X

10 lỗi bài trí nội thất thường mắc phải trong căn nhà của bạn

Đồ nội thất làm cho căn phòng trở nên đẹp hơn, thế nhưng cách bày trí cũng như ý tưởng đồ nội thất có ảnh hưởng đến căn nhà của bạn. Thế nhưng với những người chưa có kinh nghiệm trong việc trang trí nhà thì điều này cần được cân nhắc. Dưới đây là 10 lỗi bài trí nội thất thường mắc phải trong căn nhà và cần được khắc phục.

1. Kê nội thất sát tường

Không nên kê đồ nội thất ở sát tường, thế nhưng nó lại thường mắc phải. Nếu kê sát tường thì sẽ làm cho không gian trở nên tiết kiệm, rộng hơn. Thế nhưng nó lại không phải là không gian lý tưởng để giúp cho bạn trò chuyện.

Cho nên cần thay đổi cách bố trí, để giúp cho căn phòng được nổi bật hơn. Bạn có thể xếp chúng gần những ghế nhỏ để có một không gian tràn đầy cảm hứng cho cuộc nói chuyện của bạn.

2. Không tính đến giới hạn không gian

Nếu không tính toán đến khoảng không gian mà bạn có thể thì có thể làm cho căn phòng trở nên chật chội. Bạn không thể xếp đồ nột thất quá khổ vào căn phòng quá hẹp. Hãy lên kế hoạch và dự tính cho việc lựa chọn đồ nội thất và sắp xếp chúng một cách phù hợp. Bởi vì yếu tố không gian của căn nhà có ảnh hưởng rất lớn trong việc lựa chọn đồ nội thất vì thế bài trí nội thất rất quan trọng.

3. Một bên giường chặn cửa sổ

Bạn có thể sửa lỗi này bằng nhiều cách khách nhau. Bạn có thể dùng chiếc rèm để treo ở nơi đầu giường với mục đích ngăn chặn ánh sáng ở cửa sổ chiếu vào căn phòng của bạn. Còn nếu căn phòng của bạn được mang phong cách hiện đại từ trước thì bạn có thể để vị trí đầu giường kê hơi thấp, cách đó sẽ giúp cho giúp cho căn phòng trở nên hài hòa hơn. Bạn cũng có thể chọn cách bài trí nội thất như tường nhà với toàn là rèm vải.

4. Bố cục thiếu cân bằng

Không nên để đồ đạc ở một phía chúng sẽ tạo nên sự mất cần bằng cho căn phòng nhà bạn. Điều này hết sức cấm kị, thay vào đó thì bạn nên cần bằng bằng cách sắp sếp chúng một cách khoa học. Ví dụ ở bên này của căn phòng có chiếc ghế đôi thì ở đầu bên kia cũng nên xếp đối xứng lại. Điều này sẽ làm cho căn phòng trở nên đối xứng hơn rất nhiều, căn phòng sẽ trở nên hài hòa hơn.

5. Quên không để lối đi lại

Đừng bao giờ lãng việc việc để chỗ đi lại thông thoáng, đặc biệt là phòng khách. Lối đi cần phải để một khoảng di chuyển từ chỗ ngồi cho đến chỗ đứng và đi lại. Nếu căn phòng của bạn có nhiều phòng với nhiều cửa đi lại thì cũng nên tạo lối đi lại rộng rãi. Chắc chắn mỗi khi di chuyển bạn sẽ cảm thấy tự nhiên và thoải mái hơn rất nhiều trong mỗi căn phòng của gia đình chỉ đơn giản bạn biết cách bài trí nội thất.

6. Tránh những đồ nội thất cỡ lớn

Không nên lựa chọn đồ nội thất quá lớn với một căn phòng có diện tích hạn hẹp, điều này thực sự không phù hợp chút nào. Bởi vì những đồ nội thất sẽ làm cho không gian của gia đình bạn trở nên trật trồi hơn mà thôi. Bạn có thể chọn những đồ dùng nhỏ gọn, mỏng như chiếc gế dài, hay ti vi mỏng,,.. chắc chắn là những đồ thích hợp để giúp cho căn phòng được cân đối. Một căn phòng đẹp hay không, rộng hay thoáng phụ thuộc rất nhiều vào việc cân đối đồ nội thất.

7. Không xét hết mọi tình huống

Mọi thứ sắp xếp trong căn nhà cần được tính đếm đến diện tích và sự hài hòa. Không thể lựa chọn chiếc giường cũng như tủ đồ quá chật, to khi mà đã kê hết những đồ dùng xung quanh. Cánh của của tủ đồ sẽ không mở thoải mái. Cho nên cần tính toán về vị trí sắp xếp đồ khi lựa chọn đồ nội thất để việc kéo ra kéo vào của tủ được tự nhiên và thoải mái.

8. Chỉ nghĩ đến một chức năng

Nói chung mọi thứ cần được sắp xếp linh hoạt trước khi mua đồ nội thất, đặc biệt là phòng khách. Ví dụ bạn cần để ý đến chiếc ghế đơn có thể đặt ở phòng khách nhưng cũng có thể đặt ở nơi khách thành chiếc bàn mini nhỏ để làm nơi thư giãn uống cà phê hoặc đọc sách. Bạn cần chú ý đến điều này để giúp cho căn phòng trở nên tiện dụng.

9. Đèn chiếu sáng lệch tâm

Đến chùm chính là đèn to để lắp nơi trung tâm, nếu bị lệch thì chúng cũng có thể lệch lạc cho cả căn phòng. Vì vậy hãy để đèn chùm ở vị trí trung tâm của phòng khách, phòng bếp để làm cho cân đối, tạo thành điểm nhấn cho căn phòng.

10. Nội thất bị phô phần lưng xấu

Không nên phô ra phần lưng xấu của đồ nội thất vì nó sẽ làm nên diện mạo xấu cho căn phòng. Hãy sắp xếp lại bố cục của căn phòng bằng cách để nội thất nơi đẹp nhất.

Để khắc phục những lỗi bài trí nội thất thì bạn có thể điều chỉnh lại, cập nhật những xu hướng nội thất mới nhất để bày biện cho căn nhà như mang thiên nhiên vào căn nhà, dùng nội thất có họa tiết thổ cẩm, gam màu nhẹ nhàng,…

10 lỗi bài trí nội thất cho căn phòng bạn cần chú ý và không làm mất mỹ quan cho căn phòng. Bởi chỉ cần một chút trang trí không đúng với bố cục cũng sẽ phá hỏng diện mạo của căn phòng. Hãy khắc phục và thay đổi diện mạo của căn phòng.

admin: