X

Những mẫu thiết kế căn hộ nhỏ thật hoàn hảo

Đối với những căn nhà nhỏ, diện tích là hạn chế lớn nhất khiến cho không gian bị chật hẹp. Vì thế hãy biết cách thiết kế làm sao để căn hộ luôn thoáng và rộng hết mức có thể. Hãy cùng tham khảo những mẹo thiết kế căn hộ nhỏ dưới đây.

Thiết kế căn hộ nhỏ chỉ với 28 m2

Diện tích khá nhỏ cho nên cần chọn giải pháp thiết kế với không gian mở. Những bức tường ngăn cách được hạn chế để làm cho không gian thêm thoáng rộng hơn. Căn phòng khách thì được đặt ở vị trí đối diện cửa ra vào, cửa kính thì được đặt sát đất với mục đích lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà. Nó chỉ được sử dụng bằng 2 gam màu đối lập nhau nhưng không bao giờ lỗi mốt đó chính là đen và trắng.

Ở đó căn phòng khách đó thì cách bố trí cũng cần phải khoa học. Không gian chỉ bao gồm một chiếc ghế sofa cỡ lớn với một chiếc ghế bành nhỏ. Chiếc bàn được thiết kế khá đặc biệt được ghép từ những mảnh gỗ nhỏ lại với nhau theo hình bầu dục. Khi bạn nhìn vào thì căn phòng khách vừa ấm cúng và mang nét hiện đại muốn có.

Để thiết kế căn hộ nhỏ chỉ với 28m2 này thì bạn nên đặt phòng ăn liền kề ngay căn phòng khách. Không gian trở nên liền mạch và thoáng rộng hơn. Đừng quên cho thêm một chiếc bàn tròn, cộng thêm 2 chiếc có 3 màu khác nhau. Đây là không gian để gia đình nhỏ có thể ngồi ăn uống với nhau tiện dụng. Còn nữa, hãy biết trang trí cho căn phòng bằng bức tranh có cùng tone màu với chiếc ghế này.

Tiếp tục thiết kế căn hộ nhỏ chính là phòng ngủ, nó được đặt cạnh ở cửa ra vào để làm giảm đi sự phức tạp của căn phòng, thay vào đó là sự đơn giản. Ở phần đầu giường chính là một tác phẩm nghệ thuật mà chủ nhân yêu thích để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Còn 2 bên đầu giường chính là 2 chiếc tủ để đựng những món đồ nhỏ nhỏ xinh xinh. Gam màu trắng được chọn là tone màu chủ đạo để tạo sự thanh thoát, giúp cho giấc ngủ được trọn vẹn hơn. Để không tẻ nhạt thì nên nhấn nhá thêm những gam màu như vàng hoặc xanh lam vào chiếc gối hoặc viền tranh treo tường.

Nội thất của căn phòng ngủ cũng cần được chú trọng, đó chính là chiếc tủ quần áo được đặt ở lối ra vào, nó nằm ở đối diện giường ngủ để việc lấy đồ được tiện dụng. Còn góc bên phải của chiếc giường thì bạn nên để một chiếc gương được đứng lên, gương có tác dụng giúp bạn ăn gian diện tích của căn nhà. Đây chính là một thủ thuật nhỏ khi thiết kế căn hộ nhỏ như thế này.

Căn phòng tắm được sắp xếp một cách gọn gàng. Khoảng trống của căn phòng đã được tận dụng thì nên để bồn rửa mặt, có thể để đựng đồ. Ở bên trên bồn rửa mặt thì dùng để tủ đựng sữa tắm, những món đồ dầu gội,… Căn phòng vệ sinh này có diện tích nhỏ, bệ toilet có thể gắn thêm giá đựng đồ. Như vậy căn phòng tắm sẽ lưu trữ được rất nhiều món đồ cần thiết để tăng thêm phần gọn gàng và khá ngăn nắp.

Thiết kế căn hộ nhỏ tiếp theo đó chính là góc bếp, nó không có diện tích lớn cho nên cần phải biết thiết kế cẩn thận. Góc bếp này được ngăn cách với căn phòng ngủ nhờ có một chiếc bàn quầy bar tiện nghi thay vì bạn dùng một bức tường để chia không gian. Căn phòng bếp sẽ trở nên rộng rãi hơn rất nhiều nhờ việc thiết kế như thế này. Căn phòng bếp cần được sắp xếp gọn gàng và được ngăn nắp. Gam màu đen được sử dụng ở mặt kệ bếp, thêm vào đó để làm nên sự cuốn hút thì nên chọn tủ bếp màu vàng gỗ, tạo nên sự ấm cúng. Nhằm tăng thêm phần ánh sáng thì cửa sổ bếp sẽ giúp cung cấp ánh sáng cho không gian nhỏ. Còn bệ cửa sổ bạn có thể bài trí cho khung cảnh được thơ mộng và đẹp hơn. Chắc chắn khi nhìn ra ngoài, bạn sẽ thấy khung cảnh thiên nhiên thật tuyệt vời.

Để có không gian thoáng và có ánh sáng chan hòa thì bạn nên sử dụng gam màu sơn sáng, hạn chế những vách ngăn bằng tường thay vào đó là bằng kính. Không gian sẽ trở nên liền mạch và đẹp hơn. Ví dụ như căn phòng bếp không có không gian rõ ràng, những món đồ nội thất có gam màu sofa trung tính, thêm vào đó chính là một tủ sách, cộng thêm một tấm màn để che lối đi ra đi vào căn phòng ngủ.

Thiết kế căn hộ nhỏ với phong cách hiện đại và tiện nghi sẽ làm cho không gian trở nên thoáng và rộng hơn rất nhiều. Tuy căn hộ hẹp nhỏ thế nhưng không gian căn nhà vẫn đảm bảo đầy đủ khu sinh hoạt như nơi ngủ nghỉ và bếp nấu ăn, nhà vệ sinh,… Mỗi không gian được tận dụng một cách triệt để với những món nội thất đa năng, gam màu sử dụng đó chính là trắng hoặc một số gam màu trung tính khác để tạo hiệu ứng trong không gian. Những món đồ nội thất chủ yếu được làm bằng gam màu trắng, thêm điểm nhấn là gam màu đỏ. Sự thống nhất trong mỗi không gian và căn phòng sẽ làm nên sự hoàn hảo.

Bền Đẹp: