn bị thiết kế phòng vệ sinh cho gia đình, thì bạn hãy lưu ý những nguyên tắc trước khi bắt tay vào việc thiết kế. Theo phong thủy thì bạn nên chọn hướng nhà vệ sinh đẹp, nên chọn hướng tốt và không nên chọn hướng nhìn xấu. Cho nên hãy lựa chọn hướng phòng tắm tốt để mang tới sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Không nên đặt phòng tắm ở khu vực hướng nam vì điều này theo phong thủy không tốt, căn phong sẽ nặng nề thủy khí. Bên cạnh đó khi thiết kế nhà vệ sinh thì không nên chọn vị trí trung tâm để xây, điều này sẽ tạo nên sự uế khí, ảnh hưởng không tốt tới vận khí trong gia đình. Không chỉ có vậy, nếu phòng tắm được đặt ở vị trí giữa nhà sẽ làm cho việc sửa chữa trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Còn nữa, cửa của căn phòng tắm thì không nên làm đối diện với cửa chính hay bất cứ chiếc cửa nào. Bởi vì điều này sẽ làm cho tài vận của gia đình trở nên bị đảo loạn. Khi thiết kế phòng vệ sinh hãy thật sự lưu ý tới điều này, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định xây dựng.

Xu hướng thiết kế phòng vệ sinh

Theo nhiều xu hướng thiết kế phòng vệ sinh hiện nay thì có rất nhiều gia đình đã chọn thiết kế phòng vệ sinh với phòng tắm và lavabo gộp vào để tiết kiệm không gian. Cũng chính vì đó mà việc sinh hoạt trở nên tiện dụng hơn, không cản trở gì tới công việc sinh hoạt trong căn phòng. Để ngăn cách giữa các bộ phận này, bạn nên chọn vách kính hoặc một chiếc rèm để che chắn, ngăn cách sự ẩm ướt của bộ phận này sang bộ phận khác.

Thiết kế nền nhà phòng tắm

Khi quan tâm tới việc xây dựng nhà vệ sinh thì nên thiết kế nền nhà có độ dốc lý tưởng để đảm bảo khả năng thoát nước. Hơn nữa, mặt sàn cũng cần chú ý tới bằng cách chọn loại vật liệu không bị trơn trượt khi đang sinh hoạt. Bạn cũng có thể chọn tấm thảm làm bằng cao su để chống trơn, trải trong phòng tắm. Thế nhưng nhược điểm của loại này là bị bụi bẩn, cho nên cần vệ sinh thường xuyên hơn.

Màu sắc trang trí phòng tắm

Theo kiến thức phong thủy và kiến thức nội thất thì gam màu tốt nhất cho phòng tắm chính là gam màu trắng, thuộc kim. Gam màu này tao nhã lại tạo cảm giác sạch sẽ, và yên tĩnh cho căn phòng. Không nên chọn những màu sơn tường hoặc gạch ốp lát tường màu sặc sỡ. Bởi vì chúng sẽ mang tới cảm giác nóng bức, không gian chật chội khi đang ở trong căn phòng tắm. Đây cũng chính là điều mà bạn lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh.

Một số kiểu thiết kế phòng tắm đẹp:

– Thiết kế phòng tắm mang phong cách hiện đại:

Căn phòng tắm này toát lên vẻ sang trọng và hiện đại, nó giống như bạn đang ở một khu spa khi đang ở trong căn phòng tắm. Ánh sáng ngập tràn từ cửa sổ vào sẽ giúp bạn có thể tận hưởng một cách trọn vẹn, vừa thư giãn vừa đọc sách. Nó rất gần gũi với mỗi chúng ta, còn bồn tắm thì lại có hình bầu dục, chất liệu được làm bằng đá cẩm thạch rất sang trọng. Ở trong căn phòng tắm này được bố trí nội thất bằng đồ gỗ, góc cửa sổ là nơi thư giãn rất tuyệt vời để có được không gian thật bình yên.

Những thiết bị trong phòng tắm như vòi nước được làm bằng đồng, còn bồn tắm được làm bằng gỗ rất thân thiện với tự nhiên. Tấm gương được treo trên tường, còn phía rèm cửa thì sẽ đảm bảo được tính riêng tư của mỗi khu vực. Trong căn phòng tắm còn có đèn chùm, phảng phất đâu đây phong cách hoàng gia và rất cổ điển.
Những vật dụng được trang trí bằng gỗ sơn màu trắng, cộng thêm tường gạch có màu be sẽ giúp cho không gian trở nên nhẹ nhàng, sang trọng hơn. Chiếc bồn tắm đặt ở vị trí dưới đáy của mái kính, bạn có thể ngâm mình trong làn nước để cảm nhận được sự thoải mái. Bạn sẽ được tận hưởng thiên nhiên ngay trong căn phòng tắm của gia đình sau một ngày làm việc vất vả.

– Thiết kế phòng tắm mang phong cách cổ điển châu Âu:

Một phong cách hoàn toàn châu Âu cổ điển sẽ ngập tràn trong căn phòng tắm của gia đình bạn. Ở đó bạn sẽ ấn tượng với đá granite vân nâu, còn cửa sổ có hình cong. Chiếc đèn chùm rất cổ kính, thêm chiếc gương để làm rộng không gian. Gam màu xanh của thiên nhiên được sắp xếp hợp lý cho căn phòng tắm, thêm vào đó là hoa và nến sẽ mang lại sự lạc quan cho người đang thưởng thức. Hãy cảm nhận sự tươi mát của căn phòng tắm xinh cắn này. Bạn sẽ có cảm giác mình đang được phục vụ giống như ở spa.

Lên kế hoạch thiết kế phòng vệ sinh là điều nên làm trước khi bắt tay vào thực hiện, ở đó bạn có thể sắp xếp và trang trí căn phòng tắm theo ý tưởng của bản thân. Chúc bạn biết làm đẹp không gian riêng tư nhờ vào những gợi ý tích cực của chúng tôi.

Bền Đẹp: