X

Những thiết kế vườn tuyệt đẹp cho căn nhà của bạn

Không gian khu vườn nếu được thiết kế vườn đẹp thì sẽ cho bạn những giây phút tận hưởng thật tuyệt vời. Dưới đây là một số thiết kế vườn được rất nhiều gia chủ chú ý và áp dụng vào chính căn nhà của mình.

1. “Khu vườn trên mây”

Khu vườn xanh chính là cảm nhận của bạn khi bước vào khu vườn trên mây được thiết kế trên nóc nhà. Kiểu vườn này được tận dụng khoảng không gian trên nóc nhà cao tầng để thiết kế. Nếu với những gia đình không có diện tích thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng kiểu này để làm khu vườn xanh. Ở đó, hãy đưa những chậu cây xanh vào, không nhất thiết chọn một loại cây mà có thể chọn phong phú. Khi rảnh rỗi hãy lên đó hít hà và cảm nhận được sự mát lành của không gian.

2. Vườn trên balcon

Ý tường thiết kế vườn trên balcon này thật đơn giản. Chỉ cần diện tích nhỏ là bạn có thể biến chúng thành khu sinh thái yên bình ngay tại chính căn nhà của bạn. Tô điểm cho khu vườn những chậu cây đơn giản, những chậu hoa đầy sắc màu bên cạnh những bộ ghế sofa sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Chắc chắn bạn sẽ thấy một không gian có nắng vàng tràn xuống sẽ thật tuyệt vời biết bao. Thế nhưng để làm điều này thì hãy làm hệ thống che chắn, cách nhiệt để tạo nên sự ấm áp và trong lành.

3. Giàn cây “lưng chừng trời”

Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích, hãy làm giàn cây để giúp cho khu vườn trở nên sinh động hơn. Đây là kiểu thiết kế vườn trở nên sinh động và khá gần gũi với thôn quê hơn. Ở đó bạn có thể làm giàn cây được làm bằng chất liệu tự nhiên của gỗ, của tre,… Chúng được tạo nên thực sự vững chắc để tạo thành giàn leo cho những cây leo. Bạn có thể trồng những cây họ bầu, hoặc giàn hoa thiên lý chẳng hạn. Một Ở dưới có thể bài trí bộ bàn ghế làm bằng gỗ hoặc mây để ngồi đó và cùng thưởng thức không gian xanh mướt. Thỉnh thoảng chăm sóc, tưới cho cây, thu hoạch những trái ngon và nấu những món ăn thân thuộc cho cả gia đình. ĐIều này trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nhờ vào cách bạn tự thiết kế vườn trở nên xinhd đẹp bằng cách đơn giản.

4. Khu vườn đâu chỉ có nguyên hoa và cây

Nếu thiết kế vườn bạn chỉ thấy có hoa và cây liệu đã đủ chưa? Hãy biết làm sinh động hơn cho khu vườn của bạn bằng những cách khác nhau. Thêm vào đó, bạn có thể bao bọc cho khu vườn xinh xắn bằng những đường bao bằng những chất liệu tự nhiên như gỗ, đá. Những hàng rào thấp luôn được khuyến khích vì chúng sẽ giúp lộ ra không gian khu vườn bên cạnh căn nhà đẹp của bạn. Điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều người ước ao biết chừng nào.

Khi thiết kế khu vườn chắc chắn sẽ không thiếu được lối đi lại để dẫn tới những điều bí ẩn và hấp dẫn trong khu vườn. Những đường đi được làm bằng phiến đá hình chữ nhật được khuyến khích hơn cả. Điều này tạo nên sự hấp dẫn cho khu vườn. Hay bạn có thể bo đường viền hình tròn hoặc hình nhữ nhật cho những khóm hoa, chúng sẽ tạo nên sức hấp dẫn ấn tượng cho khu vườn.

6. Khu vườn mang màu sắc đồng quê

Với những nhà mặt phố và không được tiếp xúc nhiều với thôn quê thì việc thiết kế vườn theo màu sắc đồng quê được rất nhiều gia đình lựa chọn. Những kí ức về một thời thơ ấu ở miền quê sẽ hiện về. Bạn có thể thiết kế đường viền bo cho những cây cối bằng những loại cỏ khác nhau, hoặc nếu không thì bạn cũng có thể tạo đường viền bằng những viên đá suối. Không gian thiên nhiên sẽ được nổi bật lên nhờ việc thiết kế như vậy. Không chỉ có vậy, những viên đá này được xếp khít lên với nhau sẽ tạo nên sự ấn tượng trong khu vườn. Bạn có thể tạo nên điểm nhấn bằng cây tường xuân hoặc bằng những đám rêu xanh ở những viên đá. Chắc chắn sẽ làm cho khung cảnh trở nên thơ mộng và gần gũi với thiên nhiên.

7.Thiết kế vườn một cách tiết kiệm

Để thiết kế vườn thì chắc chắn bạn sẽ mất một khoản kha khá cho việc đầu tư thiết kế và xây dựng. Để giảm thiểu nhũng chi phí thì bạn cần tính đến những giải pháp khác nhau. Ở đường viền này bạn có thể mua vì nó được bán sẵn, chỉ cần mua về và đặt chúng vào khu vườn của mình. Bạn có thể chọn kiểu bo thẳng hoặc chéo nhau. Cuối cùng thì nên trang trí cho khu vườn của mình bằng những cây hoa và cây cảnh mà bạn yêu thích. Hàng ngày chăm sóc và tạo nên không gian xanh mượt cho chúng. Một không gian sáng tạo sẽ là điều thích thú cho không gian được tự nhiên hơn.

Thiết kế vườn là công việc mà mỗi căn nhà đều tính đến khi muốn có khoảng không gian để tận hưởng bên ngoài. Hãy biết cách trang trí và làm đẹp cho khu vườn bằng sức sáng tạo của mình, chắc chắn bạn sẽ có được khu vườn đẹp như ý.

Bền Đẹp: