X

8 cách trang trí sân vườn cho không gian đẹp hơn

Ý tưởng trang trí sân vườn dưới đây sẽ giúp cho không gian trở nên đẹp hơn. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây nghỉ ngơi và vui chơi nơi sân vườn tuyệt vời khi rảnh rỗi. Cùng bắt tay vào việc trí trí ngay bây giờ để có khoảng không gian tận hưởng cây cối và hoa lá cùng với người thân và bạn bè một cách thoải mái nhất nhờ sự thiết kế tinh tế của phong thủy sân vườn. Hãy cùng BenDep.com khám phá cách trang trí cho sân vườn nhé.

1. Trang trí sân vườn bằng nước

Không chỉ có cây cối, sân vườn muốn tạo nên sự hài hòa thì cần có ao hồ hoặc thác nước để làm nên không gian sống động, mát lành. Nếu khu vườn đủ diện tích rộng thì bạn hoàn toàn có thể trang trí sân vườn bằng nước. Ở đó bạn có thể trang trí bằng ao ngay trong căn biệt thự. Đây chính là sự lựa chọn phổ biến của hầu hết gia đình khá giả.

Bạn có thể chăm chút cho ao hồ gia đình bằng cách nuôi cá hoặc là trồng hoa sen để tạo nên sự trong lành trong không gian. Thỉnh thoảng ra ngoài vườn chăm sóc và thu hoạch cũng chính là một thú vui tao nhã.

2. Đài phun nước

Nếu không muốn đào ao thả cá thì có thể chọn đài phun nước để làm đẹp cho khung cảnh. Chắc chắn khu vườn sẽ trở nên hấp dẫn và thoáng mát hơn nhờ có đài phun nước. Hiện nay có rất nhiều đài phun nước, bạn có thể chọn kiểu đài phun nước thông thường theo dáng tỏa, nhưng cũng có thể đầu tư những con vật bằng đá có vòi phun ở vòi con voi. Không gian của căn vườn sẽ trở nên độc đáo vô cùng.

Xem thêm: Những vị trí cần lưu ý khi muốn thiết kế nhà vườn đẹp

3. Lựa chọn ghế thư giãn thoải mái

Hãy ra vườn ngồi và thư giãn thật thoải mái với sân vườn hoàn hảo. Điều này rất quan trọng, thế nhưng không nên chọn những chiếc ghế quá nghiêm túc. Để giúp cho khu vườn tràn đầy sắc màu hơn thì bạn nên chọn ghế tựa lưng có độ cong và nghiêng nhất định, để không bị đau lưng khi ngồi lâu. Phần gác tay khá thoải mái sẽ giúp cho việc tận hưởng được trọn vẹn hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn chất liệu ghế tự nhiên như ghễ bằng gỗ rồi sơn lại bằng gam màu yêu thích hoặc là những chiếc ghế đá đặt mon men giữa những lối đi cũng là điểm thú vị khi dừng chân ngồi nghỉ.

4. Băng ghế dài đầy màu sắc

Để giúp cho không gian trở nên sống động hơn thì bạn nên trang trí cho khu vườn bằng những gam màu sặc sỡ của những chiếc gối. Họa tiết là cỏ cây hoa lá thiên nhiên. Bề mặt ghế là chất liệu gỗ có bọc nệm một cach khéo léo.

5. Những vòng tròn bằng đá trên lối đi

Lối đi được làm bằng đá nhỏ, điều này hết sức gần gũi với thiên nhiên. Để tạo nên dấu ấn, bạn nên thiết kế những vòng tròn được làm bằng đá khắc trên đó. Khi đi lên chúng bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị. Những vị khách tới thăm họ sẽ cảm thấy thật lạ lẫm với kiểu cách trang trí như thế này.

Xem thêm: 9 xu hướng trang trí nội thất năm 2015 ấn tượng

6. Những chậu cây và chậu hoa rực rỡ

Tất nhiên đừng bỏ qua việc trang trí sân vườn bằng những chậu cây và chậu hoa rữ rỡ. Chúng sẽ tô điểm cho khu vườn với những màu sắc đẹp nhất. Ở đó có hoa thơm bướm lạ về đây tụ hội sẽ làm khu vườn thêm sức sống. Bạn sẽ cảm thấy thật yêu đời nhờ vẻ đẹp đầy lãng mạn mỗi khi bước ra khu vườn xinh xắn của mình. Thỉnh thoảng có thể tưới nước, làm cỏ và cắt hoa vào cắm. Chắc chắn điều này sẽ trở nên thú vị biết chừng nào.

Nếu muốn khu vườn phủ đầy những màu hoa yêu thích thì bạn có thể chọn những loài hoa yêu thích. Một số loài hoa được trồng nhiều ở những khu vườn này là hoa hồng leo, hoa thược dược, hoa đồng tiền,…và rất nhiều những loại cây cảnh xanh khác.

7. Thiết kế sân vườn với hàng ghế lung linh

Những hàng ghế được đặt ở những gốc cây hoặc nơi gần tiếp giáp với hiên nhà sẽ giúp bạn có được những khoảnh khắc đáng nhớ cùng với người thân và bạn bè. Có rất nhiều mẫu ghế, bạn có thể chọn bàn bao quanh cây, ở bên xung quanh là những chiếc ghế. Điều này tạo nên sự ấn tượng và thu hút nhờ vào khung cảnh thiên nhiên như thế này. Ở mỗi gốc cây thì bạn nên trồng cây xanh để làm mát cho khu vườn, tạo nên sự ấn tượng thú vị.

8. Những điều cần chú ý khi thiết kế sân vườn

Khi thiết kế lối đi hãy thiết kế bằng những chất liệu thiên nhiên như là gỗ, thế nhưng để chống chọi được với những điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên thì bạn nên chọn chất liệu làm bằng đá. Lối đi nên rộng khoảng 1 m, không nên tạo lối đi hẹp quá vì có thể làm cho việc đi lại trở nên khó khăn biết chừng nào.

Những cây trồng cần được tính toán về tỉ lệ diện tích và vị trí khi trồng xuống. Có như vậy thì bạn sẽ xửa lý và thiết kế sân vườn một cách chuẩn xác nhất. Những loại hoa có thể trồng xen kẽ với nhau để tạo nên những màu sắc đa dạng cho khu vườn.

Thiết kế sân vườn đòi hỏi tính toán nhiều yếu tố để giúp cho khu vườn trở nên rộng rãi và thoải mái nhất. Không gian được tận hưởng một cách dễ dàng hơn nhờ sự thiết kế tinh tế như vậy.

Bền Đẹp: