X

Những sai lầm phổ biến khi trang trí nhà nhỏ bạn nên biết

Hàng đống món đồ xinh xắn nhưng lại không đủ lưu trữ trong không gian nhỏ. Rất nhiều gia chủ đã gặp sai lầm trong việc trang trí nhà nhỏ, hãy cùng BenDep.com tìm hiểu những sai lầm đó và rút kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.

1. Cân nhắc về kích thước

Những món đồ nội thất quá khổ sẽ không phù hợp với căn nhà nhỏ của bạn, bởi sẽ chẳng đủ diện tích để chứa món đồ đó. Hoặc nếu đủ thì lại chiếm hết không gian, không còn chỗ để trang trí với những đồ dùng khác. Cho nên khi lựa chọn món đồ gì thì hãy cân nhắc tới kích thước của chúng. Mặc dù món đồ đó đẹp, nhưng không phù hợp với không gian thì cũng đừng cho vào căn nhà. Còn với nhứng món đồ có kích thước khiêm tốn thì chắc chắn sẽ vừa vặn với không gian chật hẹp hơn.

Hiện nay có rất nhiều giải pháp cho căn nhà có diện tích nhỏ, chẳng bạn như bạn có thể chọn những món đồ nội thất đa năng như bàn ăn đa năng, bàn làm việc đa năng, hoặc thiết kế kệ trên tường phòng khách, bếp,… Miễn sao cho chúng ăn nhập với không gian và lưu trữ được nhiều đồ đạc mà không bị chật chội.

2. Cản trở tầm nhìn

Đây chính là sai lầm khi trang trí nhà nhỏ với việc dùng những bức tường để ngăn cách giữa các phòng. Không gian sẽ chật chội hơn rất nhiều. Hãy phá bỏ những bức tường làm cho không gian trở nên ngột ngạt này đi để tạo nên độ thoáng rộng cho căn phòng. Còn nếu muốn ngăn cách thì bạn cũng có thể dùng những đồ trang trí hữu ích như là chậu cây cảnh hoặc kệ sách để ngăn cách, hoặc dùng của kính. Không gian không chỉ đẹp mà còn giúp nới rộng được không gian của căn nhà. 

Với những nhà có nhiều phòng liền kề nhau thì hãy kết nối liền mạch bằng cách sử dụng một màu sơn và đồ trang trí cùng giống nhau. Điều này vừa thống nhất hài hòa vừa nới rộng không gian. Còn nếu không thì không gian của căn nhà trở nên rời rạc hơn rất nhiều.

Xem thêm: Những phụ kiện trang trí nhà thêm bắt mắt

3. Lãng phí không gian

Trang trí nhà nhỏ, bạn biết tận dụng từng khoảng không gian nhỏ bé, bài trí từng món đồ vật một cách cẩn thận nhất. Với không gian eo hẹp thì bạn có thể tận dụng không gian của những bức tường để làm tủ treo. Còn với phòng tắm có diện tích nhỏ thì đừng quên lựa chọn tủ âm. Còn phòng ngủ, để đựng được tủ quần áo nhiều thì bạn có thể chọn giường ngủ thông minh, có thể chứa được quần áo và đồ dùng ở 2 bên.

4. Bày trí khắp nơi

Hãy tránh xa điều này khi trang trí nhà nhỏ, hãy biết cách sắp xếp và lưu trữ đồ đạc một cách khéo léo. Bạn sẽ không lãng phí được không gian thừa, và cũng không để mọi thứ trở nên lộn xộn quá mức. Hãy cân nhắc sự hữu ích của từng món đồ trong không gian, không nên bày biện quá nhiều những món đồ không có ích. giải pháp tốt nhất chính là đưa chúng ra ngoài và chỉ cần để lại những món đồ tiện dụng nhất mà thôi.

5. Quên đi điểm nhấn

Không gian nhỏ rất cần điểm nhấn, thế mà rất nhiều người đã bỏ quên chúng khi trang trí nhà nhỏ. Đừng trang trí một cách đồng đều mà hãy biết cách tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bằng màu sắc ấn tượng. Bạn có thể trang trí cho căn phòng bằng chiếc rèm với màu sắc tươi sáng, hay có thể treo một khung ảnh to mang tính nghệ thuật. Với cách này sẽ giúp không gian nhỏ bị đánh lạc hướng, và chẳng còn ai ngĩ rằng căn nhà bạn đang sống là căn nhà nhỏ.

6. Đánh giá thấp ánh sáng tự nhiên

Rất nhiều căn nhà nhỏ lại không đánh giá cao ánh sáng tự nhiên vào trong căn nhà. Thế nhưng ánh sáng tự nhiên lại có tác dụng đáng kể trong việc nới rộng không gian. Điều này sẽ tối ưu hóa không gian khi trang trí nhà nhỏ. Bạn cũng có thể đặt thêm một chiếc gương trên bức tường ở phía đối diện cửa sổ, ánh sáng sẽ ngập tràn vào phòng.

Còn rèm cửa không nên chọn màu u tối mà nên chọn gam màu sáng như màu sữa, màu vàng nhẹ, chất liệu nên chọn là dày vừa phải, còn nội thất thì nên chọn màu sáng. Hãy lên kế hoạch để biết trang trí cho căn phòng bằng diện tích kiểu này.

7. Bỏ qua không gian thừa chưa sử dụng

Đây chính là sai lầm của rất nhiều gia chủ khi trang trí nhà nhỏ. Đừng lãng phí những không gian thừa, mà hãy tận dụng chúng để lưu trữ thêm nhiều đồ đạc khác trong căn nhà. Bạn có thể tận dụng những kệ sàn, hoặc trần nhà, trên khung cửa sổ,… để giúp cho căn phòng trở nên thoáng và bố trí hợp lý hơn. Ví dụ như bạn có thể cho chiếc ghế sofa ở vị trí trước tủ sách để giúp tạo nên chiều sâu cho không gian căn nhà.

8. Không nhờ đến những thủ thuật thị giác

Nếu biết đánh lừa thị giác bằng cách trang trí nhà nhỏ thì thật ấn tượng, đấy chính là giải pháp cho không gian nhỏ. Bạn có thể đánh lừa thị giác bằng cách tạo những mái vòm ở phía trên đầu giường, còn ga thì nên sử dụng họa tiết kẻ sọc để kéo dài không gian. Ngoài ra thì rất nhiều người đã sử dụng mẹo tương phản về màu sắc để đánh lừa thị giác.

Đó chính là những sai lầm mà rất nhiều người đã mắc phải khi trang trí nhà nhỏ. Chúng không chỉ làm cho không gian vốn đã hẹp nay còn hẹp hơn. Hãy biết cách nới rộng không gian bằng những cách bài trí thông minh và ấn tượng cho không gian nhà chật.

Bài viết liên quan:

Trang trí phòng khách đơn giản nhưng thật ấn tượng

Mẹo trang trí phòng tắm đẹp với chi phí thấp

Trang trí giường ngủ thêm đẹp và bắt mắt

Bền Đẹp: